Seiten

Samstag, 16. April 2016

Trò hề bầu cử - Ai còn tin Đảng nổi?

Ai còn mù mờ hy vọng vào sự minh bạch, công bằng, ngay thẳng của ĐCSVN lâu nay, khi nhìn trò bẩu cử do ĐCSVN dàn dựng qua kỳ Đại hội Đảng XII và "ba lẩn Hiệp thương" của Mặt trận vừa qua, sẽ thấy kiểu "dân chủ gấp trăm lần Tư bản" và "dân chủ đến thế là cùng" của chế độ độc tài Đảng trị nó "độc đáo" ra sao. 

Chắc có lẽ không cần đi bầu cử, người dân VN cũng đã biết trước các ông trong BCHTW Đảng, các Bộ trưởng, các Bí thư, các chức danh được Đảng "cơ cấu" đều sẽ "trúng cử" vào QH khóa XIV rồi. Kể cả những người mang danh "tự ứng cử" lọt vào đó cũng là "quân xanh" của Đảng mà thôi, nên nghị trường QH sẽ lại chỉ biết gật theo ý Đảng chứ không thuận lòng dân. Các đại biểu lại sẽ chỉ nói sự thật khi nào chuẩn bị hết nhiệm kỳ về hưu.

Phải nói lúc đầu TSB ngạc nhiên thấy chính quyền sau khi làm khó dễ giấy tờ, tự nhiên cho hết những người tự ứng cử vào danh sách "Hiệp thương". Nhưng ngay sau đó, TSB hiểu rằng họ cho vào để vở diễn "Dân chủ kiểu XHCN" thêm phần gay cấn, bớt tẻ nhạt mà thôi. 

Có lẽ tất cả những người ra ứng cử đều biết trước sẽ bị loại. Nhưng họ vẫn bị sốc vì sự đốn mạt trong các buổi đấu tố nhơ bẩn giống hệt hồi CCRĐ đáng xấu hổ trước kia, bây giờ được Mật trận của Đảng lập lại với chính họ - những người thực sự yêu đất nước, dân tộc này, muốn dốc sức mình phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc. Chứ không giống đa số đại biểu do Đảng cử chỉ biết ngồi gật theo ý Đảng kia.

Chị Nguyễn Thúy Hạnh được 100/100 phiếu tín nhiệm nơi công tác nhưng bị Mặt trân bố trí "Hiệp thương" để đấu tố loại ra. Nhà báo Phạm Thành cũng không ngoại lệ, bị chúng dở mọi trò bôi nhọ để loại ông.

Phải nói Ban tuyên giáo của Đảng rất giỏi sử dụng những từ nghe thật kêu để che đậy bản chất xấu xa, tồi tệ của sự việc nhằm lừa dối nhân dân và quốc tế. "Hiệp thương" là gì mà họ chỉ mời đám tay chân làm "đại diện", là những người ít hiểu biết, những kẻ hèn nhát hay tham đứng lên moi móc đời tư, phê phán những cái vớ vẩn và dựng chuyện vu khống người tự ứng cử? Ai làm người mà không có lỗi? Tôi tin, nếu đưa đám đề cử của Đảng ra đấu tố kiểu đó chắc chắn 100/100 người đều phạm ít nhất một trong những tội còn lớn hơn thế như: tham nhũng, nhận đút lót, đưa hối lộ, hoạnh họe, cửa quyền, không hoàn thành nhiệm vụ dân giao phó, không gần dân, chơi gái, cặp bồ, con riêng, khu xử không tốt với gia đình, hàng xóm, với dân, không dậy bảo được con cháu hay là mua bằng cấp, giấy tờ, chạy chức, chạy quyền....v.v....chưa kể còn tham gia vào trò cướp đất của dân nữa.

Hoàn toàn không công bằng, khi chỉ đưa những người tự ứng cử ra đấu tố để loại trừ, chủ yếu nhằm sỉ nhục người ta chứ không cho họ có cơ hội phát biểu chính kiến và không hề nói gì về ưu điểm của họ. Còn những kẻ được Đảng chỉ định thì nghiễm nhiên nằm trong danh sách, mà chẳng cần giáp mặt cử tri, cũng chẳng cần trình bày phương án hành động vì dân, cho dân, cho nước.

Dân chủ kiểu XHCN dưới chế độ độc tài Đảng trị là thế đó ư? Tại sao phải qua tới 3 lần "Hiệp thương"? Tại sao chỉ tổ chức "mặt trân" là tay sai của Đảng được phép thanh lọc người vào danh sách bầu cử và giữ gần như nguyên những người được Đảng đề cử? Tại sao đại biểu Quốc hội lại cứ phải là đảng viên? Tại sao Đại hội Đảng cử ai vào BCHTW thì người đó nghiễm nhiên phải được bầu vào Quốc hội?

Dân chủ đáng lý là phải cho toàn dân đi bỏ phiếu trực tiếp bầu ra những đại biểu trong hội đồng nhân dân các cấp và đại biểu Quốc hội trước. Mặt trận chỉ là cơ quan duyệt hồ sơ các ứng cử viên, để loại những hồ sơ không hợp lệ, có vi phạm pháp luật vượt qui định, chứ không có quyền gạt bỏ bất cứ ứng cử viên tự do hay được các tổ chức quần chúng đề cử nào. Nhân dân mới là người có quyền bỏ phiếu bầu ra những người mình chọn vào các cương vị lãnh đạo chính quyền hợp lý tại các cấp của địa phương, và đại diện tiếng nói của mình trong Quốc hội.

Sau cuộc bầu cử thực sự tự do, dân chủ của dân đó, Quốc hội sẽ bầu ra người xứng đáng vào 3 cương vị lãnh đạo chủ chốt của đất nước. Lúc đó Thủ tướng mới sẽ đứng ra lập chính phủ của dân, vì dân, cho dân từ những đại biểu Quốc hội do dân lựa chọn, bất kể người đó có phải là đảng viên hay không. Nếu ĐCSVN muốn nắm quyền lãnh đạo, thì các ứng viên được Đảng đề cử phải được dân tín nhiệm bằu vào Quốc hội và chiếm 2/3 số ghế trong nghị trường mới được giành chức Thủ tướng và được phép thành lập chính phủ. Chủ tịch nước và chủ tịch QH hoàn toàn độc lập với Chính phủ của Đảng, và do các đại biểu QH trực tiếp bầu ra.

Có như thế, QH mới thực sự là CƠ QUAN QUYỀN LỰC CAO NHẤT của dân, do dân bầu ra và mới có thể độc lập ra quyết nghị cho mọi đường lối, chính sách, luật cũng như điều phối và giám sát ngân sách quốc gia, giám sát việc thực thi chính sách của chính phủ và có quyền bãi nhiệm các cấp chính quyền khi cần. Nếu chính phủ tham nhũng hay phản bội lại quyền và lợi ích quốc gia, dân tộc.

Nhà báo nổi danh vì phong trao "Cơm có thịt" cho trẻ em nghèo dù được 100/100 phiếu tín nhiệm cả 2 nơi cũng bị "Mặt trận loại ra khỏi danh sách khiến bao nhiêu người thất vọng.

Tiếng Sóng Biển theo dõi diễn biến của cuộc "Đại hội Đảng XII" và trò "Hiệp thương" để chuẩn bị danh sách ứng viên cho cuộc bầu cử Quốc hội VN khóa XIV tới đây thấy kết quả không ngoài dự đoán: Tất cả những người tự ứng cử mà không phải "quân xanh" do Đảng cài cắm, đều bị loại hết. Cho dù có được dân tin yêu và nhận được 100% số phiếu tín nhiệm của cả đồng nghiệp tại cơ quan và nơi cư trú như Nhà báo Trần Đăng Tuấn. Ông Giám đốc Alpha Books Nguyễn Cảnh Bình của Trung tâm Hợp tác trí tuệ VN thì đều bị "Hiệp thương" trá hình đánh tráo kết quả, khiến cử tri bức xúc viết đơn kiến nghị đòi xem xét lại.

Bao giờ người dân mới thực sự được bỏ phiếu bầu ra những người lãnh đạo có đủ Tâm, Tầm và Đức mà không bị Đảng thao túng đây? Nhân dân VN còn có quyền gì không? Khi bị Đảng tước hết mọi quyền, ngoài ban cho quyền "Phải phục tùng ý Đảng"?

Luật sư Võ An Đôn trong 1 vụ bào chữa  – (Ảnh: Facebook Đôn An Võ)
Luật sư nhân quyền nổi tiếng Võ An Đôn trong vụ bào chữa cho anh Ngô Thanh Kiều bị 5 CA đánh chết cũng bị trò gài người đấu tố và gian lận phiếu bầu gạt ra 

Chính quyền đã sắp xếp rồi
Dù bạn có được mọi người mến yêu
Dù dân dồn phiếu thật nhiều
Cũng dứt khoát phải "Đảng điều" mới xong
Dân có quí, cũng chớ mong
Đừng đặt tin tưởng chờ trông được vào
Quốc hội, Đảng bảo "của tao"
Nên người Đảng cử phải “cao” nhất rồi
“Hiệp thương” ư? - "Trò hề" thôi
Các bạn tham diễn cho trôi vở tuồng
Dân chủ theo kiểu con buôn
Làm sao dân lọt hội trường mà mong?
Ba lần thanh lọc đừng hòng
Những người dân muốn sẽ không được vào
Chỉ ai tuân thủ Marx – Mao
Nhất quán hầu Đảng, biết chào, gật nhanh
Ghế nghị sĩ Đảng sẽ dành
Đã sắp sẵn hết, phân danh phận rồi
Bầu cử giả hiệu đó thôi
Chế độ độc Đảng chiếm ngồi vinh thân
Không thể để lọt một phần
Dù là vài ghế vào tay dân thường
Đảng thao túng cả chính trường
Tạo ra “ba bước hiệp thương” diễn trò


TSB 16.04.2016

2 Kommentare:

  1. Lịch sử bầu quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, 70 năm rồi. Những đại biểu tự do ứng cử chưa bao giờ đắc cử.

    AntwortenLöschen
    Antworten
    1. Thế cho nên tất cả chỉ là giả dối. Thế cho nên mới có chuyện bị goi là "Nghị gật". Thế nên dân mình mới chẳng có tí quyền nào và tham nhũng tha hồ lộng hành.
      Đáng lẽ QH phải là cơ quan dân cử, có trách nhiệm lập nên Hiến pháp, duyệt chi ngân sách hàng năm của chính phủ và giám sát chính quyền thực thi. Nếu phát hiện sai phạm, QH sẽ bãi nhiễm chức danh lãnh đạo hay kể cả giải tán chính phủ.
      Có như thế, mới không còn tham nhũng, và không có các chính sách sai lầm khiến dân bức xúc. QH phải do dân bầu ra những người đại diện cho dân, nói tiếng nói người dân, chứ không phải là cơ quan của Đảng, tại sao Đảng lại cài toàn đảng viên vào??? Đảng đã có tổ chức riêng, có ĐH riêng, vậy mà.....
      Dân mình cứ lặng câm 70 năm thì đúng là "dân trí quá thấp" mới bị Đảng lột sạch quyền mà vẫn cứ cúi đầu. Buồn thật. Các cụ bảo "Ngu thì chết" cũng đúng. Đảng có khinh dân mình ngu mới làm sai Hiến pháp thế chứ.
      Bây giờ phải lên tiếng mà đòi lại cho dân quyền của mình thôi.

      Löschen