Seiten

Mittwoch, 25. Mai 2016

Niềm tin của ông Obama dành cho dân VN

Chưa có một vị Tổng Thống nào được nhân dân VM ngưỡng mộ và chào đón như TT Mỹ Obama. Cũng chưa có một ai có bài diễn văn thấu hiểu về truyền thống, con người và văn hóa VN như ông Obama. Chưa có ai đến đúng thời điểm mà dân VN khao khát Tự do, Dân chủ và đặt nhiều niềm tin yêu, hy vọng vào sự trự giúư của Mỹ như ông Obama. 
Lòng tin của ông dành cho nhân dân VN là có cơ sở, vì ông biết, tinh thần bất khuất của nhân dân VN không dễ gì bị khuất phục.
Với gương mặt sáng, thông minh, nụ cười luôn rạng rỡ, chân tình, phong cách trang nhã và thân thiện ông đã chiếm được tình yêu và lòng tin của nhân dân VN.



Ông không trói buộc, cũng không hứa hẹn
Chân thành, dung dị, chẳng thẹn danh thơm
Chỉ muốn cùng nhau kết nối tốt hơn
Quên thù hận, bước lên con đường sáng
Bỏ qua lỗi lầm, thực tâm kết bạn
Vì tương lai dốc cạn sức, chung lòng
Không đòi hỏi gì, ông chỉ ước mong
Dân Việt Nam độc lập, không phụ thuộc
Tự mình đứng lên bảo vệ Tổ quốc
Quyết tâm cao, cho đất nước mạnh giầu
Văn hóa Việt Nam ông hiểu rất sâu
Lý Thường Kiệt, ông nhắc câu bất hủ
“Sông núi nước Nam, vua Nam ở”....
Các nước cậy lớn, xin chớ đụng vào
Phụ nữ Việt Nam trung hậu, tài cao
Đàn ông trai tráng tự hào như tre cứng
Tin rằng truyền thống Việt Nam đứng vững
Tin nhân dân đủ sức chống bạo quyền
Tin vào lẽ phải giữ nước bình yên
Tin chân lý tự truyền đi Dân chủ
Tin dân Việt Nam thông minh sẵn có
Biết tự mình gom gió quyết đổi thay
Làm chủ Đất nước, Tự do có ngày
Cùng quyết tâm dựng xây tương lai sáng


Tiếng Sóng Biển 25.05.2016

Cho dù chính quyền VN đón Tổng Thống Obama với thái độ hờ hững, lạnh nhạt, thiếu vắng nụ cười, thiếu những cái ôm thắm thiết. Không có cả 21 phát đại bác chào đón một Nguyên Thủ Quốc Gia tới thăm theo thông lệ quốc tế như họ đã từng bắn để đón chào Tập Cận Bình, kẻ đang ra sức thúc đẩy việc cướp trắng hoàn toàn Biển Đông trong đó có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN.

Cho dù họ căm tức và không cho dân được trưng ảnh để chào đón ông

Cho dù cái chế độ ngu ngốc trong ngoại giao này xử xự kém văn hóa đến độ chúng buộc đám ngu dốt thẳng tay xé bức hình của ông mà dân Sài Gòn dán lên trong khi ông sắp từ Hà Nội vào thăm

Cho dù bọn tay sai TQ cố tình coi thường ông, bắt và canh giữ 9 trong số 15 người họat động dân sự, đấu tranh cho Nhân quyền và Dân chủ được ông mời đến tọa đàm theo lịch trình đã công bố trước. Cho dù chúng tuân lệnh "cấp trên" dở đủ trò đê tiện để nhằm ngăn cản ông xóa lệnh cấm vận vũ khí sát thương, và không nỗ lực giúp VN vào TPP để phục hồi kinh tế, nhằm ngăn cản quá trình gắn kết  "Hợp tác toàn diện" giữa Mỹ và Việt Nam, nhằm khống chế để nuốt trôi dần Việt Nam. 

Mặc cho những âm mưu thâm độc và u tối đó, nhân dân Việt Nam vẫn dành cho ông những thiện cảm, lòng trân trọng đáng quí nhất. Họ thức đêm để ngóng chờ bóng xe của ông chạy qua

Họ vui mừng quây quanh ông, chỉ cần chạm được vào ông là họ̣ thấy mình vô cùng hạnh phúc và sung sướng vì điều đó. Chắc chắn những ai được tiếp xúc với ông, được gần ông, được nói chuyện với ông sẽ lưu giữ kỷ niệm đẹp tới suốt đời 

Chưa từng có vị Nguyên Thủ nước nào đến thăm VN mà được nhân dân Việt Nam tự nguyện ra đường đứng trông ngóng đón chào như ông. Ông hãy yên tâm, tình yêu và lòng ngưỡng mộ của nhân dân VN là đảm bảo cho an ninh của ông tại chốn này. Họ chỉ muốn ông nhìn thấy, cảm nhận được tấm lòng nồng nhiệt của người dân VN dành cho nhân cách của ông, cho lý tưởng của nước Mỹ, cho tình hữu nghị chân thành Việt Mỹ đã có trước kia, bây giờ và mãi mãi về sau.
Nhân dân chúng tôi chỉ muốn chứng minh rằng: Chính phủ VN có thể e ngại giữ khoảng cách với nước Mỹ xa xôi, nhưng nhân dân VN thì không. Họ nhận ra ai là bạn sẽ giúp VN đứng vững và thăng tiến. Ai là kẻ thù không thể đội trời chung.

Mặc dù ai đó có lệnh cấm nên cả thành phố không thể tìm thấy cờ Mỹ và hình ảnh của ông để mang ra trương. Mặc dù các lực lượng đặc vụ dầy đặc chỉ rình cướp giật băng rôn, ảnh và cờ để cố tình cho ông thấy đất nước này không vui mừng chào đón ông. 
Song nhân dân chúng tôi ngưỡng mộ ông như một thần tượng của nền Tự do, Dân chủ mà họ đang khao khát, nên đôi chỗ vẫn lọt được vài cái cờ Mỹ tự làm và tấm ảnh này. 
WE LOVE OBAMA. WE LOVE AMERICA.








Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen