Seiten

Sonntag, 1. Mai 2016

Dũng cảm xuống đường vì tương lai cháu con

 Sông suối cạn kiệt, lúa chết khô, người thiếu nước, cá, chim, rừng chết, biển chết. Hải sản đánh bắt về không ai dám ăn. Du khách không dám đến với biển vì sợ nguồn nước, rau quả và thực phẩm nơi đây bị nhiễm độc lây, du lịch biển thất thu kéo theo bao hệ lụy lâu dài, bệnh tật sẽ ngấm từ từ vào máu, để cháu con cũng dặt dẹo, sớm chết yểu. 
Nguồn sống không còn, vì bị đầu độc, nhân dân biết trông vào đâu để tồn tại?
Ai gây nên nỗi khốn khố này cho dân, nếu không phải do lòng tham làm mờ mắt những người lãnh đạo các cấp từ trung ương tới địa phương trong chế độ toàn trị của Đảng?
Chính vì coi thường nhân dân, làm ăn ký kết với đối tác nước ngoài mà không tham khảo ý dân, không minh bạch với dân, chỉ nghĩ tới cái lợi trước mắt mà không nghĩ tới cái họa lâu dài, nên Đảng đã gieo họa diệt chủng cho nhân dân ngày hôm nay.
Đây là tội ác không thể bỏ qua.
Nếu bạn nhìn thấy thảm họa diệt chủng này mà vẫn cúi đầu lặng câm vì hèn nhát, thì không ai có thể can thiệp hay giúp đỡ bạn. Bản thân không biết đứng dậy, cứ nằm chờ sung rụng vào miệng, ích kỷ, chỉ biết giữ sự yên ổn trước mắt cho riêng bản thân, gia đình mình thì bạn cũng chẳng đáng giá nửa xu. 
Sống mà không có trái tim vì đồng bào, vì đất nước, vô cảm hay vì sợ hãi mà quay lưng với nỗi đau người dân, thì bạn không còn là một con người.

KHÔNG THỂ ĐỂ DÂN TỘC VIỆT NAM LỤI TÀN TRONG TAY TRUNG QUỐC VÀ BÈ LŨ TAY SAI PHẢN QUỐC, HẠI DÂN, VÌ BẢN THÂN ÔM CHÂN TẦU KHỰA!!!

H1

Không! Biển Việt Nam không thể nào chết
Cánh rừng ngập mặn không thể lụi tiệt cây
Đàn chim tự nhiên không thể gẫy cánh bay
Những cánh đồng không thể ngày một héo
Tương lai Việt Nam không thể nào chết yểu
Đất nước ta không hề thiếu nhân tài
Hãy đấu tranh cho con cháu ngày mai
Đừng hèn nhát, cúi đầu hoài nhục nhã
Hãy vững tin để vượt qua tất cả
Chống bạo quyền, chống tàn phá môi sinh
Hãy đứng lên vì cuộc sốnh chính mình
Vì Tổ quốc, dẫu hy sinh xứng đáng
Ngửng đầu lên hướng chân trời tươi rạng
Tự hào Việt Nam là con cháu Lạc Hồng
Hãy dũng cảm, tiếp nối bước cha ông
Chống giặc Trung, quyết không làm nô lệ
Xuống đường,
Xuống đường bọn Việt gian phải phế
Gìn giữ môi trường, dân mình sẽ an bình.


Tiếng Sóng Biển 01.05.2016

H1

H1
Nhân dân khắp cả nước hôm nay 01.05.2016 đã xuống đường biểu thị tình đoàn kết, chia sẻ với thảm họa môi trường đang bị Formosa Hà Tĩnh đầu độc suốt dọc dải biển miền Trung.

H1
Thảm họa hôm nay bắt nguồn từ sự không minh bạch với dân trong các hợp đồng cẩu thả, thuận theo ý nhà đầu tư, không quan tâm tới môi trường, cốt nhận được nhiều đô la nhét đầy túi tham của nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh và các cấp cao hơn. 
Nhân dân đòi minh bạch và phế truất những kẻ vì tiền hại dân, hại nước.

Chưa bao giờ cá bị đầu độc chết trắng suốt dọc dài bờ biển 4 tỉnh miền Trung kinh khủng như hiện nay. Nhưng lãnh đạo thì cứ cố tình trì hoãn và lươn lẹo đưa ra đủ thứ lý do bao che cho Formosa Hà Tĩnh.

Những ha rừng ngập mặn trước đây vốn rất xanh tốt, là lá chắn chống sói mòn ven biển Hà Tĩnh và lá phổi lọc khí cho cả người và cá trong cả vùng, nay bị ngấm độc chết trong lụi tàn. Không có cánh rừng này làm lá chắn, nước biển rồi đây sẽ sói mòn dần đến hết mảnh đất miền Trung eo hẹp này

Bà Châu Ngọc Điệp bật khóc trên cánh đồng lúa chết, ruộng nứt toác thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, vì không biết cuộc sống tới đây của gia đình bà khi lúa mất mùa sẽ đi về đâu.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen