Seiten

Montag, 28. Dezember 2015

Tại sao lại sợ Dân chủ?

Tam quyền phân lập trong nhà nước Dân chủ sẽ khiến cho mọi công dân được đảm bảo quyền của mình và được khu xử công bằng trước pháp luật.

Nhiều người VN sợ hãi việc chuyển đổi Dân chủ sẽ gây bất ổn cho xã hội, chỉ vì kém hiểu biết và bị tuyên truyền lệch lạc. Họ không biết rằng, bất ổn chỉ xẩy ra khi chính quyền độc tài không chấp nhận nguyện vọng của đại đa số nhân dân, kiên quyết bắt dân phải phục tùng lệnh của một nhóm quyền lực nào đó, rồi dùng công an, côn đồ đàn áp đẫm máu những người yêu Công lý, Tự do, Dân chủ, khiến lòng dân phẫn nộ, phải đi từ thái cực "yêu cầu" một cách ôn hòa sang "chông lại" bằng vũ trang mới sinh chuyện.

Nếu một chính phủ trong sạch, dám minh bạch hóa mọi chính sách, mọi kế hoạch và chi thu, thì không bao giờ có chuyện quan tham nhũng cứ ngồi tại vị để mạnh tay vơ vét thêm nhiều hơn nữa tài sản quốc gia. Không có chuyện "các nhóm lợi ích" ngày càng liên kết, phát triển sâu rộng. Không có những công trình tốn kém hàng trăm ngàn tỷ mà không đem lại hiệu quả kinh tế nào, để nợ đổ xuống đầu dân. Sẽ không có cảnh dân oan phải khổ sở đội đơn kêu oan, khiếu kiện hàng hai chục năm ròng. Không có biểu tình chống cướp đất. Chính phủ không phải lo tập trận đàn áp dân oan, hay biểu tình chống tham nhũng. Để sức lo tập trận bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Nhân dân không đòi gì, chỉ đòi đặt quyền lợi của Dân, của Nước lên trên tất cả

Nếu chính phủ đó thực sự vì dân, cũng sẽ không bao giờ sợ nhân dân lật đổ mình hay không đẩu phiếu cho mình cho dù để họ được hưởng quyền tổng tuyển cử tự do. Cũng như không bao giờ phải sợ nạn ngoại xâm khi biết rằng nhân dân luôn ủng hộ mình. Trong lịch sử dân tộc Việt. Chưa bao giờ VN ngang bằng TQ về mặt này hay khác, song cha ông ta cũng đã từng viết lên những trang sử rực rỡ chiến công, mỗi khi TQ tràn sang xâm lược Việt Nam chỉ bằng lòng quyết tâm của cả Dân tộc.

Nếu một chính phủ vì dân, cho dân, cũng sẽ biết được ý nguyện lòng dân, không bao giờ muốn nắm độc quyền lãnh đạo cho riêng Đảng của mình. Họ sẵn sàng cho dân tự do chọn lưạ chính đảng có những kế sách phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Đất nước và tự do chọn lựa đầu phiếu để bầu ra những người xứng đáng trong nhân dân lên thay mặt dân lãnh đạo Đất nước.  

Xin đừng vì tham giữ độc quyền lãnh đạo, mà ĐCSVN lờ đi việc TQ quyết tâm độc chiếm Biển Đông và đang dùng chiến thuật "tằm ăn dâu" dùng tiền chiếm dần những nơi trọng yếu nhất của Việt nam

Một chính phủ vì dân, yêu nước, biết đặt quyền lợi của người dân, của Quốc gia, Dân tộc lên trên hết cũng sẽ biết thời điểm nên giải tán hay rút lui, để nhường lại quyền lãnh đạo cho những người giỏi hơn đứng ra gánh vác trách nhiệm, như chính phủ CHDC Đức trước kia đã tự họp để giải thể, hay chính quyền quân đội Myamar mới đây cho phép Tổng tuyển cử tự do, để dân có cơ hội chọn lựa cho mình người lãnh đạo xứng đáng, hợp lòng dân.

Nếu các chính quyền độc tài hay cộng sản không đàn áp người biểu tình như ở các nước Đông Âu, Myamar, Thái Lan thì việc chuyển đổi không cần tiếng súng, không có máu đổ. Mọi sinh hoạt người dân vẫn giữ nguyên và Đất nước sẽ phát triển nhanh chóng.

Tổ chức khủng bố của "Nhà nước Hồi giáo" IS ngày càng trở nên nguy hiểm với cả nhân loại.

Nếu chính quyền của cha con ông Bashar al-Assad không quá độc tài, không dùng xe tăng, trọng pháo để đàn áp người biểu tình đòi Tự do, Dân chủ thì không có cuộc nội chiến Syria, để các nước phải nhẩy vào can thiệp và bọn Hồi giáo quá khích IS mượn đó kêu gọi "khủng bố Thánh chiến", khiến cuộc nội chiến Syria biết thành cuộc chiến toàn cầu.

Nếu ông Putin không gắng chiếm Cremia bằng lý do "Bảo vệ quyền lợi của người nói tiếng Nga" tại đây, để vực dậy chính quyền của tên độc tài Yanukovich thân Nga, và tiếp tế vũ khí, lương thực cho quân ly khai người Nga tại miền Đông Ukreina, nhằm chiếm đoạt một vùng lãnh thổ của Ukreina, tạo con đường huyết mạch nối Cremia với "đất mẹ" Nga, sau khi tiến chiếm chớp nhoáng Cremia, trong khi nhân dân Ukreina mong muốn được hưởng nền Dân chủ phát triển theo các nước Phương Tây. Nếu Putin tôn trọng chính quyền dân cử của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thì làm gì có chiến tranh tại Ukreina?

M. Gaddafi bị bắt bà bị chính nhân dân của y đánh đập, hành hạ và giết chết vì căm phẫn

Các cuộc chiến trước đây ở Trung Đông cũng vậy. Nếu các nhà lãnh đạo độc tài như M.Gaddafi của Lybia, S. Hussein của I Raq, A. Hitler của Đức quốc xã, Benito Mussolini của phát xít Ý, Ion Antonescu của Romania, Rafael Trujillo của Cộng hòa Dominican, Nicolae Ceausescu Tổng Thư ký Đảng Lao động Romania, sau này là Đảng CS Romania.... biết đến quyền lợi người dân, biết lắng nghe và tôn trọng dân ý, không thẳng tay đàn áp dã man chính nhân dân mình, thì họ đã không bị thua thảm bại và phải chết trong thảm cảnh.

Nếu ĐCSVN tự tin mình được “tuyệt đại đa số” nhân dân cả nước đồng tình ủng hộ, và những nhân sĩ trí thức, Bloger, công nhân và dân oan khắp nơi biểu tình, viết bài hay viết thư kiến nghị….. chỉ là số ít bị “bọn phản động thù địch lôi kéo, mua chuộc hay kích động” tham gia vào “diễn tiến hòa bình” đấu tranh nhằm “lật đổ chính quyền nhân dân”, thì tại sao không dám cho bầu cử tự do như Miến Điện để tự khẳng định mình, bắt “phe đối lập đòi Dân chủ” phải “tâm phục khẩu phục” mà im tiếng, để nhân dân Việt Nam nhắm mắt “một lòng theo đường lối đúng đắn của ĐCSVN”, khỏi phải mong ngóng sang các nước Dân chủ làm gì?

Một người biểu tình chống Tập Cận Bình xâm chiếm Biển Đông nhân ông ta sang VN 05.11.2015 bị công an VN đánh bể đầu tóe máu.

Nếu ĐCSVN cho rằng, “tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam” tin tưởng ở chính sách “mềm mỏng, hòa hiếu với TQ” của ĐCSVN, chấp nhận chính sách đong đưa giữ “tình hữu nghị với TQ”, lờ chuyện TQ kiên quyết chiếm mất Biển Đông của VN, để giữ yên bình, thì sao không dám trưng cầu dân ý?

Độc tài quyết định thì một ngày nào đó, thảm cảnh cho Dân tộc sẽ xẩy ra, há chẳng phải là điều đáng suy nghĩ sao? Liệu chế độ độc tài ở VN có tồn tại mãi được không? Liệu khi lòng căm phẫn của nhân dân lên đến tột độ, ai có thể ngăn cản được những cái chết thảm khốc của bản thân, gia đình và thân nhân các vị?

Tiền và quyền lực dù có lệch đất, nghiêng trời thì một ngày thân xác cũng ra tro có đem đi được đâu? Tại sao phải tranh giành nhau trong hận thù, nước mắt và máu? Tại sao không trả nó lại cho nhân dân để tiếng thơm ghi vào sử sách muôn đời, mà cháu con cũng không phải tủi hổ?

TSB 28.12.2015
Nguồn tham khảo:
http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/225584/mot-nam-nhin-lai-putin-duoc-gi-khi-sap-nhap-crimea.html
http://www.baomoi.com/So-phan-doc-tai/c/7228588.epi



Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen