Seiten

Donnerstag, 12. Mai 2016

Nỗi ám ảnh quá khứ

TSB không phải là thuyền nhân, nhưng được nghe kể lại những chuyến vượt biển đầy nỗi gian truân khủng khiếp. Nghe được những gì kinh hoàng nhất khó tưởng tượng nổi trong các chuyến vượt biển tìm tự do suốt từ 30.04.1975 đến năm 1980 và cuộc di dân tiếp tục trên các ngả đường bộ kéo dài tới tận hôm nay, TSB bỗng hiểu và cảm thông với những người ra đi và vô cùng xót thương họ.
Giá lãnh đạochính quyền là những Nhà thông thái, có trái tim yêu nước và vì dân. Giá họ cao hơn người, biết xếp lại thù hận, hướng tới tương lai. Giá họ không tầm thường, hèn mạt và tàn nhẫn..... Thì có lẽ Việt Nam mình đã vươn rất xa, dân mình có quyền tự hào về chiến thắng đã đạt được. Nhưng giờ đây.....Người trong nước vẫn tưởng "thế giới kính nể VN", trong khi rất nhiều người VN ra nước ngoài lại xấu hổ không dám nhận mình là người VN, chỉ vì người VN bây giờ có tí tiền, tí quyền thì hợm hĩnh, kệch cỡm, thô thiển, kém lịch sự. Đám ít tiền hơn chút thì khoe khoang, sĩ diện, thiếu văn hóa và bầy đàn.....

Bạn có động lòng không khi nhìn lại cảnh này?

Tôi muốn quên, sao vẫn hoài mãi nhớ
Nỗi đau chia ly ẩn chứa trong tim
Quê hương ơi xa vời như cánh chim
Chiều giữa đông đi tìm nơi trốn rét

Ám ảnh ngày xưa giữa sống và chết
Nỗi kinh hoàng còn hiện diện đâu đây
Ai đã buộc dân phải chịu tù đầy?
Ai tàn nhẫn đã thẳng tay xua đuổi?
Ai buộc dân tôi cúi đầu tăm tối?
Khiến triệu người phải bỏ nước ra đi?
Lệ uá nhầu xa xót đọng trên mi
Rời đất mẹ chỉ vì không thể sống
Đành trốn chạy ra khơi trong thất vọng
Nước mắt tuôn, mặc thân xác lưu đầy
Chết vì lật tầu, bão tố bủa vây
Vì đói khát trong những ngày trôi dạt
Vì cướp biển quá tàn nhẫn khốn nạn
Hãm hiếp đàn bà, thiếu nữ, trẻ em
Giết đàn ông dám ngăn lũ cuồng điên
Bao cái chết cứ triền miên như thế....
Nỗi đau ngày xưa xóa đi, không thể!
Suốt cuộc đời xin để mãi đáy lòng
*****

Hướng về Quê hương tôi chỉ khát mong
Giới trí thức không mỏi mòn trăn trở
Dân Việt Nam sẽ không còn đau khổ
Không sợ giặc Trung, quyết giữ nước nhà
Bảo vệ nguyên vẹn quần đảo Trường Sa
Và đòi được đảo Hoàng Sa đã mất
Tôi luôn hy vọng tất cả sự thật
Được công khai, không bóp méo, thất truyền
Mong cho Tổ quốc hai chữ bình yên
Diệt tham nhũng, phát triển như nước bạn
Trước bọn xâm lược, đứng thẳng không ngán
Truyền thống cha ông, phân rõ Ta - Thù

Nhân dân mình biết cái gì nên làm

Không thể vì kém, bắt dân làm phu
Không thể vì quyền, dẫn đường mù không lối
Không thể vì tham, hại dân vô tội
Không thể vì Trung, xóa hết cội nguồn
Không thể vì hèn, lèo lá con buôn
Không thể vì tiền mặc môi trường ô nhiễm
Không thể chịu nhục, cho Trung lấn chiếm
Hãy để nhân dân tận hiến sức mình
Dân tộc này đâu có ngại hy sinh?
Sao Đảng nỡ cạn tình vu....phản động?


Tiếng Sóng Biển 07.04.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen