Seiten

Samstag, 20. August 2016

DÂN MỪNG, ĐẢNG LO

Hồ Thác bà, huyện Yên bình, Yên bái là một danh lam, khí hậu mát mẻ, trong lành. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi còn là Phó TT đã từng sang Mỹ xin tài trợ để giúp VN các biện pháp khắc phục tệ nạn xã hội và cai nghiện ma túy, lúc đó ông Phạm Duy Cường đang là Chủ tịch UBND tỉnh. Và hai ông đã quyết định lấy tiền hỗ trợ này "nâng cấp" khu trị liệu phục hồi năng lực cho những người cai nghiện ma túy tại hồ Thác bà thành khu "Hậu cai nghiện", nhưng thực tế biến nó thành khu du lịch sinh thái, mặc cho người nghiện chết dần.
Có lẽ do "thành tích làm giầu" này và sự "phối hợp chặt chẽ" của ông Cường để tiêu hết số tiền tài trợ của chính phủ Mỹ một cách trót lọt, mà chủ tịch tỉnh Phạm Duy Cường được thăng lên chức Bí thư Tỉnh ủy Yên bái và khi nghe tin ông ta ăn đạn, TT Nguyễn Xuân Phúc vội vã lao tới thăm ngay chăng?
Còn ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân chịu trách nhiệm điều phối cán bộ cũng ăn đạn của chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên bái Đỗ Cường Minh chắc cũng phải có lý do?
Tỉnh Yên bái đang nóng vì nạn phá rừng và buôn lậu gỗ lâu nay, mà ai cũng biết là gỗ quí phải có sự bảo kê của quan chức cao cấp thì lâm tặc mới khai thác và đưa ra khỏi rừng để tiêu thụ được. TBT Nguyễn Phú Trọng lại đang rục dịch chiến dịch "đả chuột, đập ruồi" để diệt vây cánh của nhóm "lợi ích" đối kháng. Để tránh vạ lây cho vây cánh của mình, tỉnh Yên bái đang tính sát nhập Chi cục Kiểm lâm của tỉnh vào một cơ quan khác, có lẽ nhằm xóa dấu vết. Họ đang vận động ông Đỗ Cường Minh thì xảy ra chuyện.
Ông Minh đã tính toán rất kỹ khi quyết định bắn chết hai kẻ nắm quyền tạo áp lực lớn nhất với ông trước cuộc họp quyết định số mệnh ông. 4 phát đạn cho Bí thư Tỉnh ủy, 4 phát cho Chủ tịch hội đồng nhân dân vào đầu và vào tim, 1 viên đạn cuối cùng dành cho chính mình trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo và bình tĩnh, nên không một ai nghi ngờ khi ông đi qua các phòng làm việc sau khi đã bắn chết Bí thư Duy Cường để sang phòng ông Tuấn.
Cái gì đến sẽ phải đến, khi người ta sống vì quyền lợi cá nhân, chứ không vì lợi ích của nhân dân, thì người ta dễ dàng giết nhau nếu quyền và lợi bị đụng chạm hay có nguy cơ bị kẻ có quyền cao hơn buộc kết thúc.
Máu trong nội bộ lãnh đạo đổ chắc chắn do ăn chia lợi hay quyền không sòng phẳng.
Điều này lý giải tại sao Đảng không thể chống được tham nhũng. Vì tham nhũng ăn sâu, bắt rễ trong chính lãnh đạo cấp cao của Đảng, đụng đến chúng phải có kẻ bên này hay bên kia thiệt mạng.
Ông Nguyễn Bá Thanh đã phải chết trong đau đớn vì hăng hái chống tham nhũng một chiều. Nay cùng phe cánh cũng giết nhau. Dù muốn giấu cũng không thể giấu nổi tai mắt nhân dân nữa.

 TT Nguyễn Xuân Phúc vội vã đến bên giường thăm "bạn vàng" Bí thư Phạm Duy Cường thọ nạn đang được cấp cứu - Ảnh lấy trên mạng.

9 phát súng, 3 mạng người
Bí thư tỉnh cũng tiêu đời sáng nay
Hống hách lắm, sẽ có ngày
Ân oán phải trả, bởi vay quá nhiều
Cuộc đời chẳng dài bao nhiêu
Mà gây tội ác khiến nhiều hồn oan
Dự án “Hỗ trợ” lại gian
Thành khu du lịch để toan làm giầu
Gỗ rừng quí, đem chia nhau
Bị dân tố giác, đổ đầu một tên
Tính tước hết cả mọi quyền
Định “thí con tốt” nhằm yên dân mình
Chẳng đành làm vật hy sinh
Minh vác súng khử, cạn tình Đảng chung
Dồn nhau tới bước đường cùng
Cả ba thằng chết, dân mừng, Đảng lo.
Quyền dân, chúng dở mọi trò
Cướp hết tất cả, mặc cho hận đầy
Mặc nỗi oán, khổ kết dây
Miền Trung biển chết, mặt dầy làm ngơ.
Tước quyền bầu cử quá trơ
Nhâng nháo tự nhận Đảng giờ là quan
Tham nhũng cướp đất dã man
Tạo lên nghiệp chướng, dân oan khắp miền
Mặc cho Trung chiếm đường biên
Cướp đảo, cướp biển, vì tiền ngậm tăm
Mặc lòng dân dậy hờn căm
Đảng mải chia chác âm thầm ghế cao
Đã tới lúc hận tuôn trào
Máu lãnh đạo đổ, dân nào không vui?

TSB 18.08.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen