Seiten

Donnerstag, 7. April 2016

“DÂN KHÔNG BIẾT”

Có lẽ cũng tại dân mình quá tin vào Đảng với những lời tuyên truyền dối trá lừa mị bao nhiêu năm nay, mà không chịu quan tâm tới chính trị, chỉ vì nghĩ chính trị là những thứ xa vời, chỉ dành cho các chính khách. Nên rốt cuộc bị các nhà lãnh đạo Đảng coi rẻ, tiếm hết mọi Quyền và Lợi của dân. Tự cho mình có quyền ngồi lên đầu dân, áp đặt nhân lực từ trung ương tới địa phương, nhưng vẫn lừa cho dân tưởng dân "có quyền bầu cử" dân chủ. 
Dân VN thì cứ ngủ mê, tưởng vài tiếng nói của sự thật vang lên trong nghị trường Quốc hội, mà ở đó 95% đại biểu bị giàng buộc vào với quyền lợi của Đảng, sẽ tác động làm cho Đảng thay đổi để dân được nhờ.
Song đó chỉ là cái bánh vẽ "Dân chủ" làm mồi xoa dịu những bức xúc trong dân mà thôi. Những tiếng nói phản biện chân thực, vì dân đó sẽ lại chìm nghỉm trong các biểu quyết ít nhất 95% theo ý Đảng.
Vì thế tham nhũng không thể diệt. Quan tham không thể trừ, chúng lại còn thăng chức cao hơn vì biết hối lộ và nịnh hót đúng chỗ. Nạn cửa quyền; ra chỉ thị, nghị quyết vô tội vạ vi phạm Hiến pháp; cán bộ hành dân; bắt giam vô cớ; xét sử oan sai; ép cung; dùng côn đồ đàn áp dân bừa phứa.... xảy ra triền miên và ngày một trắng trợn khiến xã hội bất an, lòng dân căm phẫn. Trong khi các quan thi nhau dựng "dự án" lung tung để moi tiền ngân sách là chính, không cần biết nó có thực cần thiết cho đời sống dân sinh hay không. 
Xây những tượng đài hàng trăm ngàn tỷ trong khi dân đói, các cháu không có nổi lớp học, cây cầu. Xây cả một làng ký túc xá cho SV đại học chỉ để phục vụ 1 người. Làm cả một tuyến đường sắt mà chẳng có ai đi. Hàng trăm công trình hút vốn hàng ngàn tỷ đồng để rồi bỏ hoang. Các xí nghiệp giao cho nhà thầu TQ vừa khánh thành đã hỏng hay chỉ dặt dẹo vài năm đã phải ngương hoạt động vì chất lượng sản phẩm kém. Nhưng lãnh đạo các địa phương vẫn tiếp tục trao các công trình khác cho nhà thầu TQ, bất kể giá đội lên gấp 2, 3 lần, đắt hơn trao thầu cho các nhà thầu khác ngay từ đầu, thời gian bị kéo dài, mà chất lượng kém, chỉ vì "hoa hồng" về tay các quan quá lớn. 
Không ai lo cho tương lai đất nước có nguồn thu nhập vững chắc để để trả nợ. Chính phủ cứ điềm nhiên vay để tiêu sài lãng phí nuôi bộ máy cồng kềnh cả Đảng, chính quyền chồng chéo nhau, nuôi một hệ thống tuyên truyền, dư luận viên, côn đồ và các tổ chức xã hội trá hình xuống tới tận xóm, thôn, tổ dân phố chỉ để tụng ca và bảo vệ Đảng. Trong khi đó mặc kệ đời sống dân sinh chìm trong khốn khó. Mặc TQ xây đập chặn nguồn nước sông Mekong khiến cả vùng vưạ lúa không có nước khô cạn; các ngành kinh tế quan trọng hoàn toàn phụ thuộc vào TQ. Tương lai cả nước sẽ đói, sẽ khủng hoảng khi bị các Quĩ tiền tệ thế giới cắt tiền cho vay ưu đãi khi hạn phải trả vốn vay trước đây đổ ập xuống đầu. 
Lúc đó, ĐCSVN chắc không chỉ làm lơ hay khuyên dân "chịu nhịn" để hy vọng TQ "hiểu ra lẽ phải" đừng tiếp tục chiếm hết biển đảo của VN nữa. Mà điều chắc chắn là phải phụ thuộc vào TQ hoàn toàn. Đảng sẽ vì "tình hữu nghị anh em thắm thiết lâu đời" quay lại buộc dân VN phải quên đi Hoàng Sa, Trường Sa thuộc VN và quên luôn cội nguồn dân tộc, quên hẳn lịch sử chống giặc phương Bắc, quên 1.000 năm bị giặc Tầu đô hộ, quên dẩn mình là người Việt Nam, quên đi tiếng Việt mà học tiếng Hoa? 
"Đừng nghe CS nói, hãy nhìn vào những gì CS làm". Đó là lời khuyên chí lý của TT Thiệu.
Việt Nam không thể trả nổi tiền ăn vay lâu nay, vì không có bất cứ mặt hàng mũi nhọn nào hay sản phẩm chất lượng nào có thương hiệu nổi tiếng, được thế giới ưa chuộng để làm đầu tầu kéo kinh tế VN thoát khỏi sự thao túng của TQ. 
Vốn vay từ các Quĩ đầu tư Quốc tế đáng lẽ để dành cho việc xây cất hạ tầng cơ sở cấp thiết bền vững và đầu tư mạnh vào phát triển ngành công nghiệp phụ trợ sản xuất sản phẩm chi tiết máy móc tinh xảo vừa để phục vụ nhu cầu cho các hãng xưởng lớn của nước ngoài vào làm ăn tại Việt Nam, vừa có thể xuất khẩu khắp thế giới để thu ngoại tệ trả nợ. Đằng này lãnh đạo Đảng đem "bổ đầu ngân sách cho các địa phương" nhưng không qui hoạch các thế mạnh đầu tư cho từng địa phương, khiến các lãnh đạo địa phương chi loạn ngân sách vào những "dự án" không mang lại kết quả thiết thực, mà chỉ chủ yếu "giải ngân" nhằm rút lõi chia nhau làm giầu.
Một thể chế chỉ riêng Đảng khép kín với các cán bộ kém năng lực, thiếu tư cách, đạo đức, lại tham, thì dù có thay đổi bất cứ ai lên làm lãnh đạo cũng không thoát khỏi vòng luẩn quẩn, vì không huy động được những tinh hoa của dân tộc tham gia góp công sức vào công cuộc xây dựng đất nước.
Tư duy của lãnh đạo Đảng cạn hẹp trong vũng lầy XHCN, nên lâu nay chỉ biết nhờ dựa vào TQ, theo đuôi TQ, sợ TQ mà không dám bước ra khỏi cái bóng của TQ để đưa dân tộc vươn mình đứng thẳng. Họ sợ ánh sáng dân chủ sẽ khiến dân hiểu được QUYỀN, NGHĨA VỤ và TRÁCH NHIỆM của người công dân đối với vận mệnh Tổ quốc, sẽ không "để Đảng lo" nữa mà đòi tham gia, đóng góp thực sự vào tiến trình lột xác, vươn lên của dân tộc. 
Đảng sợ sự tham gia của dân vào vận mệnh đất nước sẽ làm Đảng mất thế độc quyền lãnh đạo, độc quyền hưởng lợi như từ trước tới nay, mới ra sức bưng bít thông tin và làm cho dân trở nên vô cảm như hiện nay. Không quan tâm tới chính trị, không quan tâm tới Biển Đông, không quan tâm tới quan hệ "gắn bó" kỳ lạ giữa hai ĐCS Việt - Trung trong bối cảnh Trung là kẻ xâm lược, còn VN là nước bị Trung xâm lược. Không quan tâm cả tới moi việc xảy ra chung quanh, thờ ơ với xã hội, mặc tham nhũng và các tệ nạn đang dìm dân VN vào vũng bùn tăm tối của tội phạm, nghèo khó và bị bóc lột. Ích kỷ chỉ biết an phận cho riêng mình.
Tất cả chỉ để dễ bề triệt thoái những tiếng nói của sự thật có thể làm lung lay chiếc ghế độc quyền của Đảng, chứ không phải "vì dân" như Đảng vẫn tự khoe.
Nếu dân mình cứ tiếp tục mơ hồ, hy vọng và tin vào những lời hứa xuông của Đảng, thì tương lai con cháu sẽ đi về đâu? Có còn Tổ quốc VN để mà yêu nữa hay không?

Họ coi khinh, “dân trí Việt Nam thấp”
Nên Tham nhũng cứ tấp nập đầy đường
Hoạnh họe dân, quan  tha hồ nhiễu nhương
Bọn ăn cướp dương dương khoe tiền của.












“Dân không biết”, nên mới bị chặn cửa
Không cho LÀM NGƯỜI, bị đánh giữa ban ngày
“Dân không biết” nên chúng mới thẳng tay
Cướp đất dân, bắt giam đầy trong ngục
“Dân không biết” mới cúi đầu nhẫn nhục
Mặc lũ quan tham theo Trung quốc hại dân
“Dân không biết” mới bị đám quần thần
Tuyên truyền lừa, đầu độc dân đến chết
“Dân không biết”, để lãnh đạo cướp tiệt
Quyền, Lợi, Tài nguyên.... vơ hết vào mình
“Dân không biết” nên lặng thầm hy sinh
Cho Đảng hưởng, rồi cạn tình tráo trở
“Dân không biết”, bị hành hung vô cớ
Khi biểu tình, trăn trở chuyện nước non
“Dân không biết”, bị Đảng khinh là CON
Tước quyền NGƯỜI vẫn mỏi mòn hy vọng
“Dân không biết” mới mỏi cổ trông ngóng
Đảng sẽ “vì dân” mau chóng đổi thay
Cứ mãi mộng mơ sẽ có một ngày
Tự do, dân chủ, cất cánh bay ngang Bạn....
 “Dân không biết” mới phải chịu khô hạn
Gánh nợ gẫy cổ, xã hội loạn vì tham
Cán bộ gian, dâm, tệ mấy cũng làm
Sử dụng côn đồ bắt giam người tử tế
“Dân không biết”, các ông mới được thể
Bán đất cho Trung, mặc kệ dân đau
Ôm ấp kẻ thù, hứa “tốt” với nhau
Buộc con cháu mai sau làm nô lệ....

 


















Làm lãnh đạo mà khinh dân như thế
Sẽ có ngày bão bể cũng chôn vùi.


Tiếng Sóng Biển 07.04.216


Nguồn: http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Kinh-Te/Nhieu-ung-nhot-nghin-ty-7201/
Nguồn: http://boxitvn.blogspot.de/2016/04/nhung-ieu-dan-khong-biet.html
Nguồn: http://www.tinmoi.vn/phan-bo-nguon-von-dan-trai-nhieu-cong-trinh-tien-ty-bo-hoang-011334043.html
Nguồn: http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Kinh-Te/Ne-u-pha-i-vay-vo-n-ODA-thi-truo-ng-se-khie-n-VN-kie-t-que-vi-nhu-ng-du-a-n-be-be-t-cu-a-nha-tha-u-Trung-quo-c-7191/

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen