Seiten

Montag, 25. April 2016

Biển chết và những điều khó biện hộ cho hành động của ĐCSVN

Biển chết

Cánh đồng cháy khát nắng nung
Đất nứt, ruộng cạn vì Trung chặn nguồn
Trời già chẳng thèm mưa tuôn
Mặc cho khô hạn, người mòn hanh hao
Miền Nam cơ cực lao đao
Nước mặn cứ thế tràn vào khắp nơi
Nào đâu có phải tại trời?
Mà sao cá chết, xác phơi lềnh bềnh?
Bốn tỉnh trắng bãi - thất kinh
Ngư dân câm lặng, co mình thiếu ăn
Biển vắng, đồng cũng khô cằn
Thóc lúa cạn kiệt đói nhăn tháng ngày
Giờ nguồn hải sản cũng bay
Thuốc độc Vũng Áng đêm ngày cứ tuôn
Miền Bắc hàng bẩn chui luồn
Tràn khắp ngõ ngách hại muôn triệu người
200 ngàn mỗi năm thôi
Ung thư ngấm máu khiến đời tiêu tan
Bọn Trung quốc thật dã man
Diệt Việt Nam chết, chúng tràn sang thay.

TSB 24.04.2016

Hết cá nuôi chết "không rõ nguyên nhân", sông Cửu Long cạn đáy do TQ đắp đập ngăn dòng làm đồng khô, người khát, cá tôm cạn kiệt, nước biển xâm nhập. Cá biển chết hàng loạt trắng bờ suốt 4 tỉnh miền Trung mà chính quyền lúng túng "chưa xác định được nguyên nhân", mỗi ông lãnh đạo nói 1 kiểu cốt xóa bỏ sự nghi ngờ trong dân do nước thải cực độc từ Vũng Áng của TQ mà ra. Trong khi không lấy mẫu nước về xét nghiệm ngay mà câu giờ?

Những điều khó biện hộ cho hành động của ĐCSVN

Tại sao Đảng không bạch hóa cho dân biết về sự thực diễn ra trong Hội nghị Thành Đô 1990 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc? Tuy Đảng chưa dám công khai, nhưng nhìn những gì họ làm tôi cứ dựng hết tóc gáy, nghĩ “có lẽ dân VN mình đã mất nước vào tay Trung từ lâu rồi?

1/ Đảng cố tình xóa dấu vết lịch sử và cấm dân ko được nhắc tới, cũng như lờ đi không tổ chức các lễ tưởng niệm cho những liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến với Campuchia, Biên giới phía Bắc và trong các trận chiến bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa của VN mới cách đây chưa lâu và cố tình làm nhẹ tình hình Biển Đông hiện đang bị TQ xâm lược, cấm và đàn áp dã man nhân dân xuống đường chống TQ xâm lược khi chúng đặt dàn khoan HD 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền của VN chỉ với lý do “nhậy cảm”?

2/ Đảng luôn ra rả trên mọi phương diện truyền thông của Đảng, nhắc đi nhắc lại cuộc chiến chống Mỹ, Ngụy và bóp méo sự thật lịch sử. Bôi nhọ chế độ Cộng hòa, lờ đi tội ác của  ĐCSVN đã nhờ vào sự “giúp đỡ” của TQ và LX xé bỏ Hiệp định Gionever mới vừa ký kết, khởi sự cuộc nội chiến người Việt giết người Việt, nhằm cướp chính quyền Miền Nam dưới danh nghĩa “Giải phóng”. Trong khi nhân dân Miền Nam không hề muốn có chiến tranh để “được” Miền Bắc nghèo đói “giải phóng” họ khỏi chế độ tự do, dân chủ, rồi đem nhốt vào trong cái lồng sắt có danh “cộng sản” tàn độc mà họ đã phải chạy trốn từ năm 1954. Tất cả cuộc chiến tâm lý nối tiếp sau cuộc chiến xương máu này nhằm khơi sâu lòng căm thù Mỹ – và những người dân VNCH mà họ gọi là “Ngụy”, chỉ để thực hiên nhiệm vụ chia rẽ lòng dân của ai đó, cho dù cuộc chiến “chống Mỹ cứu nước” đã đã lui sâu vào dĩ vãng 41 năm và không còn hợp thời, khi VN rất cần Mỹ để chống lại sự xâm lăng của TQ tại Biển Đông.
Tôi cứ có linh cảm, lãnh đạo VN lấy lý do “sợ chiến tranh tốn xương máu đồng bào”, “cố gắng giữ gìn ổn định khu vực” để không dám đứng hẳn về phía Mỹ, vì sợ bí mật “Thành Đô” bị TQ tiết lộ, công khai sự thật bán nước của ĐCS, thì nhân dân sẽ phế truất ngôi độc tôn lãnh đạo của Đảng. Hoặc họ sợ ngả hẳn theo Mỹ, phải thực thi dân chủ, tôn trọng quyền của mỗi người dân thì phải cho bầu cử tự do. Mà bầu cử tự do trong khi lòng tin của dân không còn, vì đủ thứ tệ nạn, thì ĐCSVN cũng sẽ thua chăng?
Tựu chung,họ chỉ sợ mất quyền lực, chứ không sợ mất nước, nên họ sợ nhân dân làm “mất ổn định chính trị” hơn là sợ “mất ổn định khu vực”.

3/ Suốt 35 năm “đổi mới”, ĐCSVN học theo TQ, đưa mục “đất đai thuộc sở hữu toàn dân, nhưng do nhà nước quản lý”, để dễ bề thu hồi quĩ đất lần lượt trao hết cho TQ từ đất rừng biên giới đầu nguồn và những vùng đất địa linh, có thế chiến lược quan trọng cho TQ dưới danh nghĩa "đầu tư" dài hạn từ 50 năm đến 70 năm nhưng không kiểm soát, để tạo điều kiện cho TQ di dân sang hòa trộn dòng giống VN với Hán tộc. Ngược lại cũng bật đèn xanh cho bọn buôn phụ nữ bán sang TQ để giao hòa dòng giống Hán - Việt, thực hiện âm mưu cho 100 năm sau.
Tôi dám nói thế, bởi “CAVN giỏi phá án nhất thế giới”, họ chỉ tìm ra rất nhanh những lỗi nhỏ của dân, ví dụ như ông Bi mới dựng lều vịt không xin phép. Quán Café “Xin Chào” của ông Tân xin chậm giấy phép 5 ngày đã bị khởi tố hình sự. Nhưng bọn buôn lậu hay đưa người Việt vượt biên ầm ầm từ đông sang tây bán cầu, từ khắp mọi miền VN sang TQ mà CA chỉ “phát hiện” được khi có đơn tố giác hay do nạn nhân chạy thoát ra trình báo? Còn người TQ sang lập làng, lập phố thì cả hệ thống quản lý hộ khẩu và theo dõi từ sự di chuyển của dân các cấp chằng chịt và hùng hậu lại không ai biết gì, và “không thể kiểm tra”?

4/ ĐCSVN đã giao gần hết vốn vay quốc tế dành cho phát triển vào tay nhà thầu TQ, mặc dù biết rõ chúng chuyên bỏ thầu rẻ, kéo dài thời gian thi công, để nâng giá thành gấp 3 lần, nhưng chất lượng tồi nhất thế giới? Họ cũng biết TQ khôn ngoan khiến VN vừa bị mắc nợ, vừa phải phụ thuộc vào TQ về kinh tế, về phụ tùng thay thế dài hạn để nuôi sống nền công nghiệp phụ trợ cho TQ, lại vừa bị hao tổn vốn mà vẫn không thể phát triển, vì sản phẩm làm ra từ các nhà máy có công nghệ cũ rích của TQ này rất kém chất lượng, không thể sử dụng chứ chưa nói tới xuất khẩu. Đó là tội ác của bọn lãnh đạo tham nhũng trong Đảng mà Đảng không thể loại trừ vì sợ “đâp chuột vỡ bình”.

5/ ĐCSVN đã để cho TQ xây các đập thủy điện, các xí nghiệp điện nguyên tử, khai thác Bauxit, các xí nghiệp luyện thép không đem lại hiệu quả kinh tế mà ngược lại góp phần hủy hoại môi trường trầm trọngg, tạo nguy cơ biến thành những quả bom có sức công phá khủng khiếp trên khắp VN gây nên đại họa cho dân tộc khi TQ muốn.

6/ Không hiểu sao ĐCSVN mặc dù nhìn thấy rõ âm mưu thâm độc của TQ được công khai qua mươu đồ chiếm toàn bộ Biển Đông và tiến tới thôn tính toàn bộ VN lại vẫn liên tục đưa các cán bộ nòng cốt của CA, quân đội và cán bộ cấp vụ trở lên lũ lượt nối nhau sang TQ "hoc tập" và "đào tạo"? Suốt bao năm dài ĐCSVN luôn tụng ca TQ là "anh em 4 tốt 16 chữ vàng", răn dạy “cái ơn” TQ “giúp” Đảng vũ khí, quân, lương qua món nợ 870 tỷ đô để bắt thanh niên, sinh viên và nhân dân VN phải giữ mối giao lưu thân thiết với TQ, giữ “tình hữu nghị lâu đời với TQ” mà thờ ơ với trách nhiệm Quốc gia dân tộc. Họ cố tình đưa văn hóa lòe loẹt của TQ vào dân dựng các lễ hội hoành tráng, tốn kém mang mầu sắc văn hóa TQ để đồng hóa và lừa mị dân VN, lót đường cho TQ tiến quân không gặp trở ngại chăng?
“Nợ TQ” là do Đảng nợ để vơ hết quyền và lợi quốc gia về mình, chứ nhân dân VN có nợ đâu mà bắt họ phải “ơn” để chịu còng lưng làm nô trả nợ và mất nước?

7/ ĐCSVN dùng ngân sách đi vay vào việc xây tượng đài, trụ sở, các khu ăn chơi, mua sắm, các khách sạn sang trọng, khu đô thị nguy nga...vv....rồi bỏ không, hay đầu tư dàn trải vào những thứ không ra tiền, chưa cần thiết, có khi còn gây nguy hiểm cho khách dạo phố, khi khắp nơi đua nhau lát hè phố bằng đá granite nhẵn thín, đắt tiền, đua nhau làm đường chỉ để dễ bề tham nhũng, chứ không chú trọng phát triển ngàng công nghiệp nhẹ như mục tiêu đề ra là “Tới năm 2020 VN phải trở thành nước Công nghiệp tiên tiến”? Tất cả mọi trò hình như chỉ để góp phần làm cho món nợ công của VN tăng nhanh mà không có nguồn nào trả, sẽ buộc phải phụ thuộc vào TQ sâu hơn và khó “thoát Trung” như ý TQ muốn?

8/ Mặc dù VN luôn khẳng định “có đủ bằng chứng chủ quyền không thể chối cãi trên 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa”, nhưng lại không dám kiện để công khai những bằng chứng này cho thế giới công nhận. Cho dù TQ không công nhận phiên tòa, thì thế giới cũng xác thực điều này, thì con cháu mới có cơ hội đòi lại trong tương lai. Vụ ông Phạm Văn Đồng hạ bút vào Công hàm 1958 mà không tìm hiểu, suy nghĩ thấu đáo còn là bài học nhãn tiền. Tại sao lãnh đạo VN không tạo cho mình cơ hội? Sao lại trông chờ thằng ăn cướp nó công nhận phiên tòa xử chính nó là chính đáng hay không? Chúng ta cần sự công nhận của Quốc tế, chứ không cần sự công nhân của tên kẻ cướp TQ.

̣9/ Tại sao ĐCSVN lại ra sức đàn áp dân biểu tình và những Bloger dám bày tỏ lòng yêu nước chống TQ xâm lược chỉ vì "sợ TQ nổi giận gây chiến tranh"? Không thể bắt dân chịu im để chấp nhận làm nô lệ và mất nước một cách êm dịu cho TQ, chỉ vì muốn giữ nguyên ngôi vị lãnh đạo độc quyền của Đảng. Nhân dân không sợ chiến tranh, không tiếc xương máu để bảo vế Tổ quốc, tại sao Đảng lại sợ? Tại sao Đảng không kêu gọi lòng dân đoàn kết lại, sẵn sàng chống giặc Tầu xâm lược trong hoàn cảnh Biển Đông do lòng tham của TQ mới đang dậy sóng?
"Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong
 Thóc thuế mà có dân đong Trăm công nghìn việc ngược dòng cũng xuôi" kia mà.

10/ Do sức ép của giới trí thức về Biển Đông và đòi kinh tế phải thoát Trung mà Đảng buộc phải đòng đưa với Mỹ để xin qui chế TPP, nhưng tôi tin đó chỉ là động tác giả lừa dân VN thôi, chứ Đảng không thật lòng với Mỹ vì ko muốn Dân chủ, Nhân quyền cho dân đâu. Đảng yêu quí TQ hơn, vì TQ đảm bảo cho Đảng chỗ đứng độc quyền, lại cho riêng tầng lớp lãnh đạo của Đảng rất nhiều tiền qua các “dự án đắp chiếu”, nên Đảng mới sởi lởi mở rộng cửa đón Trung vào nhà tràn ngập đến thế.
Bằng chứng là trước khi ông Obama sang thăm, Đảng cố tình bắt bớ, vu khống, kết án oan một số người để chứng minh tại VN KHÔNG CÓ NHÂN QUYỀN, cho Mỹ nản, đừng dụ VN vào TPP nữa, cho giới trí thức và dân VN hết hy vọng. Vì đó là do “khác biệt quan niệm”, nên Mỹ không chấp nhận đấy, chứ Đảng “cũng muốn lắm”. Thôi thì Mỹ không chấp nhận, ta đành theo Trung, khi nào Trung vượt mặt Mỹ, người VN cũng “thơm lây” là “cùng chủng tộc Trung Hoa” mà, lo gì.

11/ Tôi tin nhân dân VN chắc chắn thà chết để bảo vệ Tổ quốc chứ không bao giờ chấp nhận làm nô cho TQ. Vậy tại sao Đảng ko họp Hội nghị Diên Hồng để hỏi ý dân? Nếu trên dưới 1 lòng lại có bạn bè thế giới liên kết, ủng hộ, chắc chắn TQ sẽ ko dám làm gì.
Ngày xưa cha ông ta thân cô thế cô, chưa có liên kết toàn cầu, không có nước nào giúp sức và luôn yếu hơn TQ cả trăm lần. Song vẫn ghi những dấu son chiến thắng giặc phương Bắc lẫy lừng vào trang sử vẻ vang của dân tộc. Tại sao nay Đảng lại bắt dân mình cúi đầu chỉ vì Đảng sợ?
Tôi tin, nếu lãnh đạo VN cứ giữ trò đòng đưa, ve vãn Mỹ, mơn trớn TQ như Đảng đang làm chỉ tạo thêm điều kiện thuận lợi cho TQ có thời gian củng cố quân đội và tạo dư luận để nuốt chửng không chỉ biển, đảo mà cả VN luôn thôi.

Tiếng Sóng Biển


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen