Seiten

Samstag, 20. August 2016

HÃY GIỮ LẤY QUÊ HƯƠNG


Quê hương tôi cánh đồng xanh ngát
Lúa trổ bông trĩu hạt, nặng tình
Nắng rắc vàng thành dải lụa xinh
Sông phẳng lặng uốn cong mình duyên dáng

Cảnh đẹp như mơ, hút hồn lãng mạn
Vài đứa trẻ nhỏ làm bạn với trâu
Vắt vẻo trên lưng ngắm mây ngang đầu
Miệng huýt sáo, đùa nhau trong nắng hạ

Một hàng cây dừa bên cạnh bờ sông

Biển nước tôi vốn đầy tôm cá
Cứ mỗi bình minh hối hả thuyền, ghe
Chiếc nhỏ ra khơi, tầu lớn trở về
Rộn rã tiếng cười chốn quê đầm ấm


Tìm đâu cảnh xưa? Biển giờ vắng lặng
Cá không còn, nước nhiễm nặng độc rồi
Formosa giết biển, sát hại dân tôi
Gần 4 tháng ngư dân ngồi xa xót

thợ lặn, Formosa, nhiễm độc đồng, cá chết, Vũng Áng

Xin đừng tin Trung, những lời mật ngọt
Chúng đang muốn chiếm chót lọt Việt Nam
Giết dần dân ta, chuyện gì cũng làm
Sự tàn ác sánh ngang thời diệt chủng

Xin đừng kết thân, “Hữu nghị” với chúng
Độc lập, dựa dân giữ vững chủ quyền
Bảo vệ giống nòi chống bọn cuồng điên
Thà đổ máu, không vì tiền bán nước

Sẵn sàng cầm súng, xả thân vệ quốc
Hơn cúi đầu sống nhu nhược tôi đòi
Thà ngã xuống, cho dân tộc lên ngôi
Hơn chịu nhục để giữ đời nô lệ.


TSB 22.07.2016


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen