Seiten

Samstag, 21. Mai 2016

Xin cho con được thành Nhân

Là con dân Việt Nam dù ở đâu, thì bạn cũng không thể thờ ơ, vô cảm với hiện tình đất nước. Thù trong là bọn tham nhũng, lộng quyền không biết lo cho dân cho nước, chỉ mải chia chác lợi nhuận và ghế ngồi, khiến đất nước xơ xác điêu linh.
Rừng đầu nguồn bị tàn phá, sông suối cạn kiệt, Tây nguyên, và đồng bằng sông cửu Long nương ruộng nứt toác, nước biển ngấm sâu hủy hoại cây trồng và nguồn lương thực của dân. Chúng cho TQ xây dựng các xí nghiệp bừa bãi, gây lãng phí lớn: có những xí nghiệp hoàn thành mà sản phẩm không tiêu thụ được vì chất lượng quá kém. 
Tôi nghĩ rằng họ chỉ vì mối lợi % hoa hồng lớn từ các công trình có số vốn đầu tư khủng của TQ mới ký cho họ thuê đất thật rộng và kéo dài nhiều năm để càng kiếm được nhiều tiền hơn, cho đám quan tham từ trung ương tới địa phương chia nhau đút túi riêng mà không quan tâm tới âm mưu thâm độc của TQ tiến hành xâm lược mềm bằng tiền trên đất liền cùng lúc phối hợp chặt chẽ với việc xâm lược cứng trên biển đảo ngoài Biển Đông của VN. Họ không thèm quan tâm tới chất lượng công trình, kể cả biết rõ chúng bỏ thầu rẻ lúc đầu sau đó kéo dài thời gian thi công để nâng giá thành lên gấp nhiều lần nhằm rút ruột nguồn vốn vay của VN. 
Không thèm chú ý tới việc bảo vệ môi trường, nên mới xảy ra vụ cá chết khắp bờ biển miền Trung, lan tràn vào các kênh, rạch, sông ngòi hủy diệt nguồn thủy hải sản của VN do các loại nước thải độc hại và bẩn. Không khí cũng bị ô nhiễm vì khói, bụi. Nguồn nước sạch cũng bị nhiễm độc vì tham rẻ, mua ống gang mềm của nhà thầu TQ mới vỡ tới hàng chục lần. 

Trong khi ngân sách cạn kiệt, đồng khô, lúa chết, cá chết, thì ông Trọng cùng tùy tùng với 34 chiếc xe hạng sang vung vinh về thăm vùng lúa chết như đi dự dạ tiệc ngoại giao. Ho không thấy xấu hổ vì sự đối nghịch này sao? Hãy học các Nguyên thủ quốc gia khác vì dân nhé.

Chúng ta không thể im lặng ngồi nhìn nhân dân mình đang chết dần vì mất nguồn lương thực, nông sản và hải sản xuất khẩu, trong khi ngành công nghiệp đã yếu lại bị TQ phá hoại nặng nề vì các công trình kém chất lượng và thực phẩm nhiễm độc.
Nhân dân VN xuống đường vì lòng yêu nước thì bị chính quyền vu khống là "phản động", là "bị Việt Tân kích động". Họ xuống đường ôn hòa tay không với các khẩu hiệu ghi trên tờ giấy, không gậy gộc, không tấc sắt trong tay thì bị chính quyền vu khống cho tội "âm mưu lật đổ chính quyền" để đàn áp dã man.
Trước kẻ thù thì đám giặc nội xâm này quì gối cúi đầu nhận "anh em 4 tốt 16 chữ vàng". Trước nhân dân chúng biến thành hung thần tàn bạo vô lương tri, khiến trái tim của những người con đất Việt trên khắp thế giới đau thắt và căm phẫn.
Nancy Nguyễn là một trong số đó, em xin phép ba mẹ về sát cánh cùng quê hương. Em xin được THÀNH NHÂN sau khi đã có những thành công nhất định.
Tôi cảm phục em cũng như tất cả các bạn trẻ, giới trí thức và đồng bào VN đang dũng cảm đứng lên vì vận mệnh của Tổ quốc.

Giữa Mỹ và TQ....

Nhân dân VN chọn Mỹ....

Và kiên quết tẩy chay China để cứu dân tộc này thoát khỏi thẩm họa diệt chủng

Cơ hội ngàn năm có một, hãy xuống đường biểu lộ niềm hân hoan đón chào vị Tổng Thống Mỹ để nhân dân Mỹ và cả thế giớ thấy nhân dân Việt Nam khao khát ra nhập vào hàng ngũ các nước Dân chủ văn mình trên thế giới và gửi TQ một thông điệp mạnh mẽ rằng: Họ mua được các quan chức trong chính quyền của ĐCSVN, nhưng không mua được lòng dân VN.
Say "Yes" to America 
Say "No" to china
Welcome Obama

Cha mẹ sinh con từ cội nguồn gốc Việt
Tổ quốc lâm nguy, tiếng gọi da diết
Con xuống đường cùng dệt bản hùng ca
Cứu nguy Dân tộc, xây dựng nước nhà
Là nghĩa vụ con thiết tha thực hiện
Đòi môi trường sạch
Đòi chính quyền minh bạch
Chúng con vô tội trước chính sách bạo tàn
Họ đánh dân một cách dã man
Không làm chúng con dễ dàng lui bước
Nguyện hiến dâng tuổi trẻ cho Tổ quốc
Cho nhân dân mình được sống tự do
Cuộc sống đáng quí cha mẹ ban cho
Xin LÀM NGƯỜI hết mình phò dân nước.


Tiếng Sóng Biển 21.05.2016

Thư gởi Ba Mẹ “từ mặt đường dậy sóng”

Nancy Nguyễn
clip_image002
Nancy Nguyễn “trên mặt đường dậy sóng” (ảnh Facebook NN)
Thưa ba mẹ, tuy khiêm tốn, trong cuộc sống, con cũng đã có chút thành công, nay con xin phép ba mẹ cho con thành nhân. – NN
Thưa ba, thưa mẹ,
Con cám ơn ba mẹ đã đưa hộ chiếu cho con dù không hề ủng hộ chuyến đi đầy mạo hiểm này của con. Con cám ơn ba mẹ vẫn luôn cho phép con làm điều con muốn dù điều đó trái với nguyện vọng của ba mẹ. Con biết ba mẹ ở nhà trông tin con trên mọi chặng đường. Con viết thư này gởi ba mẹ, và cũng gởi các bậc làm cha làm mẹ có con tham gia vào việc nước.
Con biết các ba mẹ rất lo lắng cho chúng con. Nhưng thưa ba mẹ, chúng con sinh ra trong lòng dân tộc như những chiếc lá nở ra trên cành. Mỗi một chúng con là một cá thể tách biệt, nhưng có một điểm chung là đều nhận một nguồn nhựa sống chảy từ cội rễ của ngàn năm, tuôn qua hùng sử, và đổ vào tâm hồn chúng con cái mà chúng con gọi bằng hai tiếng thiêng liêng: Việt Nam.
Không có dân tộc, con người ta như những chiếc lá được bỏ vào tủ lạnh, vẫn sẽ xanh tốt, đôi khi còn lâu hơn khi liền cành, nhưng có phải là đang sống?
Tất cả chúng ta đều biết dân tộc này đang phải đối mặt với hoạ diệt vong, và con cám ơn ba mẹ, dù lo lắng khôn nguôi, vẫn cho phép con thắp nên một ngọn nến, thay vì ngồi nguyền rủa bóng đêm. Chúng con hứa sẽ cố gắng giữ gìn bản thân cách tốt nhất có thể.
Con là một trong số những đứa đứng ra phát động xuống đường, con không thể chỉ ngồi chốn an toàn mà xúi người khác xung phong. Con cảm ơn ba mẹ đã cảm thông mà cho phép con về đứng bên cạnh các bạn con. Chúng con cần nhau trong những tháng ngày này. Thời khắc này con thuộc về mặt đường Sài Gòn chứ không phải căn nhà ấm êm nơi đất khách.
Lời cuối, thưa ba mẹ, tuy khiêm tốn, trong cuộc sống, con cũng đã có chút thành công, nay con xin phép ba mẹ cho con thành nhân. Con cảm ơn ba mẹ.
18/5/2016
Viết từ mặt đường dậy sóng.
  • Feature Image: Nancy Nguyễn (Uyên Nguyên chụp)

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen