Seiten

Samstag, 21. Mai 2016

Xuống đường vì nhân nghĩa

http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Chinh-Tri/Buoc-Duong-Cung-Dan-Chet-Truoc-hay-Dang-Tieu-Truoc-7729/

Tôi không muốn thấy dân tôi chết như bài báo trên nên tôi quyết xuống đường vì môi trường.















Hình minh họa

Xuống đường vì nhân nghĩa

Tôi xuống đường
Mầu xanh của nước bát ngát đại dương
Mầu của khát vọng tìm đường tồn tại
Mong ước cháy bỏng trời quê xanh mãi
Tôi xuống đường cho cá lại đầy khoang

Những cô gái trẻ xinh đẹp dịu dàng
Những chàng trai hiên ngang ngửng đầu kiên định
Những mái tóc hoa dâm, những trí thức chân chính
Những doanh nhân xuống đường chẳng mưu tính chuyện chi
Họ thanh thản, thương môi trường vững bước chân đi
Gương mặt sáng trái tim sôi vì nghĩa

Họ xuống đường xót xa vì “tình anh em” mai mỉa
Quặn thắt trái tim hướng về phía Biển Đông
Thương dân tộc tôi đang tới bước đường cùng
Bị đầu độc cả miền Trung cá chết



Chúng tôi xuống đường
Mong quê hương Việt Nam không bị tận diệt
Tấm lòng Nhân vì lương tâm tha thiết kêu gào
Trả cho tuổi trẻ bầu trời xanh cao
Trả cho dân mình lòng tự hào truyền thống
Không bị khuất phục
Không chịu phai nòi giống
Không vì tiền làm hỏng thế hệ tương lai
Không vì điếm đàng “hữu nghị” liêu trai
Đánh mất đi cả chiều dài lịch sử

Tội đánh đập dân không thể tha thứ
Chính quyền vô luân, máu phủ gương mặt người
Những kẻ tàn độc sẽ phải đền tội thôi
Chúng không thể cứ mãi ngồi đầu dân thụ hưởng.

Tiếng Sóng Biển 18.05.2016


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen