Seiten

Montag, 11. Juli 2016

NẾU ĐCSVN DO DÂN, VÌ DÂN THẬT SỰ THÌ SAO SỢ DÂN LẬT ĐỔ?


 

Đến bây giờ, khi TQ đang hô hào cướp trắng Biển Đông, thảm họa do Formosa cố tình gây ra đã quá rõ ràng. Khi 2 chiếc máy bay mới của VN bị rơi trong nghi vấn, khi 4 tầu hải cảnh của TQ đuổi và đâm chìm tầu cá VN ngay tại vùng biển Hoàng Sa của VN, mà Tiếng Sóng biển còn thấy có những kẻ ngu ngơ thuyết phục TSB là không phải cứ kẻ thù phải cướp biển, mà kẻ thù chính là “các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang tìm cách phá hoại, kích động nhân dân, tạo bất ổn xã hội, nhằm lật đổ chính quyền”.

Nghe thấy nhàm chán cái luận điệu cũ rích từ 41 năm nay này quá rồi. Hình như anh ta là cái máy hát sét rỉ bị vấp giống hệt các DLV khác.
Tức cảnh, TSB viết những dòng này chỉ là những điều tôi đã từng viết trong các bài thơ trước đây. Song có khi bằng thơ quá khó đối với họ hay sao, nên TSB phải viết lại bài này, mong bọn DLV tỉnh ra phần nào.

Nếu ĐCSVN không tham thâu tóm quyền lực thì không có những chuyện này



Nếu ĐCSVN không tham, muốn thâu tóm toàn bộ quyền lực, vay tiền TQ để khai mào cuộc chiến đánh MN khiến hàng triệu người chết, thì sẽ không bị TQ cướp mất Hoàng Sa.

Nếu ĐCSVN không tham quyền độc tôn thì đã tỉnh ngộ quay lưng với TQ, sau khi đã thấy rõ bộ mặt thật của TQ đứng sau cuộc chiến với Campuchia, khiến VN bị cả thế giới phẫn nộ quay lưng và tuyên bố cấm vận vì tội "hung hăng bành trướng", đánh cả nước nhỏ từng giúp mình, cho mình mượn đường để vận tải, giấu quân chống Mỹ. Mà cũng vì thế mới bị TQ mượn cớ "dậy cho bài học" biên giới 1979 khiến hàng chục ngàn người chết.

Nếu ĐCSVN không tham quyền lực độc tôn, mà vì dân, lo cho tương lai đất nước, thì đã không quá hoảng sợ bị lật đổ khi thấy cả hệ thống CNXH Đông Âu và toàn thế giới sụp đổ, đã tỉnh táo không bao giờ vội vã sang cầu hòa và chịu ký thỏa ước Thành đô để đẩy VN vào vòng thảm họa như hôm nay ngay sau khi bị TQ đánh chiếm 7 đảo của VN và giết bộ đội mình để chiếm các điểm cao trên biên giới.

Nếu không tham quyền lực độc tôn, và không làm điều gì trái ý nguyện dân, thì không phải “cơ cấu” cán bộ trước, không phải dở trò Đảng cử, Đảng chọn, Đảng thanh lọc trước tất cả, kể cả người tự ứng cử, rồi mới cho dân bỏ phiếu, đã vậy số lượng đảng viên còn chiếm tới 95% thì đâu là tiếng nói người dân? ĐCSVN vì tham quyền lực, muốn điều hành tất nên đã biến QH VN thành bù nhìn, chưa bao giờ là "của dân" đúng nghĩa. Nhân dân mình có ngu đâu mà lòe bịp mãi được? ,

Nếu ĐCSVN thực sự trong sạch, không tham nhũng, cửa quyền, thì đã không phải lụy TQ.
Nếu lãnh đạo VN thực sự từ nhân dân bầu ra, vì nguyện vọng của nhân dân, làm tất cả cho dân, đúng như BH dậy "Cán bộ là đầy tớ trung thành của nhân dân", chứ không tự ý áp đặt quyền thống trị, coi dân là con, mình là cha mẹ và vơ hết mọi quyền ưu đãi, kể cả quyền "bất khả xâm phạm, CA không được điều tra" để vu khống bất cứ ai phê phán những sai lầm của Đảng là "phản động", thì tôi tin chẳng một người nào muốn lật đổ chính quyền hết.

Nếu ĐCSVN trong sạch, thì không cần lạm dụng ngân sách để nuôi một đội quân hùng hậu AN, CA, dân phòng, TNXP, bào vệ, DLV, lưu manh đỏ và côn đồ chỉ để bảo vệ Đảng và không phí tiền nuôi các đoàn thể là cánh tay nối dài của Đảng như Mật trận, phụ nữ, CCB, tổ dân phố và hơn 800 tờ báo và cả hệ thống truyền thông chỉ để giám sát dân và tuyên truyền, ngợi ca Đảng.

Vì tham nên sinh ra nỗi sợ này



Chính vì tham quyền lực, nên ĐCSVN đã dần dần rời xa ý nguyện dân, tuân theo mưu đồ của kẻ thù và càng ngày càng bị TQ dùng tiền thao túng toàn bộ. Điều này không một người nào kể cả ngu nhất không thấy. Vì thế, nạn tham nhũng như đại hoạ đang làm rỗng ruột ngân sách, nợ chất chồng, tài sản Quốc gia chỉ là những cung đường, và nhà máy kém chất lượng, thua lỗ trong khi tài sản các quan chức và các Tập đoàn kinh tế là sân sau của các quan chức ngày một phình to khủng khiếp.
Như vậy, TQ không cần đánh đã thắng từ lâu rồi.

Chính vì luôn lo sợ mất quyền độc tôn, nên ĐCSVN nhìn đâu cũng thấy kẻ thù. Họ dựng lên những nguy cơ không có thực, để đổ hết tội lỗi của họ cho "cấm vận", cho "phản động", cho "các thế lực thù địch", cho "diễn tiến hòa bình" cho "khủng hoảng khu vực", cho "thiên nhiên khắc nghiệt"..vv... Chứ chưa bao giờ ĐCSVN nhận thấy sai lầm của họ.

Vì quá lo sợ, ĐCSVN hoang phí ngân sách quốc gia vào việc ban phát lộc cho khắp đảng viên và tay sai của họ, nhằm lội kéo mua chuộc những kẻ tham mờ mắt theo họ, giống y như chiêu bài TQ mua chuộc quan chức các cấp ở VN. Họ dựng lên đủ mọi ban bệ và các hội đoàn bù nhìn. Họ thu thập và nuôi thêm rất nhiều đội quân côn đồ, DLV lười mà tham trong XH để sẵn sàng đàn áp, canh chừng, theo dõi từng người dám nói lên sự thật và mở chiến dịch hành hung, vu khống thoá mạ những người này một cách trơ trẽn nhất, vô căn cứ nhất.

Dần dà ĐCSVN biến thành đội quân phát xít chống lại chính nhân dân VN, tạo lên lòng căm phẫn cao độ trong nhân dân mà không cần bất cứ một thế lực thù địch nào phải kích động cả. ĐCSVN đang biến xã hội VN thành một xã hội rối lọan về nhân cách, nạn côn đồ lên ngôi.

Ai cũng thấy rõ ĐCSVN sợ Việt Tân, có lẽ vì họ có cơ cấu chặt chẽ, hoạt động có tổ chức, vì
quyền lợi người dân VN mà đấu tranh y như tổ chức của ĐCSVN trong những năm tháng sơ khai chăng?

Chính sự cố tình vu khống và gán ghép của chính quyền đã là một hình thức quảng bá hữu hiệu cho VT. Những người dân uất ức sẽ tự động tìm đến với VT, và vì thấy VT hoạt động không vì mục đích trục lợi, mà vì mục đích giành lại Tự do, Dân chủ, Bình đẳng và Quyền con người cho nhân dân, nên họ tin theo. Tôi không là người của VT, cũng không hoạt động cho VT, không theo đảng phái nào, nhưng nể cách tổ chức và mục đích của họ chính qua sự sợ hãi của ĐCSVN. Tôi biết họ có tổ chức chặt chẽ và mục đích rõ ràng, nên có nguy cơ cạnh tranh cao, do đó mới khiến chính quyền sợ hãi đến vậy.



Kết:
Lời Cụ Lê Quí Đôn cảnh báo nguy cơ mất nước đang nhãn tiền: “Trẻ không kính già, trò không trọng thầy, binh kêu tướng thoái, tham nhũng tràn lan, sĩ phu ngoảnh mặt”.

Xã hội VN ngày nay đang diễn ra đúng như thế: Đạo đức suy đồi +Giáo dục tụt hậu +Quân đội lo làm kinh tế hơn là lo giữ biên cương  +Quan cao ngạo hành dân +Nạn tham nhũng tràn lan +Trí thức quay lưng +Lòng dân uất ức +Nạn côn đồ do chính quyền nuôi dưỡng trỗi dậy để đàn áp dân +Gặc ngọai xâm đang hung hăng ngoài bờ cõi +Việt Nam không còn ai là bạn thực, Campuchia, Lào đều đã quay lưng, Cuba cũng rời bỏ CNXH, lo thân chưa xong. Tất cả các nước khác chỉ phản đối xã giao.

Như thế TQ không cần đánh cũng thắng và sự thật đang diễn ra như thế.
Than ôi, đất nước tôi.

TSB 11.07.2016


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen