Seiten

Montag, 11. April 2016

“Não trạng” Việt Nam

Những lời nói thực của trí thức, Bloger VN thì bị Đảng bắt đi tù vì "chống Đảng, chống Nhà nước"? Cũng những lời nói đó từ miệng các đại biểu QH và quan chức chính phủ thì Đảng trả lời sao nhỉ?

 Phòng khách của người từng là Tổng bí thư ĐCSVN ông Nông Đức Mạnh

Cụ Lê Quí Đôn cho rằng có 5 nguy cơ làm hỏng đất nước, làm hỏng cả xã hội, đó là: “Trẻ không kính già, trò không trọng thầy, binh kiêu tướng thoái, tham nhũng tràn lan, sĩ phu ngoảnh mặt”.

Hiện trạng Việt Nam ra sao?

Mẹ già nghèo khó ngồi chợ cả ngày chỉ để nhặt vài đồng bạc lẻ

Sau 40 năm thống nhất, dưới sự lãnh đạo và giáo dục của ĐCSVN, người Việt Nam trở nên vô cảm, thờ ơ với xã hội, với vận mệnh dân tộc. Họ quên lịch sử, quên truyền thống, không có khát vọng cho tương lai. Họ chỉ sống bằng hiện tại, nên tham lam, tranh nhau vơ vét, làm giầu bằng mọi giá cốt ấm thân. Vì thế, họ sẵn sàng vì tiền bạc, tài sản mà đâm chém lẫn nhau, giết cả anh em, bạn bè hay ngay cả người thân sinh ra mình.

Thầy cô giáo bây giờ cũng vì tiền mà bóp hầu học sinh, dựng lên đủ thứ phí; buộc học trò phải “học thêm” mới cho lên lớp; phải “lễ thầy” mới được điểm tốt..v.v.... Cô bảo mẫu thì vùi dập, đánh đập, hành xác các cháu nhỏ. Lương y không còn “như từ mẫu”. Không tiền thì không cứu. Mạng người rẻ hơn súc vật.

Công an, quân đội trở thành kiêu binh, không lo bảo vệ dân, bảo vệ Tổ quốc, chỉ bảo vệ Đảng để kiếm lợi lộc, nên sẵn sàng làm đội quân giúp lãnh đạo Đảng ăn cướp của dân “bất cứ thứ gì”. Trong khi lãnh đạo hèn với giặc, ác với dân. Trước kẻ thù luôn run sợ, tìm mọi cách xoa dịu, tránh né, nịnh hót “tình hữu nghị bền chặt có từ lâu đời”. “Lâu đời” làm sao bằng lịch sử hàng ngàn năm cha ông ta chống quân giặc phương Bắc xâm lược? Cố tình bấu víu vào “cùng ý thức hệ CS” mặc cho chúng xâm lược biển đảo của ta ngày càng trắng trợn, cho dù nhân dân VN không cần chế độ CS "anh em" của TQ. Mà chỉ cần chính phủ phải kiên quyết thoát Trung, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải.

Công an trở thành kiêu binh, khinh thường dân

ĐCSVN hèn nhát không dám chống Trung quốc xâm lược, nên lại quay sang triệt dân. Cấm không cho dân biểu tình yêu nước trong ôn hòa. Cấm nhắc tới câu khẩu hiệu Hoàng Sa, Trường Sa là của VN. Cấm dân không được nhắc hay tưởng nhớ tới các liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến chống TQ xâm lược, vì “nhậy cảm”. Trong khi lãnh đạo VN nối đuôi nhau sang yết kiến kẻ thù và đón mời chúng vào sỉ nhục truyền thống cha ông ta ngay tại Hội trường mang tên “Diên Hồng”.

Nạn tham nhũng tràn lan từ TW tới địa phương, khiến đội ngũ dân oan ngày một tăng. Chúng đua nhau bán đất, bán rừng, trao thầu cho TQ dưới nhiều hình thức, nhằm vơ vét thật nhanh đầy túi tham, khiến nền kinh tế VN gần như phụ thuộc hoàn toàn vào TQ. Bị TQ thao túng từ nguồn điện, nước, khoáng sản, nông, lâm, hải sản, hàng dệt may, giầy da xuất khẩu...v.v... Đến nguồn nước sông cho đồng bằng sông Cửu Long cũng bị chúng khống chế. Mang tiếng “độc lập”, nhưng Việt nam không nắm được chủ quyền.

Sĩ phu bị đàn áp vì bày tỏ chính kiến, muốn đóng góp tài trí cho dân, cho nước, đều bị Đảng vu khống, canh chừng, đe dọa, trù dập, hành hung, hay bắt bớ tống giam vô cớ khiến không còn ai muốn lên tiếng. Tất cả đều quay lưng lại với Đảng. Nhân dân không còn tin Đảng và những oan khiên tích tụ dần trở thành nỗi căm hờn không còn giấu diếm.

Bài phát biểu của ông Nguyễn Lân Dũng khiến nhân dân mát lòng mát dạ, nói về mọi mặt mà Đảng mang lại cho dân VN ngày nay


Trong khi đó ĐCSVN đã làm gì cho dân?

Cụ Hoàng Giáp Nguyễn Khắc Niêm góp ý cho vua Thành Thái, ông cho rằng: “Tôn tộc đại quí, Tôn lộc đại nguy, Tôn tài đại thịnh, tôn nịnh đại suy”

Nhưng ĐCSVN lại không biết quí trọng dân tộc Việt Nam. Họ̣ ca tụng ĐCSTQ là “anh em 4 tốt 16 chữ vàng”. Họ thích được tung hô là “quang vinh”, là lãnh đạo “sáng suốt”, “vĩ đại”. Muốn dân phải ca ngợi Đảng là “muôn năm”...v.v... Ai chê Đảng hèn, Đảng tham nhũng, thối nát, tồi tệ, tàn ác...v.v... dù đúng đó là bản chất của Đảng, đều bị qui là “không yêu nước”, là “phản động”, là “chống lại chính quyền nhân dân”. Nhưng thực tế chính quyền này do Đảng áp đặt và dựng lên, chứ dân không được phép lựa chọn.

Đảng lợi dụng Phật giáo để lừa mị nhân dân. Đưa dân vào con đường mê muội, chỉ tham cầu được thăng quan, hưởng lộc, bất kể tín nghĩa, nhân sinh. Chà đạp lên nhau mà sống, mà cướp. Cán bộ lãnh đạo cũng đua nhau nịnh bợ, đút lót cấp trên để tiến thân và dễ bề vơ vét, hành dân mà vẫn ngang nhiên giữ ghế, thăng quan.

Vì thế nạn côn đồ, lưu manh mạo danh "bảo vệ Đảng" hành hạ, đánh đập, thậm chí còn giết dân công khai đang xẩy ra khắp nơi. Nạn hàng giả, hàng bẩn từ TQ tràn sang đầu độc dân VN, nạn đí̃ điếm, trộm cắp, cướp giật đã và đang trở nên nổi tiếng thế giới khiến VN rơi vào thời kỳ đại suy thoái về tất cả mọi phương diện. Nguy cơ mất nước đang cận kề.

Bài hát biểu gây trấn động nghị trường của đại biểu Trương Trong Nghĩa

Nhân dân Việt Nam đang chờ đợi điều gì và sẽ ủng hộ ai?

Giống như nhân dân Myamar, 90 triệu dân VN đang ngóng chờ ngày mình được tự do bầu cử để chọn cho mình người lãnh đạo đất nước có tâm, có tầm và có đức xứng đáng với lòng tin yêu của nhân dân.

Nếu ĐCSVN tự tin là "được toàn dân ủng hộ", thì noi gương lãnh đạo Myamar, để tự khẳng định tính “chính danh” của mình khi được dân chọn lựa đi. Làm sao phải dùng mọi thủ đoạn đốn mạt nhằm ngăn cản những ứng cử viên tự do vào Quốc hội, để cố tình bịt tiếng nói trung thực tự lòng của dân?

Nhân dân VN không "dân trí thấp" như Đảng khẳng định. Họ chỉ mong muốn hòa bình, nên không vì sự tham lam nắm quyền độc tôn của ĐCSVN mà vùng dậy đập tan chính quyền đã thối nát này bằng hành động. Bởi họ biết bản chất ĐCSVN là khát máu và dã man. Họ biết Đảng sẽ vì quyền lợi của Đảng mà một lần nữa dựa vào kẻ thù của dân tộc là TQ, đẩy NDVN vào cuộc chiến nồi da xáo thịt, người Việt giết người Việt, thì chỉ tạo điều kiện thêm cho TQ thừa cơ chiếm trọn VN mà thôi. Như 
trước đây chúng đã từng thừa cơ giúp ĐCSVN "giải phóng" Miền nam để chiếm Hoàng Sa của VN cho âm mưu thôn tính Biển Đông mà thôi. Vì mắc món nợ khó nói và món nợ xương máu của bao triệu sinh linh VN cả 2 miền, nên dù ĐCSVN muốn "vùng vẫy" thoát Trung hay nhắc chuyện biển, đảo, là lại bị TQ nhắc tới món nợ chiến tranh 870 tỷ đô chưa trả được này. Thế là Đảng phải khuyên dân gắng "NHỊN", để dần mất chủ quyền biển, nhưng vẫn dối trá khoe "vẫn giữ vững chủ quyền".

Chính vì thế, giới trí thức và hiền tài của đất nước mới lên tiếng cảnh báo những sai lầm của Đảng, với hy vọng Đảng sẽ tự thay đổi, để tránh cho đất nước rơi vào cảnh đầu rơi máu chẩy, nhà tan cửa nát. Song ĐCSVN đã dùng bạo lực trịệt hạ lòng yêu nước của nhân dân, khiến nạn côn đồ lên ngôi, lòng người ly tán. Tổ quốc lâm nguy. Đó chính là tội ác của những người lãnh đạo ĐCSVN đối với dân tộc này.

Bài phát biểu của đại biểu Lê Văn Lai cho thấy ĐCSVN cố tình che đậy, lừa dối dân ngay cả khi nguy cơ mất biển đảo đã cận kề

Đảng có quyền gì tự cho phép mình cưỡi lên đầu dân? Đảng cho rằng Đảng có công dẫn dắt dân tộc chống Pháp và chống Mỹ, nên nghiễm nhiên được hưởng quyền lãnh đạo ư? Vâng, Đảng sẽ "có công", nếu thực sự đã đem đến cho nhân dân một cuộc sống bình yên, đầy đủ, hạnh phúc trong sự phát triển chung của nhân loại và bảo vệ được nền độc lập, cũng như toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải.

Đằng này, càng ngày càng lệ thuộc vào Trung. Nó chủ động đâm chìm tầu cá ngư dân, đắp đập ngăn nước sông Mekong để hại nhân dân VN, thì Đảng đã làm gì? Hay chỉ biết van xin TQ "cứu giúp"? Đảng đã làm gì, mà chỉ thấy nhà các quan tham ngày càng giầu sụ̣?,Còn Đảng thì vơ hết mọi đặc quyền, đặc lợi cho tầng lớp mình? Nợ đổ hết đầu dân khiến người nghèo thì càng nghèo mạt. Dân oan mất đất, kêu khóc đầy đường. Công an biến thành côn đồ móc túi dân. Người dân VN bị canh chừng, theo dõi, chèn ép, đe dọa tứ bề, nên sợ hãi biến thành vô cảm. 

Bầu cử chỉ là trò hề, khi tất cả các chức vị Đảng đã tự chốt hết trước đó rồi. 

Dân VN có được gì khi sự đánh đổi xương máu và tiễn bạc cho cuộc chiến quá lớn so với những gì Đảng mang lại cho họ? Giá không nợ chiến tranh, thì ngày nay VN đâu bị lệ thuộc vào TQ để mất biển, đảo, biên giới, đất liền và nguy cơ mất cả vùng trời và Tổ quốc nữa


Tiếng Sóng Biển 10.04.2016

Bài phát biểu gây sốc Đại hội XII của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh. Lời nói thực trước khi nghỉ.


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen