Seiten

Dienstag, 15. Dezember 2015

Anh là ai? Tại sao lại đánh và bắt giam tôi?

Tiếng Sóng Biển là người rất thích nghe hai bài hát "Anh là ai?" và "Việt Nam ̣tôi đâu?" của Nhạc sĩ Việt Khang.
Mình nghe đi nghe lại và mỗi lần nghe đều vô cùng xúc động. Trái tim mình cứ nghẹn ngào và tự hỏi: Tại sao chính quyền này lại bắt anh tống giam chỉ vì hai bài hát là sự trăn trở cho nỗi thống khổ của nhân dân và nguy cơ một Việt Nam sẽ không còn trên bản đồ thế giới đang có thực và hiện hữu ngay trước mắt, khi Trung Quốc ngang nhiên và công khai khoanh đường lưỡi bò quyết tâm chiếm hết vùng biển, đảo và cả vùng trời Biển Đông? Mà trong đó Việt Nam là nước thiệt hại nặng nề nhất?
Mình không thể hiểu nổi tại sao chính quyền lại đàn áp nhân dân biểu tình ôn hòa bày tỏ lòng yêu nước và sự đoàn kết dân tộc cùng sẵn sàng chống ngoại xâm?

TSB xin gửi đây lòng ngưỡng mộ người nhạc sĩ tài ba và tiếc cho người vợ của anh đã đánh mất đi một người chồng có tâm hồn nhậy cảm sâu sắc, có tầm nhìn rộng, một người đàn ông bản lĩnh dám vì dân, vì nước mà dấn thân. Một người chồng, người cha có trái tim giầu xúc cảm, biết yêu thương .

Nhạc sĩ Việt Khang đứng giữa trong ngày ra tù


Tại sao anh lại bắt tôi?


Việt Khang đã có tội gì?
Khi bài hát của anh chỉ "chống quân xâm lược,
Chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam"?
Và câu anh hỏi nghe rất đàng hoàng
"Anh là ai?"
Tôi làm gì mà anh lại bắt?
Tôi chỉ chống Tầu đang trơ mặt cướp cả Biển Đông
Tôi có tội gì không?
Khi trái tim tôi lửa hồng đang bốc cháy
Vì "Đất nước này, Dân tộc này đã quá nhiều đắng cay"?
Tôi chỉ hỏi, "Anh là ai?"
"Sao bắt tôi, tôi làm điều gì sai?"
"Anh ở đâu?" sao lạc loài làm tay sai cho Tầu?
Sỉ nhục nước mình, dày xéo dân đau
Có hay không định bắc cầu cho quân Trung quốc
Tràn sang đây để chiếm nước hại dân?
Tại sao anh ngại ngần?
Không trả lời, lại dùng chân đạp mặt?
Không cho nói, dùng hai tay bịt chặt
Ngay giữa phiên tòa, gây chất ngất hờn căm?
Tại sao bắt tôi tống vào trại giam?
Khi để lũ quan tham nghênh ngang khắp chốn?
Mặc chúng cướp đất dân, lấy tiền phè phỡn
Vơ vét tài nguyên đem bán cho Trung?
Đẩy dân nghèo vào trong cảnh khốn cùng
Mặc Quốc gia bị bọn Trung chèn ép?
Anh là ai?
Mà sao vì tiền trượt dài vào tội ác?
Sao đánh dân tôi tan tác máu tuôn?
Chỉ để bảo vệ một lũ con buôn
Mượn danh cộng sản bán luôn dân tộc?
Anh là ai? Đâu mới là nguồn gốc?
Sao bắt Quê hương tang tóc khổ đau?
Anh sinh ra không có trái tim sao?
Hay đã bán, nên cúi đầu chịu nhục?
Quì gối khom lưng, cúi đầu tuân phục
Một bọn lâu la lúc nhúc bọ dòi?
Hãy tỉnh ngộ, đứng về phía dân tôi
Cùng tranh đấu cho cuộc đời tươi sáng.
TSB 14.12.2015

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen