Seiten

Donnerstag, 6. August 2015

Bác cũng sẽ khóc

Tượng đài Bác Hồ bắt chước theo hình mẫu tượng đài Mao Trạch Đông đã được chính quyền cho xây dựng ở nhiều tỉnh thành.


TSB đọc tin Sơn La quyết định chi 1.400 tỷ đồng để xây khu tượng đài và quảng trường trong khi nhân dân đói nghèo. Trẻ con không đủ cái ăn, cái mặc, phải đu dây qua suối đi học. Trường lớp xập xệ. Người già và tàn tật không được trợ cấp cho đủ sống... mà thấy nghẹn đắng trong lòng.

Nhìn lại cả nước, mới thấy bao năm nay chính phủ đã để cho một lượng tiền quá lớn của các tỉnh "đầu tư" vào những việc không mang lại hiệu quả kinh tế, làm phản tuyên truyền, khiế́n nhân dân  mất dần lòng tin và bất mãn với chế độ.

Trong khi đất nước còn nhiều việc phải làm như: dốc lực khuyến khích thúc đẩy nền công nghiệp sản xuất đồ tiêu dùng và công nghiệp phụ trợ phát triển để làm sao có sản phẩm tinh xảo, đạt chất lượng quốc tế, thu hút người tiêu dùng VN, xuất khẩu và sẵn sàng phục vụ cho các xí nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, máy móc của các tập đoàn đầu tư lớn tại VN, tiết kiệm chi phí vận chuyển và chi phí nhập khẩu linh kiện, cũng như tạo cơ hội việc làm có thu nhập cao cho nhân dân VN.

Hoặc chí ít cũng trợ cấp thêm cho ngành bảo hiểm y tế nhà nước nhằm khuyến khích toàn dân có bảo hiểm y tế, để đảm bảo an sinh xã hội, cho phép các phòng khám tư nhân hoạt động thu phí theo qui định để giảm tải các bệnh viện. Kiểm soát chặt chẽ các hiệu bán thuốc, dẹp hoàn toàn nạn bán thuốc lậu. Trợ cấp thêm cho người hưu trí, để khuyến khích mọi người đi làm và người làm công ăn lương thích đóng bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm thất nghiệp.

Trợ cấp cho học sinh phổ thông học miễn phí hoàn toàn, vì đó là tương lai đất nước. Xây dựng trường lớp cho học sinh vùng sâu, vùng xa. Tạo đều kiện cho các cháu ăn, ở sinh hoạt tập trung vì nhà xa.

Làm lại hệ thống cấp thoát nước thành phố, có qui định và kiểm soát chặt chẽ cho việc xả nước của từng nhà máy thủy điện. Rà soát lại hệ thống mương ngòi thoát nước khi cấp bách. Nạo vét lòng sông để thoái lũ.

Trợ vốn cho dân nghèo phát triển nông nghiệp. Tìm giải pháp phân vùng trồng sản phẩm hợp lý với từng vùng đất, bao tiêu, xuất khẩu sản phẩm cho nông dân.

Còn nhiều việc lắm cần phải làm để đảm bảo đời sống cho người dân, thì chính phủ đã để lượng tiền này chẩy vào việc xây đình, đền, đài, nhà tưởng niệm, các khu quảng trường, sân golf, khu nghỉ dưỡng quá sang trọng, các khu nhà cao cấp quá sa hoa, các khu hành chính quá đồ sộ, khiến các cán bộ nhân viên nhà nước bỗng trở thành quan cách, xa lạ với dân, và càng hống hách, hoạnh họe dân hơn.

Trong khi Bác Hồ nói rằng: "Cán bộ là đầy tớ cho dân", họ ăn lương từ tiền thuế của dân, thì phải có trách nhiệm phục vụ nhân dân hết mình, làm việc thực sự đủ 8 giờ trong ngày, giải quyết mọi điều dân thắc mắc, hướng dẫn dân thực thi đúng pháp luật, chứ không phải hành dân và tiếp đãi nhau ngoài khách sạn, nhà̀ hàng hay tìm cách bao biện, thanh minh những việc làm sai trái của lãnh đạo.

Nhìn về VN mà tức giận khi thấy họ mượn danh "đó là tình cảm và nguyện vọng của đồng bào" nhưng thực tế che đậy lòng tham vô đáy của những kẻ đương quyền. Ai không biết mỗi một tượng đài, cán bộ ít nhất cũng bỏ túi 30% trong số đó?

Bài thơ này là nỗi lòng của TSB gửi về quê hương. Và tôi tin, Bác Hồ không cần tượng đài vẫn sẽ sống mãi trong lòng dân tộc, nếu lãnh đạo Đảng và nhà nước thực hiện đúng lời Bác dậy. Làm ngược lại, thì dù có xây hàng trăm ngàn tượng đài hoành tráng, cũng chẳng có chút giá trị nào khi chế độ sản sinh ra "một bầy sâu" tham nhũng.

Bác Hồ khóc, khi dân tình đói khổ
Khi đình đền chiếm chỗ tốt để xây
Bác cũng khóc, khi bọn chúng ra tay
Cướp đất dân từng ngày trao Trung Quốc

Bác sẽ khóc, khi nguy cơ mất nước
Mất đất liền, mất đảo trước, biển sau
Bác Hồ khóc, khi họ mặc dân đau
Bỏ dân đói, giành chia nhau lợi nhuận.

Bác sẽ khóc và vô cùng tức giận
Khi cán bộ táng tận hết lương tâm
Dân nghèo khó mà Đảng vạch phương châm
Hàng ngàn tỷ đầu tư “lầm” xây tượng

Bác chỉ mong cho dân được sung sướng
Hạnh phúc, ấm no, được hưởng hòa bình
Hãy nhớ rằng bao người đã hy sinh
Cho dân tộc vươn mình lên phát triển

Bác hằng mong, suốt cuộc đời cống hiến
Sống giản dị và tiết kiệm vì dân
Xây tượng đài hoành tráng, Bác đâu cần?
Tự do, Dân chủ đích dành dân tất cả

Bác sẽ đau lòng, khi lãnh đạo sa ngã
Sống đế vương, vơ hết cả về mình
Lừa dân, dối bạn, quên người hy sinh
Vì lợi nhuận, hèn cúi mình trước giặc

Bác sẽ phải khóc, khi nhìn lại xã tắc
Lớp trẻ đảo điên, sống thác loạn cuồng si
Lãnh đạo suy đồi, đạo đức chẳng ra gì
Toàn tham nhũng hay phung phí, nhu nhược

Chia bè phái, chẳng ai lo cho nước
Mải tranh quyền, bị Trung Quốc giật dây
Bác cũng khóc, khi dân chẳng ra tay
Phế “lũ mọt”, diệt “sâu bầy” thối nát

Để Việt Nam bị Trung Quốc bắt nạt
Con cháu Rồng tiên chua chát đắng cay
Phận làm nô, dù có “cất cánh bay”
Cũng đội đít quan thầy Trung mãi mãi

Hỡi Trí thức, doanh nhân, sinh viên, dân oan, công nhân ....đừng ngại
Bác Hồ trên cao luôn mãi ủng hộ dân
Bác vẫn nói:
Cán bộ phải chuyên cần
Phải liêm khiết, phải vì dân cống hiến
Phải giản dị, làm gương sáng, tiết kiệm
Trung với nước, hiếu với dân
Đứng trước giặc phải dấn thân không ngại
Lời Bác dạy, còn ghi lòng này mãi
Kẻ nào sai ta phải thẳng tay trừ
Bè lũ phản bội, bị nguyền rủa ngàn thu
Đoàn kết lại, chống kẻ thù truyền kiếp.


Tiếng Sóng Biển

2 Kommentare:

  1. thật sự, đây là đề tài nóng trên các mạng xã hội gần đây. K nói ra thì ai cũng biết vì sao họ cố tình làm bỏ mặc lời phản đối của biết bao người dân . Thực trang đau lòng quá.
    Cả đời Bác sống giản dị, cần cù liêm chính thế nào, những câu chuyện về Bác đc kể lại cho con cháu như mình đc nghe, Bác đâu có cần tượng đài nào to đùng đùng để làm gì khi con dân của Bác còn đang nghèo khổ.
    Nghe nói là thủ tướng đã để ý, yêu cầu họ giải trình. hy vọng là họ biết sai mà sửa thui bạn hiền ạ. hic hic

    AntwortenLöschen
    Antworten
    1. Cám ơn bạn đã dũng cảm commen vào đề tài này của mình. Rất nhiều người phẫn nộ, nhưng ít ai dám lên tiếng, thật buồn! Cho lẽ phải mà cũng không dám đấu tranh, thì nguy cơ mất nước cũng dễ thành sự thực thôi. Buồn cho Dân mình quá vô cảm và nhu nhược.

      Löschen