Seiten

Donnerstag, 28. April 2016

Thương quá dân tôi, đời họ sẽ về đâu?

Cánh đồng đất nứt nẻ, lúa chết khô

ĐBSCL: Đất nứt nẻ, lúa chết khô
Thế này dân trông vào đâu mà sống? Ai lo cho dân?
 "Công ơn Đảng" sau 41 năm "phát triển kinh tế vượt bậc" để lại di họa môi trường khủng khiếp như hôm nay thế này ư? 

Lòng sông, cánh đồng khô hạn, nước mặn xâm nhập, cá tôm cạn kiệt, dân lao đao vì khát. 
Biển hết "bạc", vì bị đầu độc khiến cá chết kéo dài theo nguồn nước từ formosa Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Rồi tới ngao chết hàng đống, chim ăn cá bị chết vì độc tố cũng chết hết cả một đảo chim Hải Âu xám. Người ăn cá cũng bị ngộ độc phải đi nhập viện. Thợ lặn của Formosa cũng chết "chưa rõ nguyên nhân", còn người khác thì nhiễm kim loại nặng.

Rừng hết "vàng" vì không những VN cho TQ "thuê" những héc ta rừng đầu nguồn, mặc cho lâm tắc tung hoành phá rừng khai thác gỗ. Hàng ngàn xe trọng tải lớn chở gỗ ùn ùn về xuôi, mà số bị bắt chỉ là những những nhóm nhỏ, lẻ thợ làm thuê. Tới đây chính quyền còn cho phép phá 53 ha rừng khộp của Vườn Quốc gia Yok Đôn để .... làm thủy điện, góp phẩn hủy diệt thêm môi trường sống và để hạn hán thêm tràn lan tại vùng hạ nguồn.


Trên 250 Km dọc bờ biển của 4 tỉnh miền Trung cá chết trắng bãi

Rồi tất cả chính quyền do ĐCSVN lãnh đạo này sẽ lại đố tại bon "phản động chống phá", tại hoàn cảnh "suy thoái chung toàn cầu", tại "biến đổi khí hậu", tại "dân trí thấp" nên ngu dốt, vô ý thức mới đầu độc xã hội, hủy hoại môi trường, và làm rối loạn xã hội, tại .... 100 thứ lý do khác, chứ Đảng không sai lầm.

Cá chết giờ Đảng đã tìm ra nguyên nhân để đổ tội nhằm cứu Formosa Hà Tĩnh, xí nghiệp của người "anh em TQ" mà chính quyền đã cho thuê đất làm "đặc khu" nội bất xuất, ngoại bất nhập tới tận 70 năm rồi nhé: Đó là tại dân xả bẩn ra biển và "Tảo nở hoa" thành "Thủy triều đỏ" như "các nhà khoa học và Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định, chứ ko liên can tới Formosa đâu. Trong khi ảnh chụp qua goole không thể hiện bờ biển VN bị "Thủy triều đỏ" rực lên như tấm ảnh trong báo Nhân Dân đưa tin hôm 22.04 mới đây.

Đảng lâu nay luôn "là ngọn đước sáng chói soi đường vinh quang", rất "sáng suốt, vĩ đại" và đã "có công lớn" dẫn dắt dân tộc này đi từ đại họa này sang đại họa khác. 
Đảng đã "có công" dẫn dắt dân thoát vòng nô lệ cho Pháp giành độc lập, để làm cuộc CCRĐ khủng khiếp đi vào lịch sử đẫm máu và nước mắt của dân tộc. 
Đảng "có công" dẫn dắt nhân dân giải phóng Miền Nam khỏi ách đô hộ của Mỹ thống nhất đất nước để chuyển sang rên xiết trong vòng xiềng xích của Đảng. Nhân dân bị Đảng tước hết mọi quyền căn bản nhất của con người, tước hết đất đai, để dành hết lợi quyền cho tầng lớp Tư bản đỏ của Đảng ăn trên ngồi chốc, cưỡi cổ dân lành. 
Đảng thật "có công" khi im lặng để TQ "quản lý giúp" Hoàng Sa, Trường Sa của VN và giao gần như toàn bộ nền kinh tế và những vùng đất có địa thế quan trọng về an ninh quốc phòng của VN cho TQ, mở cửa đón người TQ tràn ngập khắp nơi. 
Và "thành công nhất" của Đảng là khiến cho dân VN ngày nay vô cảm chỉ biết cúi đầu, chấp nhận mất dần nguồn sống, chết mòn vì bị đầu độc các kiểu dưới mọi hình thức "ăn bẩn mà vẫn vui", vẫn cứ hân hoan cùng nhau hô "Đảng CS muôn năm" rồi ôm nhau chờ nhẩy xuống bờ vực thẳm chết dần và chịu mất nước cho Trung.

15-tan-ca-thoi-tren-xe-vao-nam
Chiếc xe chở 15 tấn cá hôi thối được gom tại cảng cá Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An),bị bắt ngày 22.04.16. Ảnh: Dũng Thắng.

Không, Đảng không có lỗi, vì con đường Đảng quyết đi theo là "Lý tưởng Cộng sản". Mà CS có nghĩa là "Thế giới đại đồng", thì làm gì có biên giới? Làm gì có chủ quyền riêng biệt? Các nước đều là "anh em", nên "hai Đảng "anh em" cùng tuần tra chung trên biên giới và trên biển, "hợp tác toàn diện" là đương nhiên. TQ lấy đảo của VN xây dựng căn cứ trên các đảo, trấn giữ toàn bộ Biển Đông, thì VN cũng "có phần" mà làm sao lại phải la lối chống TQ?

Không, Đảng không bao giờ có lỗi, trong chuyện lãnh đạo các cấp tham nhũng, chỉ tại "một bộ phận không nhỏ" trong đó "tự suy thoát về đạo đức" mới "ăn không từ thứ gì của dân". Nhưng dân thông cảm, Đảng không thể diệt tham nhũng, vì "lấy ai làm cán bộ"?. Chính phủ phải vay nợ cho lãnh đạo các địa phương chi vào việc làm các công trình để "đắp chiếu", hay mua xong lại "bán sắt rỉ", hoặc xây các khu tượng đài, các khu đình chùa, các trụ sở hoành tráng, các khu đô thị sang trọng, các thành phố ma, dựng lên các công ty,  ngân hàng "rởm"...vv.... tất cả đều nhằm "phục vụ dân sinh" đấy chứ, tiền vào túi ai mà chẳng là công dân VN? Chỉ tiếc Đảng "thiếu kinh nghiệm" mới làm "thất thoát" số vốn "không nhỏ" của đất nước thôi. Sau này thế hệ con cháu của dân trả cũng được mà, lo gì?

Không, Đảng không có lỗi, khi ngành CA, Viện kiểm sát, Tòa án lại có nhiều cán bộ cấp cao "nhận thức không đúng" về pháp luật, khiến nhân dân bị ép cung, khởi tố oan, kết án oan và bị đánh chết dài dài suốt bao năm qua, dân vật vã kêu oan khản cổ mà chẳng ai biết. Tại vì Đảng không do dân cử làm lãnh đạo, thì việc gì Đảng phải quan tâm? Tự kêu họ sửa đi nhé.

Đảng cũng không có lỗi, khi "đào tạo" ra vài ngàn Tiến sĩ các loại, tốn tới gần 20 tỷ một năm nuôi 1 Viện KHXH, nhưng các TS cần phải vài năm để tìm ra nguyên nhân chất độc gây chết cá trên biển làm ảnh hưởng trầm trọng tới đời sống, tâm lý của nhân dân cả nước, nhất là dân miền Trung trong gần 1 tháng qua. Mặc dù các phóng viên đã có danh sách của 300 tấn hoá chất cực độc mà Formosa Hà Tĩnh nhập về, có cả các vụ ngộ độc của người dân được loan báo vì ăn cá trong vùng biển có cá chết và các phóng viên đã vào cuộc thí nghiệm lấy nước thải từ cống ngầm của Fomosa cho cá sống vào làm cá chết trong vòng 2 phút ...vv...., nhưng phải cần có "luận chứng khoa học", nên dân đừng có vội, từ từ vài năm khi nào kinh tế phục hồi mới có kết quả chuẩn xác được, đừng hỏi lôi thôi "làm hại đất nước".


Thế nhé, Đảng ta luôn vĩ đại, nên thượng tít trên cao, cách trùng trùng điệp điệp các Bộ, Ngành, Mặt trận, các Tổ chức và mạng lưới tay chân hùng hậu vòng trong vòng ngoài bảo vệ Đảng quá kỹ, nên Đảng không thể "sâu sát" được với những gì đang xảy ra. Dân cứ tự lo thân đi nhé.

TSB 28.04.2015

http://dantri.com.vn/xa-hoi/dbscl-dat-nut-ne-lua-chet-kho-do-han-man-lich-su-20160227213810428.htm

http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Xa-Hoi/Vo-i-2-con-ca-cho-2-phu-t-thu-nghie-m-va-mo-t-be-nh-nhan-ca-p-cu-u-sau-khi-an-ca-7509/

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/15-tan-ca-thoi-tren-xe-vao-nam-3392077.html

http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/301259/neu-hoa-chat-formosa-nhap-ve-thai-ra-bien-ca-chet-la-tat-yeu.html

http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Xa-Hoi/THUY-TRIEU-DO-VA-FORMOSA-HA-TINH-LOI-NOI-LAO-KHIEM-NHA-7533/

http://www.voatiengviet.com/content/pha-rung-lam-thuy-dien-dung-choi-tro-diec-khong-so-sung/3305011.html

http://laodong.com.vn/van-de-buc-xuc/noi-oan-cua-dai-ta-quy-quanh-quan-pho-xin-chao-544112.bld

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen