Seiten

Donnerstag, 23. Juni 2016

Nòng nọc ơi, "Pháp quyền" thế này ư?

2 chiếc máy bay mới, hiện đại của VN tự dưng rơi xuống biển tan tành, các phi công mất tích và chết. Một điều rất lạ là lực lượng quân đội VN với trang thiết bị hùng hậu và được cho là "hiện đại" thế mà chiếc máy bay thứ nhất được ngư dân nhìn thấy rơi xuống biển và báo toạ độ vùng biển, rồi tìm cứu được phi công Cường. Vậy mà ho lại đi tìm anh Khải tại vùng biển Bắc Bộ sát vùng tranh chấp chủ quyền với TQ cách xa nơi máy bay thứ nhất rơi cũng là nơi anh Khải chết tới 200 km? Khiến chiếc thứ 2 cũng bị tan xác mang theo 9 phi công mất tích chưa rõ nguyên nhân. 
Do đó mới dấy lên nghi ngờ hai chiếc máy bay này đã bị Trung quốc bắn mới tan xác pháo thế Nhà báo Mai Phan Lợi đặt ra câu hỏi này trên trang Diễn đàn các nhà báo trẻ không hề có ý "xúc phạm" ai hết, mà chỉ nói lên sự thật để truy tìm nguyên nhân thực. Vậy mà anh bị các chú CẨU BÚT và loài KỀN KỀN lao vào đánh hội đồng, rồi bị Bộ trưởng 4 T rút giấy phép hành nghề và cách chức? 
Trong khi không thấy lũ bút nô nào dám chửi lấy một câu kẻ ngu đã đưa tin sai lệch để lừa cả một binh chủng với nhiều tướng tá cao cấp hóa mù, dồn sức tìm chỗ không có gì, khiến anh Khải phải chết oan vì không cứu kịp và thêm 9 nhân mạng nữa đang treo trên đầu sợi tóc và 1 chiếc máy bay nữa bị rơi?
Rồi ai đó tự tiện thăng chức "đại tá" cho anh Khải chỉ vì "chiến công" của anh là "chết vì ngạt nước" do không thuộc cách tháo dù trước khi tiếp biển? Và ông Chung Đô trưởng Hà Nội nổi hứng thăng luôn cho vợ anh Khải làm "cô giáo", chẳng cần biết cô ta có chuyên môn không, và tương lai những học trò của cô ta sẽ ra sao? Vậy mà cũng được lắm kẻ tung hô?
Giá vụ cá chết mà lãnh đạo cũng nhanh chóng công bố nguyên nhân và cứu giúp đồng bào vùng thảm họa nhanh như thế thì tốt biết bao? Đằng này để dân chờ tới 22 ngày dân mới gọi nhau xuống đường thì chính quyền lại bỏ ra hàng tỷ đồng cho CA, thuê dân phòng, TNXP, trật tự viên và côn đồ ra đánh dân? Giá số tiền đó đưa ra cứu giúp dân ngay từ đầu và minh bạch mọi chuyện, thì dân chẳng khổ mà chính quyền cũng không vất vả, lại đỡ mang tiếng vi phạm nhên quyền. Hay có một thế lực thân Trung nào đó trong Đảng muốn phá VN không cho vàp TPP nhỉ?
Rồi vụ tên CA Quí ở Bình Chánh tính cướp đất của dân, nên hành chủ quán "Xin chào" và chủ đất cho anh ta thuê, bị dân mạng bóc mẽ, thì chẳng thấy ai cách chức tên tham nhũng lộng quyền này?
Nhớ lại vụ ông Truyền tranh thủ trước khi nghỉ hưu bán chữ ký thăng chức cho gần 70 cán bộ để lấy tiền xây dinh thự hoành tráng sao cho tới giờ không thấy xử lý đúng luật tham nhũng và hạ cấp tất cả những ai đút lót để mua chữ ký của ông ta nhỉ?
Thế mới biết, VN mình có luật pháp, nhưng chẳng quan chức nào tôn trọng pháp luật. Như thế hỏi sao có thể đòi hỏi dân tuân thủ đúng pháp luận được nhỉ?
Đúng là "Thượng bất chính, hạ tắc loạn" và các cụn nói quả không sai "Quan có tham, thì dân mới gian" hay "Quan nào dân nấy", "Chế độ nào, xã hội nấy" thấy mà buồn.
Nòng nọc chưa đứt đuôi đã muốn làm ếch. Các quan chưa thuộc luật, xử sự tùy tiện theo cảm tính mà khoe "Nhà nước pháp quyền" thật xấu hổ.

 

Nòng nọc chưa kịp đứt đuôi
Đã muốn làm ếch khoe đời cao sang
Chính quyền hấp tấp vội vàng
Chuyện gì cũng muốn “cắt ngang, đón đầu”
Nhân quyền nào có gì đâu?
Đã khoe Dân chủ, khác nào dối gian?
Dân chưa no, ca tụng tràn
Xã hội chủ nghĩa diễn màn tuồng điêu
Quan tham nhũng ngày càng nhiều
Rút ruột ngân sách bao nhiêu không vừa
Vơ hết quyền mới phải lừa
Rất sợ sự thật, cù cưa né hoài
Chẳng bao giờ chịu nhận sai
Cái gì cũng “nhất”, cấm ai khác lời
Hãy biết mình, nòng nọc ơi
Rụng đuôi non trước, ra đời mới nên
Luật pháp phải giữ làm nền
Tự tiện thăng cấp, nghiễm nhiên ban “Thầy”
Bịt miệng sự thật thẳng tay
Trị người quá mức, có ngày trả oan
Máy bay rơi, mảnh nát tan
Cá chết do độc khiến toàn dân lo
Biết rằng Trung quốc dở trò
Cướp đảo lấn biển mà cho là “thường”?
Mặc cho quan chức nhiễu nhương
Hành dân cướp đất còn dương oai “tài”
Vụ “Xin chào” lỗi tại ai?
Sao không cách chức cái loài tiểu nhân?
Khi chiến sự, thì gọi dân
Xương máu tận dụng để cần thắng nhanh
Giờ Thống nhất đã hoàn thành
Khinh dân như mẻ, mới tranh hết quyền
Lạm dụng cấp bậc đảo điên
Tự quyết, tự cấp, xài tiền lung tung
Tự mình ràng buộc với Trung
Bịt mồm thiên hạ nên trừng phạt ngay
Ai đòi minh bạch, ra tay
Tống giam vô cớ mỗi ngày nhiều thêm
Nòng nọc ơi, dân mình hiền
Nhưng không nhu nhược chịu yên nhục này
Chờ đấy, rồi sẽ có ngày
Làm dân phẫn nộ sẽ bay đầu liền.


Tiến Sóng Biển 23.06.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen