Seiten

Mittwoch, 18. Mai 2016

Là công dân Việt Nam, bạn có quyền gì không? - Tiếc là KHÔNG!

Tôi viết bài này chắc bị lũ DLV của Đảng và những kẻ u mê chửi là "phản động". Song chính vì thương xót cho người dân VN bị Đảng cướp hết mọi quyền mà vẫn nghĩ mình được hưởng "tự do, dân chủ và an bình", phó mặc cho sự hèn nhát của Đảng làm dân tộc VN chết dần trong âm mưu thâm độc của TQ và những kẻ vì lòng THAM không đáy đang nối tay với TQ đẩu độc giết hại dân mình.

 Bốn người này bạn có được bỏ phiếu bầu ra không? KHÔNG!

Các bạn cùng tôi thử đặt câu hỏi và trả lời xem có đúng không nhé:
- Dân mình có được tự do dân chủ lựa chọn ra người lãnh đạo đất nước không? - Không! Vì tất cả đều do ĐH Đảng tức các đại biểu của ĐCSVN tự "bầu" ra.
- Dân mình có được tự do lự̣a chọn người đại diện cho mình làm Đại biểu Quốc hội để nói lên tiếng nói người dân và giám sát mọi quốc sách, hoạt động của chính quyền, kịp thời ngăn chặn và bãi nhiệm những kẻ lãnh đạo không xứng đáng không? - Không! Vì tất cả danh sách bầu cử đều do Đảng đưa xuống, dân không được đề cử. Những người tự ứng cử mà dám nói tiếng nói lòng dân đều bị bôi nhọ, vu khống và bị tổ chức "Mặt trận" là tay sai của Đảng gạt bỏ hết. Vì thế, cho dù có vài đại biểu QH thức tỉnh, dám nói lên sự thật cũng chẳng có tí tác động nào, vì người lãnh đạo QH, lãnh đạo chính phủ đều do Đảng bế đặt vào, các nghị sĩ QH do Đảng chỉ định, do đó Đảng muốn gì, làm gì chẳng có ai phản đối, vì sợ bị mất chức, bị trù úm, bị hãm hại....
- Giặc nội xâm thuộc giới quan chức của Đảng tham nhũng đang làm mục ruỗng đất nước nhưng không thể ngăn chặn được đúng không? - Đúng! Vì lãnh đạo các cấp do Đảng cử, nhưng mang tiếng dân bầu này đều bị Đảng thao túng hoàn toàn, vì thế nạn tham nhũng xuyên suốt từ trên xuống dưới theo nhiều kiểu ăn từng dây của các vị trong Bộ chính trị và Ban Bí thư TW Đảng lan tỏa thành các "Nhóm lợi ích", do đó không thể triệt được, mà chỉ tự phe cánh trong Đảng triệt lẫn nhau dân mới được biết. Vì thế mọi việc trong Đảng du thối nát, đều được coi là "bí mật quốc gia". Dân tố cáo sẽ bị bới tội, bị vu khống để tống giam, vì thế số dân bị oan ức vì bị cướp đất, xử oan, hay bị đánh chết tại đồn công an, bị hành hung vô cớ..vv...ngày càng đông đảo.

Đại biểu Quốc hội do Đảng cử dân bầu cho có lệ, nên họ chỉ lo gật, mặc cho Đảng thao túng

- Giặc ngoại xâm không những đang chiếm lĩnh và phong toả toàn bộ biển VN, còn đang được ĐCSVN tạo điều kiện thâm nhập sâu vào lãnh thổ VN nắm giữ mọi nguồn sống của nhân dân VN đúng không? - Đúng! Vì biển đảo của VN bị TQ giết người Việt mình cướp mới cách đây vài chục năm và đang công khai biến thành các căn cứ quân sự nhằm trấn giữ toàn bộ Biển Đông, và trắng trợn tuyên bố "Biển Đông thuộc về TQ từ thời cổ đại", tầu đánh cá của ngư dân VN liên tục bị hải cánh TQ ngăn chăn và đâm chìm, nhưng VN không dám kiện ra Tòa án QT, không dám lớn tiếng phản bác, cũng không triển khai lực lượng bảo vệ dân. Chỉ lên tiếng phản đối cho có lệ. Ngược lại còn bắt cán bộ, nhân dân coi TQ là "anh em 4 tốt 16 chữ vàng" trong khi TQ khinh thường VN, ngày càng hống hách hơn ngoài Biển Đông. Cùng với đó chính quyền VN trao gần như toàn bộ những ngành chủ chốt và các vùng đất, rừng mang tính sống còn của VN vào tay nhà thầu TQ, như điện, nước, khai khoáng, cầu đường... rải khắp đất nước từ Bắc chí Nam. Như vậy là sao?

TQ đang chiếm biển, đảo của VN, khiến Biển Đông dậy sóng, lòng dân sôi sục, nhưng Đảng cấm biểu tình chống TQ và phải coi TQ là "anh em gắn bó lâu đời".

- Dân mình có quyền gì ngoài quyền cúi đầu tuân lệnh Đảng không? - Không! Vì mọi quyền từ tự ho hôi họp, tự do ngôn luận, tự do tư tưởng, tự do đi lại, tự do biểu tình yêu nước chống xâm lược hay đòi quyền được sống làm người, được tôn trọng, được bảo vệ một cách ôn hòa ... đều bị ngăn cấm tuyệt đối. Bạn thử tố tham nhũng xem? Sẽ bị vu khống và tống giam như Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi. Bạn là luật sư dám bênh vực dân oan, chống lại những việc làm sai trái của các quan lãnh đạo cường quyền xem? Bạn sẽ bị liên minh ma quỉ tìm cách tước thẻ luật sư như LS Võ An Đôn hay bị dựng chuyện "trốn thuế" để tống giam như LS Lê Quốc Quân, Doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức hay Bloger Điếu Cầy Nguyễn văn Hải, hoặc trơ trẽ hơn là vụ án "2 bao cao su đã qua sử dụng" của LS Cù Huy Hà Vũ......Bạn thử xuống đường vì muốn bảo vệ môi trường sống trong sạch và đòi sự minh bạch về nguyên nhân cá chết xem - Bạn sẽ bị bắt, bị đánh đập, bị vu khống là "phản động" và họ đóng sống cho bạn "bị xúi dục, nhận tiền của tổ chức phản động Việt Tân" để biểu tình "lật đổ chính quyền" và bắt bạn nhận tội. Trong khi bạn chỉ vì xa xót cho dân mới tự nguyện xuống đường mà không có ai lôi kéo, xúi dục và cũng hoàn toàn không biết Việt Tân như thế nào? Mặt ngang mũi dọc họ ra sao. Bạn có phẫn nộ không?

Bạn thương dân miền Trung khốn khổ vì biển chết mà chính quyền cứ chối quanh bảo vệ cho Formosa nên xuống đường đòi CÁ CẦN NƯỚC SẠCH, NƯỚC CẦN MING BẠCH hoàn toàn bất vụ lợi, không có ai xúi dục ư? Họ không tin và đấm đá bạn, bắt về đồn, thu điện thoại và tiếp tục đắnh để buộc bạn phải nhận là "bị xúi dục và có nhận tiền của Việt Tân" cho dù bạn chẳng biết họ là ai. Bạn nghĩ sao? 

- Mang tiếng là công dân VN, mà bạn chẳng có bất cứ quyền gì, ở đâu, đi đâu cũng phải trình báo, xin chuyển hộ khẩu. Nếu họ không cho, bạn cứ đến ở, dù đó là nhà vợ của bạn cũng bị hành, bị đuổi, bị hành hung, bắt bớ. Bạn đi chơi tới nhà người quen và đã trình báo, nhưng đang giữa đêm họ cũng có quyền xông vào "kiểm tra hộ khẩu" nếu họ muốn hành bạn để kiếm tí tiền lót tay hay đơn giản chỉ là̀ ra oai mà không có bất cứ lý do gì. Bạn đang đi trên đường, nếu họ thích là họ chặn xe bạn lại, bảo bạn "vi phạm giao thông" và vòi tiền, nếu bạn đòi họ chứng minh bạn vi phạm thế nào, biết khó moi tiền bạn, thì họ dàn cảnh rồi hô hoán là bạn "chống người thi hành công vụ" để đánh đập, tống giam bạn. Gia cảnh bạn nghèo khó, có chút tiền dồn cả vào gánh hàng rong, nhưng chỉ cần dừng chân bán ở đâu là bị giằng giật, dẫm nát, bắt bớ, thậm chí bị đánh chấn thương sọ não. Hay bạn có cơ sở làm ăn nghiêm chỉnh, nhưng canh tranh với gia đình, thân nhân của họ, thu hút lượng khách đông hơn hoặc vì miếng đất nhà bạn đẹp, có lợi thế lại nằm sát nhà quan, quan muốn mua rẻ, bạn không bán, bị họ dở trò "kiểm tra" liên tục để hành và "khởi tố" nhằm tống giam bạn để cướp trắng. Bạn có uất ức không?

Có lẽ bạn sẽ nói rằng tôi "phải tự nhìn lại mình" là loại công dân gì, mới "bị" như thế? Tôi tin những người như mình đều là công dân tốt, vì có sống trung thực, thì mới không phải xu nịnh ai hết, mới dám nói thẳng nói thật những điều xấu xa, lươn lẹo của đám quan chức chính quyền, dám lên tiếng bênh vực lẽ phải, dám đòi hỏi chính quyền phải thực thi đúng pháp luật và trừng trị thích đáng những tên tham nhũng, cường bạo. Vì có tấm lòng nhân nghĩa, thương dân, biết quan tâm tới mọi người, và lo cho tương lai đất nước, thì tôi hay bạn mới quan tâm tới chính trị, mới nhìn thấy sự thật trần trụi và có cái đầu tỉnh táo để phân biệt đúng, sai mà không nhất nhất nghe Đảng tuyên truyền, Đảng lèo lái, xúi dục và buộc phải làm. 

Anh Trần Huỳnh Duy Thức quyết định xin lỗi cha già và vợ con, gia đình để tuyệt thực tới chết, đòi chính quyền cho dân tự trưng cầu dân ý để chọn cho mình một thể chế, một con đường sống cho dân VN. Nếu anh ấy không yêu nước, thương dân và nhìn thấy con đường lụi tàn của dân tộc này đang nhắm mắt đi theo Đảng vào tử địa mà TQ đã đào sẵn phía trước, thì anh ấy hy sinh thân mình làm gì? Anh chỉ muốn cho dân tự lựa chọn, chứ không bị ép theo Đảng như lâu nay. Tại sao Đảng lại sợ không dám thực hiện, nếu tự cho mình là "chính nghĩa"? 

Nếu bạn thực sự yêu Tổ quốc của bạn, bạn mới nuôi khát vọng cho nhân dân VN được thực sự hưởng cuộc sống được làm người trong một đất nước "độc lập, dân chủ và phát triển bền vững", chứ không lệ thuộc vào TQ như bây giờ để bị chúng ngăn sông, cấm biển, vây hãm cho đồng khô, ngập mặn, đầu độc giết hết nguồn hải sản, muối và đầu độc giết chết dần dân tộc mình trong bệnh tật qua mọi nguồn nước, nguồn thức phẩm.vv... 
Nếu bạn thực sự yêu nước, yêu dân tộc, bạn không thể sống vô cảm với những gì đang xảy ra từng ngày quanh bạn, mà nguyên nhân sâu xa đều do sự tham quyền độc tài của ĐCSVN mà ra. Nếu bạn yêu nước, bạn sẽ vượt qua được sự sợ hãi của chính mình, vượt qua được sự tàn bạo của cường quyền để dấn thân vì một tương lai sáng hơn cho dân tộc, cho Tổ quốc như anh Trần Huỳnh Duy Thức, như LS Cù̀ Huy Hà Vũ, như anh Nguyễn Văn Hải, chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thêu, Nguyễn Thúy Nga.... và hàng ngàn người khác đã và đang bị đàn áp đẫm máu, bị giam cầm hay bị hành hạ, bị bôi nhọ.
Ai không sợ chết? Ai không muốn bình an để sống? Ai không muốn tự do, sung sướng? Nhưng không phải ai cũng nhẫn tâm nổi để nhắm mắt, bịt tai, cúi đầu chỉ ích kỷ lo cho bản thân mình, mặc dân tộc VN đang đi vào tử huyệt mà TQ đã đào sẵn phía trước.
Bạn có đành lòng không? Tôi thi không thể! 

Đây là những kẻ phản động vì "bị Việt Tân mua chuộc" ư? Tôi không tin. Ho mới lớn, có trí thức và biết rõ việc mình làm vì dân miền Trung đang khốn khổ và vì chính cuộc sống, tương lai con cháu họ.

Vì thế với chính quyền VN hiện tại, tôi là kẻ "Phản động" đúng không? Vì họ luôn lo sợ "chiến tranh" làm mất đi những tài sản lớn lao mà họ cướp được của dân, chứ không phải lo dân bị đổ máu đâu. Họ sẵn sàng bắt dân mình phải đổ máu, ngược lại rất sợ làm TQ mất lòng, nên họ thà đàn áp dân mình, chứ không dám vào kiểm tra khu CN Vũng Áng, hay nói ra sự thật xí nghiệp thép Formosa Vũng Áng đang đầu độc nước biển khiến cá chết, khi "chưa có lệnh Thủ tướng" hay của "anh bạn vàng".
Lấy lý do "sợ TQ gây chiến" nhưng chính quyền VN không dám bắt tay với Mỹ, Nhật và các nước văn minh để ngăn chặn TQ. Bạn biết vì sao không? Vì muốn Mỹ giúp, thì phải tôn trọng quyền người dân. Điều này là chính quyền của ĐCSVN sợ nhất. 
Có bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao nước Mỹ không lo quyền lợi của họ, mà lại đòi quyền cho dân VN mình nhỉ? Sao ho không buộc VN phải nhường đất, nhường biển, nhường đảo hay bán rẻ tài nguyên cho họ? Cho họ trúng những quả thầu lớn, với giá thành trên trời nhưng chất lượng quá kém, để họ rút ruột công trình mà vẫn buộc VN "phải chịu ơn" như TQ, rồi mới giúp nhỉ? Sao chính phủ Mỹ lại đòi chính phủ VN phải tôn trọng quyền làm người cho dân VN thì mới sẵn sàng giúp mọi mặt để VN phát triển văn minh như Đức, Hàn quốc, Nhật....nhỉ?
Bạn có bao giờ tự hỏi và tự trả lời như thế để biết, là một công dân VN bạn được quyền gì và có trách nhiệm gì với dân với nước ngoài tuân lệnh vô điều kiện những người mà bạn không hề bầu lên hay muốn họ làm lãnh đạo mình chưa?

Một bên là TQ, kẻ thù truyền thống lâu đời của cha ông ta và trong hiện tại đang công khai cướp biển, đảo và không dấu ý đồ muốn người Hán chiếm lĩnh toàn bộ Đông Nam Á. Một bên là Mỹ, kẻ thù quá khứ, nhưng nay muốn rũ bỏ thù hận, giúp VN giữ nước và phát triển để tự đứng vững trên vị thế đáng có của mình mà không phải run sợ TQ. Bạn sẽ chọn ai?
Tôi chọn Mỹ, ì dù gì đi nữa, chính Bác Hồ cũng t̀ừngxác quyết, Mỹ không bao giờ đánh chiếm đất đai, biển đảo của bất cứ nước nào như các đế quốc khác. Họ chỉ muốn trao đổi, làm ăn để nhân dân cả thế giới được hưởng quyền làm người.

Tiếng Sóng Biển 18.05.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen