Seiten

Mittwoch, 9. Dezember 2015

Trân trọng kính tặng những người tù vì nước

Tiếng Sóng Biển không quen và cũng không biết những người này, nhưng những gì các anh, các chị đang làm giống như các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối của dân Việt xưa. Họ cũng chỉ làm với mong muốn cho dân tộc mình bớt khổ, không bị kìm kẹp, bị tước hết mọi quyền được sống, được làm người, được tự chọn cho mình những nhà lãnh đạo đủ tài, đủ đức, sẵn lòng vì dân, lo cho dân và vì tương lai Tổ quốc vững bền. 
Mặc dù chính quyền hiện tại vu cho các anh, các chị tộ̣i "âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân", nhưng họ có cho dân quyền bầu cử tự do đâu, mà lại xưng danh "chính quyền nhân dân"? Nếu họ là của dân, do dân sao không vì quyền lợi của dân? Không chịu lắng nghe ý kiến người dân? không làm theo ý nguyện của nhân dân?
Tại sao họ lại coi những ý kiến trái chiều của dân là "phản động"? là "chống phá"? Mà không coi đó là những ý kiến nhằm mục đích xây dựng?
Độc đảng lãnh đạo, sẽ dẫn tới độc tài. Độc tài thì không thể theo ý dân, mà chỉ là ý Đảng. Ai có ý kiến khác đi với ý Đảng sẽ bị đàn áp, tống giam, bị qui là "phản động", như vậy sẽ biến thành độc đóan, tàn bạo với dân. Đã độc đoán, tàn ác, thì làm sao còn vì dân, lo cho quyền lợi của dân được? Họ chỉ lo bảo vệ quyền và lợi của họ thì đúng hơn.
Các cụ ta có câu xưa: "Vết nhọ trên trán, không thể tự mình thấy được". 
Tại sao chính quyền không coi những ý kiến trái chiều là tấm gương soi cho chính thể chế của mình mà nhìn ra những vết nhọ để có thể lau chùi cho sạch?
Mỗi bài toán đều có nhiều cách giải khác nhau. Tại sao lãnh đạo Việt Nam không thử lắng nghe ý kiến trái chiều để tìm ra lối đi tốt nhất cho dân tộc này?
Nếu ĐCSVN "sáng suốt" và có thể "cải cách" được để đổi mới, mà không cần sức mạnh toàn dân, thì 40 năm qua, sau bao cuộc "đổi mới" nước Việt mình đã không tụt hậu, thối nát vì tham nhũng, cửa quyền, và nợ ngập đầu như bây giờ. Không đến nỗi kinh tế gần như phụ thuộc hoàn toàn vào TQ, để giờ đây phải sợ Trung Quốc đến nỗi mặc cho chúng ngang nhiên xây căn cứ trên đảo của mình, đánh đuổi, giết ngư dân mình mà chỉ dám phản đối yếu ớt, gọi là.
Nếu họ "cải cách" được, nhân dân đã không đến nỗi đói khổ vì các loại thuế chồng thuế, không đến nỗi ngạt thở vì nạn côn đồ, đĩ điếm, hiếp dâm, giết người, hàng độc hại tràn lan như bây giờ.
TSB rất hiểu, các anh các chị không vì quyền lợi riêng mình mới dám dấn thân vì Dân tộ̣c, vì Đất nước này. Mặc dù họ tuyên truyền rằng các anh, các chị bị "các tổ chức phản động VNCH tay sai của Mỹ mua chuộc" để "diễn tiến hòa bình", để "phá hoại", để "lật đổ", song tôi tin, cả dân tộc này không phải ai cũng mù, điếc, và vô lương tâm khi nhìn thấy những gì đang từng ngày diễn ra tại Việt Nam. Và cũng chẳng phải ai dấn thân cũng vì tiền như họ.
TSB thấy rằng, chính TQ mới đang dùng kế hoạch "diễn tiến hòa bình", dùng những đồng tiền nhơ bẩn mổ cắp nội tạng, buôn lậu vũ khí, thuốc men, hàng rác, hàng độc hại vào các nước nghèo và tiền bóc lột sức lao động của dân TQ để thao túng lãnh đạo các cấp của VN, dùng tiền mua đất đai, biên giới của VN trên nhiều danh nghĩa "đầu tư", cho vay phát triển", mua nhà ở, kinh doanh.... dùng tiền tặng học bổng cho sinh viên du học và mua chuộc thanh niên VN qua các cuộc "giao lưu hữu nghị" nhằm chủ yếu ve vãn để họ lầm tưởng TQ tốt, coi TQ là "anh em 4 tốt 16 chữ vàng". Để nếu sau này họ có chợt tỉnh ngộ khi thấy TQ chiếm hết Biển Đông, cũng vẫn nghĩ: TQ không đời nào hại "người em" VN, nên chấp nhận "cùng khai thác chung", rồi một lúc nào đó khi chắc chân, TQ sẽ công khai đuổi VN ra khỏi các đảo trên Trường Sa, vì nó "thuộc TQ từ thời cổ đại".
TQ cứ từ từ từng bước nuốt dần VN trong êm dịu, từ việc đồng hoá văn hóa, lễ hội, tuyên truyền cùng nguồn gốc, cùng mầu da, giống nhau về phong tục tập quán..v.v.. mà có lẽ sự ngu ngơ hay cố tình không biết, không thấy của lãnh đạo VN đang gieo mầm tai họa cho Đất nước, Dân tộc này.
TSB cám ơn sự hy sinh lớn lao của các anh các chị nhằm thức tỉnh dân tộc mình, gọi họ đoàn kết lại dũng cảm bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam của chúng ta không rơi vào tay TQ và những kẻ phản bội lại dân tộc, đang tiếp tay cho TQ ru ngủ nhân dân VN.
TSB cũng biết, nếu các anh các chị tham tiền, quyền, danh vọng hay vì sự bình yên của riêng bản thân mình và gia đình mình, thì sẽ chẳng dại gì dấn thân vào con đường đầy chông gai này, bởi đấu tranh vì chính nghĩa, công bằng và sự minh bạch trong chế độ độc tài toàn trị là một việc không những khó khăn, mà còn đầy hiểm nguy, đau đớn, có cả máu và nước mắt. Nó không phải chỉ kéo dài trong một vài năm, mà có khi cả cuộc đời. 
Cuộc đấu tranh giành công lý này cần lắm lòng dũng cảm, ý chí quyết tâm và tấm lòng nhân ái, sự hy sinh vô bờ của các anh các chị và gia đình, thân nhân các anh các chị.
TSB xin ngả mũ kính trọng và xin tặng bài thơ này cho tất cả những ai vì Dân tộc, vì tương lai Tổ Quốc Việt Nam đã, đang phải vào tù trong chế độ độc tài hà khắc này. Xin tặng nó cho tất cả những ai dám bảo vệ sự thật, dăm đấu tranh vì một Việt Nam thoát Trung, Độc lập, Tự do, Dân chủ và phát triển.



Thân tù đầy vì muốn khai dân trí
Phá vòng xích nô, tụ nguyên khí bằng người
Khát vọng chấn hưng Tổ quốc mình thôi
Chống Trung cộng, thoát đời làm trâu ngựa

Họ bắt anh, rồi khép tội bừa phứa
Lợi dụng dân chủ, chống quan „bựa“ làm càn
Chống hiếp đáp dân, độc tài dã man
Chống tham nhũng đang tràn lan khắp chốn
Chống bọn côn đồ ngày càng hung tợn
Chống lũ cuồng điên trắng trợn hại dân
Chống „nhóm lợi ích“ quan chức, nịnh thần
Đè đầu, cưỡi cổ hành dân như ác quỉ

Họ tống giam, nhằm bẻ gẫy ý chí
Anh vẫn đấu tranh không chỉ cho mình
Luôn ngẩng cao đầu, chấp nhận hy sinh
Cho dân tộc trên hành trình thăng tiến.

Những người tù nguyện vì nước cống hiến
Chẳng hề run, vẫn phản biện rõ ràng
Tổ quốc trên vai, nghiệp đời đã mang
Đâu có ngại, sẵn sàng vì lý tưởng.

TSB

Những bức ảnh này TSB lấy trên mạng xã hội và tin rằng còn thiếu rát nhiều những gương mặt sáng cho nền Dân chủ thịnh trị tại Việt Nam.







Một số nhà tranh đấu vì dân chủ. Photo courtesy vietbao.com





Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen