Seiten

Dienstag, 15. März 2016

"Bốn tốt, bạn vàng"?

Nhìn lại những gì TQ làm trong suốt chiều dài lịch sử, TSB không thấy ho tốt với VN ở điểm nào, mà chỉ lợi dụng VN cho lợi ích của họ.

Họ giúp VN đánh Pháp, Mỹ cũng là để ngăn chặn "bọn đế quốc" áp sát biên giới của họ. Dùng VN làm "vùng đệm an toàn". Họ sợ nền tự do, dân chủ của Mỹ sẽ thức tỉnh và làm lung lay đế chế độc tài CS của họ đang được ngự trị trên đầu nhân dân.

Mang tiếng "giúp" VN, nhưng thực tế số nợ chiến tranh lên tới 870 tỷ đô la, (so với thời cuộc bây giờ đã quá lớn, chưa kể thời gạo châu củi quế ngày xưa lớn thế nào?), thì nhân dân VN hoàn toàn phải gánh chịu. Cái "ơn" không đáng có này buộc chặt ĐCSVN vào ĐCSTQ. Và vì "ơn huệ", ĐCSVN đành ngậm miệng, không dám đòi lại Hoàng Sa bị TQ nhân đà rối ren cướp trắng từ tay VNCH, nhưng là lãnh thổ của VN khi thống nhất. 
Theo luật quốc tế, nếu VN đòi, TQ phải trả từ thời đó.

Ngay sau khi VN thống nhất, TQ sợ VN có sẵn cơ sở của VNCH để lại, sẽ phát triển vượt mặt TQ, nên đứng sau lưng chu cấp cho Campuchia xâm lược biên giới Tây nam của VN, xua đuổi, giết hại dân VN nhằm chiếm đất.

Khi bị thua đau, TQ đánh đồng loạt biên giới phía Bắc, hòng nuốt chửng miền Bắc VN, nhưng nhờ có ý chí kiên cường của quân và dân ta, và nhờ có LX giúp đỡ chuyển quân kịp từ Campuchia về bằng trực thăng, nên TQ buộc phải rút chạy. Để che đậy sự nhục nhã, TQ huênh hoang là chỉ định "dạy cho VN một bài học".

Suốt 10 năm sau đó, TQ liên tiếp đánh chiếm các điểm cao dọc biên giới phía Bắc và đánh chiếm các bãi cạn trong quẩn đảo Trường Sa của VN. Trận Gạc Ma ông Lê Đức Anh đã ra lệnh cho bộ đội bảo vệ đảo "không được nổ súng", khiến 64 chiến sĩ bị tử nạn do đạn pháo TQ nã thẳng vào hàng người tay không đứng dưới biển. Băng video này do chính TQ đưa lên youtuber để ca ngợi "chiến công" TQ cướp đảo của VN.

Ngay sau đó lãnh đạo ĐCSVN kéo nhau qua tham dự hội nghị Thành Đô. Không biết họ đã thỏa thuận gì với nhau, nhưng khi trở về, ông Phạm Văn Đồng hối hận, biết thế không tham gia vào thành phần của đoàn, còn cựu Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch đã phải than rằng:"Thời kỳ Bắc thuộc lại bắt đầu". Mọi chính sách, đường lối từ xưa đến nay của ĐCSVN đều có "cố vấn TQ" chỉ bảo, nên cứ đi từ sai lầm này tới sai lầm khác. Sửa rồi lại phạm, chỉ vì tuân theo lệnh TQ mà không vì nhân dân VN.

Cũng kể từ đó, người ta thấy mỗi lần ĐCSVN chuẩn bị đại hội, thế nào lãnh đạo cao cấp VN cũng phải kéo nhau sang thỉnh thị ý kiến Bắc kinh. Sau đại hội cũng lại có người sang báo cáo kết quả, hoặc không, thì TQ cũng cử "đặc phái viên" sang như kỳ đại hội XII vừa qua, cho dù VN và TQ đang ở thế đối đầu ngoài Biển Đông. Và từ đó ĐCSVN cấm nhân dân VN nhắc tới các cuộc chiến oai hùng chống TQ. Cấm luôn cả việc gần đây nhân dân vì căm thù TQ, đòi Hoàng- ,Trường Sa lại cho VN, hay làm lễ tưởng niệm nhớ tới những người đã hy sinh. Đã thế còn cho côn đồ, lưu manh đỏ khoác áo DLV đánh phá, ngăn cản hành động đẹp đẽ hạp nhân tâm và truyền thống dân tộc này.

Bây giờ khi TQ đã hoàn toàn công khai ý đồ cướp trắng Biển đông bằng đường lưỡi bò và việc xây đắp đảo để lập căn cứ, khiến cả thế giới phẫn nộ lên án và liên kết lại với nhau chống TQ. Nhưng.... lãnh đạo VN thì sao? Cái gì đang bịt miệng họ khiến họ không thể lên tiếng tố cáo và kiện TQ ra tòa án Quốc tế như Philippin? Cái gì đang buộc họ phải bịt miệng và đàn áp ý chí chống ngoại xâm của nhân dân? Có đúng như báo TQ đưa tin là VN đã chấp nhận làm "khu tự trị của TQ" bắt đầu từ 2020? Và vì vậy phải giữ bí mật Thỏa ước Thành Đô trước nhân dân, không dám cả công khai để chứng minh là ĐCSVN trong sạch?

Tại sao lại phải sợ TQ, khi lòng dân quyết tâm chống TQ dù phải chịu hy sinh? Có bao giờ VN mạnh hơn TQ đâu, nhưng cha ông ta vẫn từng đánh thắng chúng đó thôi? Nữa là bây giờ, nếu biết dựa vào lòng dân và liên kết với bạn bè quốc tế, thì TQ không thể dễ dàng nuốt nổi VN. Thà chết vinh còn hơn sống nhục. Tại sao lãnh đạo VN lại sợ?

Hay nỗi sợ lớn nhất của các ông là chiến tranh sẽ tàn phá hết khối tài sản khổng lồ mà các ông dày công cướp được của nhân dân và cái vị thế độc tôn lãnh đạo để tự do bóc lột nhân dân? Đừng đem CN Marx ra lừa dân nữa. Các ông đã đi lạc quá xa con đường đó rồi.

Hãy quay đầu trở lại với dân, nhận lỗi, và cùng nhân dân chống giặc ngoại xâm. Các ông sẽ không bị lịch sử phỉ nhổ, con cháu các ông không phải tủi nhục với đời. TQ sẽ không bao giờ từ bỏ ý định chiếm hết VN. Nếu không chịu quay đầu lại, các ông sẽ là những kẻ tội đồ kinh tởm nhất trong lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc này.




“Môi hở, răng lạnh”, nhận “anh” thân thiết
Tay bắt mặt mừng giống hệt người thân
Ôm nhau vỗ về ra vẻ ân cần
Mà mưu thâm, giết dân ta chẳng ngán

“Núi liền núi, sông liền sông” kết bạn
Tình “đồng chí” tưởng rạng mãi trời hồng?
Vay nợ chiến tranh, máu tràn núi sông
Người Việt giết nhau, chịu gông Trung quốc

40 năm dựa Tầu, nguy cơ mất nước
Nợ đổ đầu dân, Đảng được lợi quyền
Theo đuôi Trung, im lặng tưởng được “yên”
Bộ chính trị nhận tiền “Khựa” bán đất

Biên giới, hải đảo trao dần Trung tất
Cả Việt Nam cũng chen chật Hoa rồi
Dân thờ ơ vì sợ Đảng, buông xuôi
Người có tâm, không đành ngồi nhắm mắt

Thấy dân đau, không nỡ lòng quay mặt
Dám nói điều ngay, sự thật, chịu cùm
Xã hội giờ đây toàn bọn thích khom
Nịnh họ Tập, xin làm “con phụng thầy”

“Bốn tốt, bạn vàng” sao nỡ ra tay?
Cướp biển đảo, tội ác ngày một lớn
Mượn cớ “giúp”, Hoàng Sa chúng chiếm trọn
Phía Tây Nam, tráo trở đòn tấn công

Bị thua đau, đánh biên giới chúng hòng
“Dạy bài học”, những mong ta nhụt trí
Hàng vạn người chết trong cuộc tỉ thí
Xương máu ngàn năm còn rỉ trong hồn.

“Tình láng giềng”, thuốc độc chúng quyết chôn
Dân tộc này để Trung còn chiếm đất
Từng tấc biên giới chúng quyết giành giật
Bãi cạn con, xây thành căn cứ rồi

Buộc Đảng chống dân, tôn thờ Trung thôi
“Cùng lý tưởng, cùng chung nòi châu Á”
Lươn lẹo lừa dân trao Trung tất cả
Hận ngàn năm xin tạc đá ghi lòng.

Tiếng Sóng Biển 16.03.2016


3 Kommentare:

  1. Chỉ có đồ ly tông,diệt tổ mới coi kẻ cướp đất,cướp nhà mình là bạn vàng,
    Bạn tốt!!!!

    AntwortenLöschen
    Antworten
    1. Vậy mà lãnh đạo VN tháng 11.2015 đón tên đầu đảng cướp họ Tập, bây giờ lại chào đón tên chỉ huy đạo quân cướp nước họ Thường và khoe mời nó vào cảng chiến lược Cam Ranh đấy bạn. Nhục chưa?

      Löschen
  2. Chỉ có đồ ly tông,diệt tổ mới coi kẻ cướp đất,cướp nhà mình là bạn vàng,
    Bạn tốt!!!!

    AntwortenLöschen