Seiten

Dienstag, 9. Februar 2016

Việt Nam "xuất khẩu" nạn ăn cắp???


Cho dù có muốn nghĩ tốt về người Việt Nam thế nào, thì TSB cũng không khỏi chạnh lòng khi biết rằng: Người Việt Nam mình coi chuyện ăn cắp là "bình thường". Họ không chỉ ăn cắp bất cứ thứ gì có thể của nhà nước, doanh nghiệp, hay của tư nhân trong nước, mà ra nước ngoài họ còn ăn cắp kinh khủng hơn. Điều dễ hiểu, quan tham nhũng, nhận hối lộ hàng mấy chục triệu đô, thì dân ăn cắp trở thành "chuyện bình thường". Quan già cậy tiền mua dâm gái trẻ, thì nạn mại dâm phát triển.
Những vụ người Việt ăn cắp lớn bị bắt đăng lên báo chí thế này không nhiều. Thực chất người Việt tại nước ngoài, nhất là các nước Đông Âu cũ, số người đến từ miền Bắc với hơn 60 được giáo dục trong một xã hội XHCN, lập ra những đường dây ăn cắp thượng vàng hạ cám rồi mang vào các chợ giao hàng của người Việt bán cho nhau hay bán cho các gian hàng bán đồ châu á để bán lại cho các chủ hàng bán lẻ. Có một dạo, họ còn ngồi thành dãy, bán công khai ngay lối đi các chợ giao hàng vào dịp cuối tuần đông khách. Nhưng nay bị người Đức ra vào mua hàng báo, công an rình chộp, nên họ hành động kín đáo hơn.
Cũng có những đường dây chuyên ăn cắp quần áo hạng sang mang về một căn hộ nào đó, rồi tìm người cần mua, dắt tới chỗ gom hàng. Ở Đức có một đường dây như thế bị phá vỡ, vì dân cùng khu thấy người lạ ra vào đó quá nhiều với gói, bọc trên tay nên báo cảnh sát.
Buồn nhất là người đã sống ở nước ngoài nhiều năm rồi, mang danh Việt kiều nhưng thấy rẻ, bất kể biết đó là hàng ăn cắp, cũng lao vào mua, gián tiếp kích thích và tiếp tay cho bọn ăn cắp hành động. Có người còn khoe là nếu cần thứ gì, chỉ cần đặt chúng nó là hôm sau có liền. Hết nói luôn.

Không biết đám Dư luận viên của Đảng nói gì về chuyện này nhỉ?

Phụ nữ Việt bị truy tố vì ăn trộm 17.000 đôla ở Singapore

Đại lộ Orchard, Singapore là khu vực mua sắm nổi tiếng với nhiều cửa hàng.
Đại lộ Orchard, Singapore là khu vực mua sắm nổi tiếng với nhiều cửa hàng.


09.02.2016


Một phụ nữ Việt Nam đã bị truy tố vì tội trộm cắp ở Singapore. Bốn tòng phạm người Việt khác là Nguyen Quoc Hung, Hoang Dinh Cong, Nguyen Thi Luong và Dinh Ngoc Luan đã bị cáo buộc ăn cắp từ ba cửa hàng thời trang tại trung tâm mua sắm ION Orchard, ngày 27 và 28 tháng 1.

Nhóm này bị cáo buộc đã nhắm mục tiêu vào các cửa hàng Zara, Pull and Bear, H&M, và ăn trộm số hàng hóa có giá trị lên đến hơn 17,500 đôla Singapore.

Ngày 27 tháng 1, Dang (25 tuổi) và nhóm này bị tình nghi ăn trộm 28 sản phẩm từ cửa hàng Zara, bao gồm áo phông, quần, váy, áo khoác, với tổng giá trị khoảng 2.000 đôla Singapore.

Cũng trong ngày 27 tháng 1, hơn 200 sản phẩm trị giá khoảng 9.900 đôla Singapore được cho là bị nhóm này đánh cắp ở cửa hàng H&M. Các sản phẩm bị đánh cắp đều là thời trang nữ và có giá trị từ 19.90 đôla Singapore đến 79.90 đôla Singapore.

Theo luật, Dang có thể phải chịu mức án 7 năm tù và nộp phạt nếu bị kết tội.

Tháng trước, hai người Việt đã bị bắt tại một khách sạn ở Bayfront Avenue sau khi bị nghi ăn trộm 500.000 đôla Singapore (khoảng 350.000 đôla Mỹ) từ một két sắt của cửa hàng bán trái cây trong trung tâm bán sỉ Pasir Panjang, Singapore.

Hồi đầu tháng 1, 5 công dân Việt Nam cũng đã bị bắt vì tội ăn cắp tiền tại các cửa hàng đông đúc ở một khu du lịch nổi tiếng ở Chiang Mai, Thái Lan.

Theo The New Paper, VOA.

Người Việt tiếp tục bị bắt ở nước ngoài vì trộm cắp


09.01.2016

 Ảnh minh hoạ.
Hai người Việt mới bị bắt ở Singapore vì ăn cắp hàng trăm nghìn đôla, ít ngày sau khi một nhóm người Việt khác bị bắt ở Thái Lan cũng vì trộm cắp.

Hai người đàn ông đã bị bắt hôm thứ Ba tại một khách sạn ở Bayfront Avenue sau khi bị nghi ăn trộm 500 nghìn đôla Sing (khoảng 350 nghìn đôla Mỹ) từ một két sắt của cửa hàng bán trái cây trong trung tâm bán sỉ Pasir Panjang, Singapore.

Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Tư (ngày 6/1), Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) cho biết, họ bắt các nghi phạm lúc 10 giờ 30 phút tối ngày thứ Ba, trong vòng 16 giờ sau khi chủ sở hữu gian hàng báo cảnh sát. Các nghi phạm có hộ chiếu Việt Nam và nhập cảnh vào Singapore ngày 1 tháng 1.

Cảnh sát cho biết, một khoản tiền lên đến 500 nghìn đôla Singapore đã bị đánh cắp từ trong két sắt. Việc điều tra tiết lộ rằng các nghi phạm đã đột nhập vào gian hàng bằng cách mở một lỗ thông gió trên mái.

SPF cho biết thêm, két sắt đã bị cắt bằng các công cụ cơ khí, nhưng họ vẫn chưa thu hồi được các công cụ dùng để phạm tội.

Cảnh sát đã thu hồi được 433 nghìn đôla Singapore và một số hàng hóa đắt tiền được cho là đã mua bằng tiền phạm tội. Số tiền mặt và hàng hóa đã bị thu giữ như tang vật của vụ án.

Chủ tiệm, ông Loh Yong Soon, 46 tuổi, cho biết ông phát hiện ra vụ trộm khi ông đến cửa hàng vào khoảng 6 giờ sáng.

Ông Loh cho biết: “Phần lớn số tiền chuẩn bị dùng để trả cho bên cung cấp hàng cho chúng tôi, phần còn lại là tiền thưởng cho nhân viên”.

Cửa hàng của hai anh em này có camera giám sát nhưng sau khi vụ trộm xảy ra, họ kiểm tra thì mới biết máy đã hỏng từ tháng trước.

Hai nghi phạm đã ra tòa hôm thứ Năm, ngày 7 tháng 1. Họ sẽ ra tòa lần hai vào ngày 14/1. Nếu bị kết tội đột nhập và trộm cắp, hai người này có thể lãnh từ 2 đến 14 năm tù cũng như phải nộp một khoản tiền phạt.

Hai người đàn ông có tên Nguyen Van Nhat và Ngo Quang Phuoc còn được cho là dính líu tới nhiều vụ trộm cắp tại Singapore.

Hồi đầu tháng này, 5 công dân Việt Nam đã bị bắt vì tội ăn cắp tiền tại các cửa hàng đông đúc ở một khu du lịch nổi tiếng ở Chiang Mai, Thái Lan.

Cảnh sát cho biết, nhóm này, gồm 4 người đàn ông tuổi từ 18 đến 44 và 1 người phụ nữ 23 tuổi, đã bị bắt cùng với tang vật còn lại là 3.530 baht (gần 100 đôla Mỹ) và 9 điện thoại di động. Những người này cũng bị cáo buộc đã từng phạm tội tương tự ở Chiang Mai hai lần trước đây.

Theo Channel News Asia, NLD, The Nation.

5 người Việt bị bắt vì trộm cắp ở Thái Lan

05.01.2016


5 công dân Việt Nam đã bị bắt vì tội ăn cắp tiền tại các cửa hàng đông đúc ở một khu du lịch nổi tiếng ở Chiang Mai.

Thông tin trên được cảnh sát trưởng của tỉnh , ông Montri Sambunnanont, cho biết hôm thứ Bảy tuần trước.

Cảnh sát cho biết, nhóm này, gồm 4 người đàn ông tuổi từ 18 đến 44 và 1 người phụ nữ 23 tuổi, đã bị bắt cùng với tang vật còn lại là 3.530 baht (gần 100 đôla Mỹ) và 9 điện thoại di động. Những người này cũng bị cáo buộc đã từng phạm tội tương tự ở Chiang Mai hai lần trước đây.

Cảnh sát trưởng Montri cho biết, nhóm người này đã ăn trộm khoảng 2.000 baht từ một cửa hàng bán túi xách tại khu vực quán bar Night Bazaar, Chiang Mai và thêm khoảng 2.000 baht khác tại một cửa hàng kinh doanh vỏ gối ở khu vực Tha Phae Gate hôm 31 tháng 12 năm 2015.

Sau khi nhận được thông tin mô tả nghi can của những người bị lấy trộm, cảnh sát phát hiện các nghi phạm tại khu vực Pratu, nhưng những người này đã bỏ chạy khi bị yêu cầu kiểm tra.

Tin cho biết, cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm 44 tuổi và với những thông tin được cung cấp, cảnh sát đã bắt thêm 4 nghi phạm khác tại một khách sạn. Một đồng phạm khác hiện đang bị truy lùng.

Theo The Nation, Thanhnien News


Việt Nam bắt nhân viên sân bay ‘chôm’ đồ của hành khách


09.07.2015


Cơ quan Công an Hà Nội đã bắt giữ một nhân viên tại sân bay quốc tế Nội Bài, trong bối cảnh gia tăng các khiếu nại về tình trạng mất cắp hành lý tại sân bay.

Nghi phạm là người giám sát vận chuyển hàng hóa và hành lý của hành khách, và đã làm việc tại sân bay được 6 năm.

Theo thông tin do Công an Hà Nội cung cấp, nghi phạm và các đồng nghiệp khác đã thực hiện 10 vụ trộm cắp hành lý.

Trong đó, vụ đánh cắp mới nhất là vào tháng 11 năm 2014 với 4 chiếc điện thoại di động trị giá 8 triệu đồng Việt Nam (khoảng 370 USD).

Ngoài ra, nghi phạm còn đánh cắp những hàng hóa có giá trị khác như nước hoa và các phụ kiện thời trang đắt tiền.

Trước đó, khoảng giữa năm 2014, nhân viên này đã thông đồng với đồng nghiệp khác để ăn trộm nhiều điện thoại di động và mang bán tới hơn 54 triệu đồng Việt Nam (khoảng 2.500 USD).

Hiện nay, các cơ quan công an đang điều tra để xác định những đối tượng khác có liên quan đến các vụ trộm cắp này.

Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam cũng cho biết, chỉ riêng trong năm 2014 đã nhận được báo cáo về 48 trường hợp trộm cắp hành lý tại sân bay và đã xảy 23 trường hợp kể từ đầu năm 2015 đến nay.

Cục trưởng Lại Xuân Thanh đầu tuần trước đã yêu cầu các cơ quan hữu quan chung tay ngăn chặn tình trạng mất cắp hành lý ở các sân bay của Việt Nam, gây bức xúc trong dư luận.

Nguồn: Xinhua, VnExpress, ANTD

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen