Seiten

Mittwoch, 25. Mai 2016

Em đã chọn


(Tặng em gái Hồng Thái Hoàng)

Môt cô bé giầu lòng nhân ái, luôn làm từ thiện giúp người, dũng cảm nói lên sự thật. Sẵn sàng xuống đường vì môi trường trong sạch và đòi sự minh bạch từ chính quyền tàn ác này.
Tôi kính phục em.

Em đã chọn cho mình
Con đường chông gai chẳng mấy bình yên
Chỉ mong sao đất nước vẹn nguyên
Dân hết khổ, và có quyền được nói
Em đã chọn con đường mình đi theo tiếng gọi
Của lương tri, không mắc tội với dân
Em đã chọn cho mình
Những việc làm khổ cực tấm thân
Nhưng không thể, biết họ cần mà em không đến
Cũng chính vì thế em đành lỗi hẹn
Với anh, với mẹ, với cả gia đình
Em biết rằng
Mọi người vì em cũng phải hy sinh
Tình cảm riêng vì bản thân mình “ngang bướng”
Em cũng muốn hưởng
Cuộc sống an nhàn, sung sướng an lành
Cũng muốn dịu dàng quấn quýt bên anh
Và quên hết người chung quanh khốn khổ
Nhưng anh ơi, em như thể ngọn gió
Gom từng giọt đời nuôi cây trổ mầm xanh
Em chỉ có bạn và tình của anh
Những ấp áp luôn dành em khi buốt giá 
Trái tim này vì tình thương cao cả
Cho dân lành vợi vất vả đời thường
Chỉ mong anh hiểu, mở lòng yêu thương
Là bờ vai trong nhiễu nhương em tựa
Hãy dành em niềm tin sau cánh cửa
Nâng bước chân em mạnh bước giữa thăng trầm
Em không thể lặng câm
Mặc dân tộc âm thầm trong tăm tối....

TSB


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen