Seiten

Samstag, 25. Juni 2016

VTV chê TT Mỹ Obama "giả dối" để lấy lòng người dân, còn tư thế người lãnh đạo VN được thể hiện "văn hóa" thế này đây



Trình độ các quan mình trong giao tiếp thế này ư?
Không lẽ họ không biết phải làm gì cho đúng với từng lễ nghi? Hay do "bận quá"?
Có lẽ lãnh đạo ĐCSVN lâu nay cao ngạo, tự cho cái gì mình cũng giỏi, cũng biết, cũng đúng, nên không chịu học hỏi trau dồi kiến thức làm đẹp mặt nhà nước và phục vụ dân tốt hơn chăng?

Xin bình chút về hi bức ảnh trong đám tang phi công Trần Quang Khải:

1/ Về hoa: Mầu sắc như lẵng hoa này là để đi chúc mừng lễ hội vui. Không lẽ ông Dũng vui vì phi công Khải bị chết? Còn may là có cái vòng tròn trên cùng.
Theo TSB thì hoa tang chỉ nên dùng hoa mầu vàng và trắng, mà tốt nhất là hoa cúc. Vì cúc còn có nghĩa là "vạn thọ" thay lời nhấn mạnh với gia chủ là mong cho vong linh người chết sống mãi trong lòng moi người.
Mầu trắng chỉ những đức tính tốt của người đã khuất. Mầu vàng chỉ sự thành công của họ trong đời. Vì vậy, nếu thanh niên chưa có gia đình hay trẻ con chỉ có toàn mầu trắng.

2/ Trên băng tang chỉ nên ghi chức vụ cao nhất mà người đó có để tỏ lòng trân trọng người đã khuất chứ không phải lúc phô trương hết tước vị như sức nặng quyền chức đè bẹp linh hồn người đã khuất.

3/ Chỉ cần một vòng hoa tròn để nói rằng vòng đời của họ đã khép lại trọn vẹn. Bé thì vòng tròn và nhỏ, càng nhiều tuổi thì vòng hoa càng mang hình Ô voan, vì vòng đời họ dài hơn, nên trải nghiệm nhiều hơn.

Về chính tả và văn phạm phúng điếu

Đây là nhận xét của Hoài Hương trên Tễu Blog khá đầy đủ mà TSB thấy quá đúng:
"Nhìn nnhững dòng chữ ông viết, ngoài sự cẩu thả trong ngữ pháp, chính tả tiếng Việt, không dấu, viết hoa lung tung..., còn sai cả ngôn ngữ trong ngữ cảnh.".

Theo TSB thì không nên viết chữ "Chúc" cho người chết cái gì mà phải là "Cầu" hay "Mong". Người ta chỉ chúc người đang sống, chứ không chúc người đã chết.




Ai cũng biết, văn phạm và cách viết của các lãnh đạo có chức quyền VN đại đa số là tùy tiện, vì họ thăng chức không từ sự tuyển chọn của dân do tài và đức của họ mà là bằng tiền qua sự sắp đặt của cấp trên, nên chuyện kém trong giao tiếp và viết sai lung tung hay phát ngôn bừa bãi là chuyện đương nhiên. Ở đây còn may là chữ viết của ông này có thể đọc được.

Xem di huấn của Bác Hồ dưới đây mới thấy vừa khó đọc, lại chỉ có ít dòng mà còn phải sửa be bét thế này nữa là.


Đưa bài này lên, mình cũng mong họ tự sửa mình. Việc nhỏ không để mắt tới, không làm được hoàn hảo thì sao có thể lo nổi việc lớn cho dân? Ngược lại sẽ biến thành lãnh đạo bù nhìn cho đám, "cố vấn" khua môi múa mép dễ vì tiền mà bán nước, hại dân thôi.

Họ phải hiểu đã là yếu nhân, người của công chúng thì từ bước đi, tư thế, ăn mặc, nói năng, cách ăn, cách uống, giao tiếp.... đều bị chú ý và không còn là của riêng họ mà là bộ mặt quốc gia.

Chương trình VTV hình như do BTV Vũ Hoàng lên sóng (?) chê TT Obama "giả dối", "đóng kịch" giỏi. Mặc dù ai cũng cảm thấy toát lên ở ông sự giản dị, chân tình, cởi mở. Tác phong của ông thoải mái, tự nhiên và chính xác đến độ ai cũng cảm thấy như tất cả điều đó đã ngấm vào máu của ông, là thói quen đời thường và là tác phong của một thủ lĩnh vĩ đại có sẵn trong ông. Điều đáng nể nhất là sự học sâu, biết rộng khiến cho ông ứng biến linh hoạt một cách rất thông thái trong mọi lĩnh vực, mọi hoàn cảnh.

Ừ cứ cho là TT Obama đã "đóng kịch" để ngoại giao như VTV phỉ báng đi, nhưng nó truyền được thông điệp yêu thương, chân tình và uyên bác của một nhà lãnh đạo có văn hóa, đại diện cho đất nước đứng đầu thế giới về mọi mặt vào lòng dân, khiến nhân dân VN xúc động và yêu quí ông, yêu quí nước Mỹ mà ông là Tổng Thống. Còn hơn sự cao ngạo, lố bịch và kém văn hóa một cách khó chống đỡ của các nhà lãnh đạo VN, khiến phát ngôn của họ trở thành câu diễu hài lan truyền trong xã hội


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen