Seiten

Freitag, 10. Juni 2016

TỨC CẢNH

Đến giờ thì ai cũng biết, trò "bầu cử dân chủ đến thế là cùng" của ông Trọng chỉ là trò lừa đảo những thứ dân còn ngu muội không tiếp cận được thông tin đa chiều mà thôi, chứ chẳng còn mấy ai tin Đảng nữa. Tất cả những ai, làm gì, ngồi đâu Bộ chính trị đã chia nhau hết từ lâu rồi. Bộ tứ quyền lực cũng đã được dự kiến trước. 
Dân bị lừa cứ hy vọng hão vào bản lĩnh của một ông vịt què tham lam sợ chết đã tích đủ vốn để ăn chơi xa sỉ cả ba đời không hết, đã giành được những chỗ ngon cho con cái. Do vậy, không bao giờ ông ta dám ho he. Chỉ vì dân quá khát khao dân chủ, tự do nên nuôi hy vọng có sự thay đổi vào phút chót với ộng vịt què này mà thôi. 
Tổng Trọng lặng lẽ tham gia vở diễn cho thêm phần gay cấn, để tự tôn mình, chứ thực ra phe Trọng đã có máy bay của "ông bạn vàng" quần thảo trên trời, quân đội hỗ trợ dưới đất cộng với tiềm lực quân sự mạnh của "đồng chí 4 tốt 16 chữ vàng" rập rình tại biên giới và hàng đống tiền của Trung tiếp sức với những lời hứa chắc của Trọng sẽ chia phần cho đám lâu la ủng hộ, đã khiến cuộc chia chác quyền lực theo đúng như dự kiến để Trọng có cái tự hào "tôi không ngờ"....và khoe "Dân chủ đến thế là cùng chứ còn gì nữa" như một thằng trẻ con đang hí hửng khiến ai cũng phải nhếch mép.
Cuộc "bầu cử" QH tiếp theo thì nhân sự cũng đã được "cơ cấu" từ đại hội Đảng. Họ giả lơ cho các ứng cử viên tự ứng cử tham gia và dùng họ để tô son cho "dân chủ kiểi VN", nhưng ai cũng biết trước sẽ không bao giờ lọt được vào danh sách bầu cử, vì tất cả chỉ là "trò hề" mà ĐCSVN bày trò mà thôi.
Và tất cả đã diễn ra đúng như "cơ cấu" trước của Đảng. Đảng đã tự phong cho mình quyền "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" trong điều 4 Hiến pháp, nhưng cũng trơ trẽn không kém khi tại điều 2 và 3 Hiến pháp do họ tự lập ra lại khẳng định do dân làm chủ, mọi quyền thuộc về dân, vì dân, phát huy quyền làm chủ của dântôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân, dân chủ, công bằng, văn minh..vv...
Điều 2  
1. Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. 

2. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Nhân dân làm chủ; tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức.  
3. Quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp.” 
Điều 3  

Nhà nước bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân; thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện.

Điều 4  
1. Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của Nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

2. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình. 

3. Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. 
Nhưng thật sự thế nào ai cũng thấy rất rõ dân chẳng có quyền gì hết. 
Đảng giành hết mọi quyền lực độc tôn, lãnh đạo do Đảng chọn, nhà nước do Đảng lãnh đạo, chính sách, pháp luật do Đảng đề ra, ngân sách do Đảng điều hành, Đảng tự giám sát và tự thao túng nên tha hồ bao che, vì thế tham nhũng tràn lan mà Đảng không thể trị nổi, vì "đập chuột sẽ vỡ bình". Xã hội vì thế mà xuống cấp, tao loạn. Đó là nên móng của "Thiên đường CNXH" chăng?
Đảng chỉ chăm lo cho quyền và lợi ích của Đảng, lấy ngân quĩ nhà nước để nuôi một đội quân hùng hậu CA, quân đội, an ninh, mặt trận, dân phòng, truyền thông, và cả bộ máy cồng kềnh từ khối phố, thôn xóm để bảo vệ Đảng. Chưa an tâm Đảng còn nuôi thêm một đội quân hùng hậu giả trang "quần chúng" là DLV, trật tự viên, Đoàn thanh niên, Phụ nữ, Tổ dân phố, Tổ hưu trí, Hội cựu chiến binh, và trả tiền nuôi cả lưu manh, côn đồ sẵn sàng cho việc đánh đấm "trị dân" để theo dõi chặt từng người từ nơi ở để buộc tẩt cả phải theo "trật tự" mà ̣Đảng muốn. Đó là Đảng tôn trọng quyền làm chủ của dân ư?
Dân không được tự do chọn lựa người lãnh đạo cao nhất, không được chọn người đại diện cho tiếng nói của mình vào QH, cơ quan đáng lẽ là của dân để giám sát mọi hoạt động cũng như khống chế ngân sách nhà nước nhằm đảm bảo tính minh bạch, trong sạch và có quyền bãi nhiệm những quan chức chính phủ không xứng đáng với lòng dân. Ngược lại, Đảng tự sắp xếp chia ngôi vị sẵn và tự bầu nhau. Đại biểu Quốc hội cũng do Đảng "cơ cấu" trước, còn tổ chức cho dân bỏ phiếu những người Đảng chọn chỉ để diễn trò che mắt thiên hạ làm tốn tiền thuế dân. Nên cho dù dân không bầu thì tỷ lệ "trúng cử" của các "đại biểu" vẫn cứ cao ngất ngưởng. Như vậy Đảng có do dân không?
Chính vì vậy, mọi chính sách đều là của Đảng, Đảng không bao giờ tôn trọng ý kiến trái chiều của giới trí thức cũng như của nhân dân. Tất cả mọi "Kiến nghị", "Thư ngỏ", "Tuyên bố" và "Yêu cầu" của nhân dân đều bị Đảng vứt vào sọt rác, không bao giờ hồi âm. Đã thế còn coi họ là thù địch, là phản động, là "tự diễn biến". Như vậy Đảng có biết lắng nghe tiếng nói của dân để phục vụ dân tốt hơn không?
Nhân dân tụ hội xuống đường bày tỏ công khai lòng yêu nước chống giặc ngoại xâm, đòi được sống trong môi trường trong sạch, minh bạch, chống nạn tham nhũng, bảo vệ cây xanh một cách ôn hòa thì Đảng vu cho họ là "bị thế lực thù địch kích động, mua chuộc nhằm gây rối loạn để lật đổ chính quyền" và đàn áp họ dã man. Như vậy Đảng có gắn bó mật thiết với quyền lợi người dân không? quyền lực nhà nước có thực thuộc về dân không?
Dân tố cáo tội ác của các quan tham nhũng, cướp đất của dân, tố cáo những sai phạm của cán bộ lãnh đạo, mang đơn thư theo kiện hàng chục năm mà chính quyền không thèm giải quyết cho ổn thỏa vì lỡ ăn dây nhau chia chác rồi, thế là mặc dân, vu cho dân "ăn vạ", "bị xúi dục", bị mua chuộc bằng tiền..vv...rồi đánh, xua đuổi, bắt giam vào các "Trung tâm bảo trợ" trá hình để hành hạ, hay nặng hơn là vu khống "gây mất trật tự" để tống giam. Như thế là Đảng vì quyền lợi người dân ư?
Bất kể ai không đồng tình với những việc làm phản bội Tổ quốc, làm hại dân, hại nước mà chính quyền muốn che dấu thì dù chỉ là những bài viết trên Blog hay trên trang cá nhân cũng bị Đảng vu khống để bắt giam, bị vùi dập nhân cách, đánh đập, bị chặn mọi đường sống hay phá hoại kinh tế, bị đe dọa và canh chừng, ngăn cản cả quyền đi lại, gặp gỡ bạn bè để giao lưu, trao đổi... là những quyền tối thiểu của một con người. Như vậy Đảng có tôn trọng quyền con người của dân không?
Đảng cấm ngay cả các báo, các phóng viên chuyên nghiệp nói lên tiếng nói của sự thật, nhưng không theo ý Đảng và cố tình bưng bít mọi thông tin, chỉ cho phép viết ra những gì Đảng muốn. Những ai dám nói, dám viết thì đã có đội quân côn đồ, lưu manh của Đảng chặn đường đánh đập, sát thương hay gây ra "tai nạn" hoặc cho lũ vẹt DLV lên truyền hình đấu tố, bôi bác, thoá mạ nhân phẩm người ta. Như vậy là Đảng chịu sự giám sát của dân và tuân thủ pháp luật ư?
Hãy nhìn các cán bộ của Đảng, do Đảng chọn và đặt vào các vị trí lãnh đạo xem họ có vì dân, có công bằng, có tôn trọng dân, có làm việc phục vụ quyền lợi của dân không khi bản thân họ giầu kếch sù, nhưng sa đọa về nhân cách, không tôn trọng luật pháp, lại hống hách, hung hãn và cao ngạo với dân. Trong khi đốt tượng mà họ phải phục vụ thì bị bóc lột tới tận xương tủy, nghèo khổ, không có bất cứ quyền gì. Làm bất cứ gì, đi đâu cũng phải "xin phép", bị coi thường, bị khám xét, hoạnh họe vòi tiền và bị hành hung, sỉ nhục hay ngay cả giết chết bất cứ lúc nào mà những kẻ dính dáng với công quyền lên cơn ngẫu hứng.
Đảng đang tạo ra một tầng lớp tư bản đỏ kiểu hoang dã, một bầy nô lệ hiện đại trơ trẽn không có lòng tự trọng và không biết đến Quốc nhục, một thế hệ lười biếng, ích kỷ tham tiền sẵn sàng bán rẻ hết, kể cả lương tâm và danh dự chỉ để có tiền thoả mãn mọi nhu cầu bản thân và gia đình mà hoàn toàn vô cảm với xã hội, với vận mệnh Tổ quốc và Dân tộc..
Như vậy Là Đảng đang lo cho dân có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, văn minh và có điều kiện phát triển toàn diện đó ư?

Hình minh họa của trang Dân luận

VỞ TUỒNG BẦU CỬ

Chúng chia trước, dành cho nhau địa vị
Buộc dân đi bầu nhằm hợp lý “do dân”
Mặc dân khốn khổ, chúng đâu có cần?
Chuyện cá chết, cho dần vào dĩ vãng
Mọi chiêu trò, lo quyền về tay Đảng
Không phải “vì dân” nên quên lãng mất rồi
Chỉ “phản động”, mới thực vì dân thôi
Xin cám ơn, những người đang lên tiếng.

TSB 05.2016

blank
 Ông Nguyễn Ngọc Niên, tổng biên tập báo Nhà báo và Công luận của Hội nhà báo Việt Nam, được cõng qua chỗ ngập nước. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

di-hop-bang-oto-duoc-cong-qua-nuoc-ngap-o-ha-noi
Một lãnh đạo nữa đi họp cũng được cõng qua chỗ lội

Đó là hình ảnh tiêu biểu của việc dân VN được Đảng giáo dục tâm thức chủ - tớ, ông chủ là kẻ có quyền, tiền và nô lệ là người dân. Nên những người đàn ông xu nịnh kia sẵn sàng cúi lưng làm tất cả để chứng minh sự "tận tâm phục vụ" ông chủ của mình hòng cầu lợi.
 
Quan Việt cưỡi cổ dân

Nước ngập mới mắt cá chân
Sao không tự nguyện vén quần lội qua?
Cưỡi lưng người khác, nhận già
Thì nên xin nghỉ để ra khỏi ngành
Chớ tìm cách chối loanh quanh
Sợ bẩn, ngại khó biến thành phế nhân
Về hưu đi, đỡ thuế dân
Để ai tận tụy xả thân xây đời
Lên thay làm vì dân thôi
Không màng danh, lợi, vì người tận tâm. 


TSB 05.2016

Dưới đây là hình ảnh của TT Mỹ Obama, nhân cách của lãnh đạo đất nước Tự do, Dân chủ luôn bị VN rêu rao là "tư bản bóc lột" đây:


Ông tự tay che ô cho vợ con và bản thân khi đến thăm Cuba và tự cởi giầy ra như mọi người khi bước vào nơi trang trọng không được đi giầy vào.


Còn đây là hình ảnh của lãnh đạo Trung Quốc, nước CS "anh em" mà VN tự hào là "Thiên đường XHCN" không có bóc lột sức lao động người dân nên lãnh đạo VN rất tôn thờ và nhất định học theo đây:


Phải có người phục vụ đi giầy cho, vì ông ta còn trẻ con trong tâm thức nên không biết tự phục vụ chính mình, nhưng lại buộc dân ca ngợi là lãnh đạo giỏi
Sợ ướt giày, quan to ngồi trên lưng cấp dưới vượt qua đoạn đường ngập
Phó chánh văn phòng thành phố Quý Khê, tỉnh Giang Tây – Trung Quốc, tối 22-6, bị cách chức sau khi bắt thuộc cấp cõng qua đường vì sợ ướt giày. Ảnh trên trang Tuổi trẻ

Ít nhất quan TQ còn bị cách chức, còn quan VN thì không bao giờ nhé. Đến giết người mà chỉ "tù treo", còn tham nhũng lớn chỉ "cảnh cáo" thì làm gì có chuyện cách chức vì cưỡi cổ dân? Vì đó là bản chất của nhà nước CS tại Việ̣t Nam mà.
Vì người dân VN bao năm được Đảng nhồi sọ cho ý thức làm nô lệ cho đồng tiền, có tiền sẽ mua được quyền lực và buộc người khác phải phục tùng. Người không có tiền thì không còn giá trị, không có nhân phẩm và lòng tự trọng, nên người đàn ông này ra nước ngoài sẵn sàng bán rẻ cả danh dự lẫn Quốc sỉ, chỉ vì tiền. Anh ta lỡ đặt bút ký vào hợp đồng bảo hiểm I-phon mới mua mà không chịu đọc kỹ điều khoản, phải đóng thêm tiền mà trong túi không đủ, anh thanh niên này đã quì xuống khóc lóc, lạy lục nhân viên bán hàng để xin hủy hợp đồng ngay trước mặt người yêu mình và trước bao con mắt ngỡ ngàng của thiên hạ chung quanh mà không biết nhục. Đã thế còn được nhiều kẻ thương hại và bao biện giúp.


Với tâm thức làm nô lệ, cốt được lợi cho mình thế này, nên trước nguy cơ bị TQ chiếm toàn bộ Biển Đông và dùng kế xâm lược mềm, chặn hết mọi nguồn sống của dân VN và buộc VN lệ thuộc hoàn toàn kinh tế vào TQ nhằm nuốt chửng VN. Trước thảm họa môi trường bị TQ đầu độc nặng khiến dân mình chết mòn vì ung thư và các căn bệnh "lạ" khó chữa, mà vẫn còn nhiều kẻ ngu ngốc tin rằng "lấy nhu thắng cương", "im lặng tin vào sự lãnh đạo của Đảng", chờ khi nào TQ "đánh" mới đứng lên chống lại....lúc đó thì mọi việc đã quá muộn rồi.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen