Seiten

Mittwoch, 19. August 2015

Hình ảnh Ấp Phú Hữu 1967 nói lên điều gì?





Từ năm 1967 mà dân quê miền Nam đã sướng thế này rồi. Cuộc sống thật thanh bình, trẻ con, người già quấn quýt cố vấn Mỹ còn hơn trẻ con Miền Bắc xưa tò mò sợ hãi đứng từ xa nhìn mấy ông cố vấn LX. Vậy tại sao lại phải "giải phóng" họ để khoác nợ chiến tranh và mang ơn của TQ, LX? Để rồi tiếp tục mất biển, đảo của mình cho TQ, mà không dám lên tiếng mạnh mẽ như Philippin vì sợ???

Ai trả lời giùm tôi câu hỏi này?

Họ cứ chê bai VNCH phải nhờ vào viện trợ của Mỹ. Nhưng tôi không thấy Mỹ đòi nợ VNCH, ngược lại, còn cưu mang hàng triệu người VN tỵ nạn, tạo điều kiện sống tốt cho cộng đồng người Việt tỵ nạn có tiền để cứu trợ và đầu tư về VN, góp phần khá lớn vào sự phát triển đất nước.

Giờ đây, đứng trước nguy cơ VN bị TQ chèn ép, mất hoàn toàn Biển Đông, lại chỉ có Mỹ là nước mạnh dạn lên tiếng ngăn chặn, tố cáo và nhiệt tình giúp VN chống lại bọn bành trướng Bắc Kinh.

Còn LX và TQ trước kia "giúp VN chống Mỹ" chẳng qua để bảo vệ thành trì CS cho họ. Họ quyết tâm "đánh Mỹ tới người Việt cuối cùng"- lời Mao Trạch Đông. Thế là VN phải "mang ơn" họ. Hàng trăm ngàn lao động phải đi làm việc tại Nga và các nước Đông Âu XHCN để trả nợ chiến tranh.

Khi TQ và LX bất hoà, dân VN phải đổ máu vì theo bên này, thì không thể theo bên kia.

Còn nợ TQ thì biển đảo, biên giới, đất liền cứ bị TQ "liếm" teo tóp dần.
Mỗi khi TQ dở chứng, nổi giận lại "dậy cho VN một bài học" là nhân dân VN lại thịt nát xương tan vì "người anh em môi hở, răng lạnh", "4 tốt 16 chữ vàng". Trong khi đó LX cũng quay lưng, mặc cho TQ đánh VN. Cả thế giới cũng im lặng, mặc cho những "người anh em CS" đánh nhau.

Đã vậy, nền kinh tế VN ngày nay dù lãnh đạo VN biết, nếu phụ thuộc vào TQ sẽ không bao giờ ngóc đầu lên được. Tương lai con cháu trở thành những kẻ làm thuê cho TQ, bị bóc lột tới tận xương tủy, môi trường sẽ bị hủy hoại, đời sống người dân sẽ cực khổ, đói nghhèo vì cách họ khu xử với chính dân họ là sự tàn độc đến kinh khủng. Song Đảng CSVN đã lỡ mang "ơn huệ" - có nghĩa là "ơn" TQ giúp đánh chiếm MN thâu tóm toàn bộ quyền lợi độc tôn, và lãnh đạo cũng đã lỡ nhận tiền "huệ" của TQ trao tay làm giầu rêng bản thân - Ho lại không muốn mất độc quyền lãnh đạo, nhằm vơ vét toàn bộ lợi, quyền về tay riêng đảng, nên cố gắng lừa dân đi theo con đường XHCN, mà họ biết là mù mịt không tưởng, trong khi hầu như toàn thế giới đã từ bỏ nó. Chỉ còn xót lại 3 nước CS độc tài là TQ, VN và Triều Tiên. TQ đang rơi vào khủng hoảng dù cố bịt. Triều Tiên thì đang đói dài. VN cũng đang trên bờ vực phá sản, nếu Mỹ không cứu bằng TPP.

Như vậy, ĐCS lâu nay chỉ lo cho quyền lợi của riêng mình chứ đâu có vì quyền lợi dân tộc nữa?

Cha ông chúng ta ngày xưa hy sinh vì lý tưởng làm "Cách mạng" cho nước nhà độc lập, dân được sống tự do, hạnh phúc, đất nước phát triển, dân giầu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, thịnh vượng. Ch́ứ có ai biết CNCS là gì đâu? Ai biết học thuyết Mác - Lê trong thực tiễn sẽ thế nào? Chỉ bị ĐCSVN lôi vào "cuộc đấu tranh giai cấp" diệt trừ "đế quốc phong kiến", tiêu diệt tầng lớp tư sản, tiểu tư sản thành thị và tầng lớp trung, phú nông, địa chủ ở nông thôn, để lập nên một tầng lớp đại tư bản bóc lộ̣t, trấn cướp vô lương tâm, không nhân tính, giầu gấp ngàn lần tụi "đế quốc phong kiến" xưa ở khắp mọi nơi từ trung ương tới địa phương hiện nay.

Cái viễn cảnh một đất nước XHCN mà ĐCS vẽ ra cho dân, tôi thấy nó gần với xã hội của các nước "tư bản đang giẫy chết" hơn, nó chỉ khác các nước tư bản là ở đó chỉ có ĐCS mới có toàn quyền lãnh đạo, toàn quyẻ̀n điều hành đất nước, toàn quyền vơ vét lợi lộc, toàn quyền ra lệnh bắt quân đội, CA đàn áp dân để cướp đất, phá nhà, tống giam những người dân thấp cổ bé họ̣ng, toàn quyền bắt dân phải ngợi ca, tuân thủ và làm theo những gì đảng ra chỉ thị và yêu cầu. Nếu không, sẽ bị gọi là "phản động", "chống người thi hành công vụ", "làm rối trật tự trị an" và cao hơn nữa là bị suy diễn "chống lại nhà nước nhân dân, do dân làm chủ" nhưng chỉ có một nhóm lãnh đạo đảng mới có quyền quyết định tất cả.

Còn ở các nước tư bản thì ngược lại, nhân dân có quyền bầu lên người lãnh đạo, và cũng có quyền đòi phế truất họ bất cứ lúc nào. Nhân dân có quyền quyết định vận mệnh đất nước, có quyền ủng hộ hay phản đối mọi chính sách của chính phủ̉ một cách ôn hòa. Chính phủ làm mọi việc thực sự vì dân, cho dân, thể theo nguyện vọng của dân. Nhân viên công quyền ăn lương từ thuế dân, nên rất nhẫn nại, nhã nhặn, tận tình, lịch sự trước dân và có trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ, bảo vệ nhân dân. An sinh XH ở đó được đảm bảo, tất cả trẻ em đều có trách nhiệm tới trường mà không phải đóng bất cứ thứ lệ phí hay đóng góp nào. Ai có khả năng sẽ được trọng dụng với mức lương xứng đáng. Ai không có khả năng, nhưng chăm chỉ cũng có cuộc sống thoải mái và thừa tiền đi du lịch hàng năm. Người nghèo ở đó cũng có cuộc sống đầy đủ, không phải lang thang đói rách khổ sở.

Các bạn thấy VN ta nên chọn con đường nào cho dân tộc mình? Một XH của CNCS mà lãnh đạo độc tài hình mẫu như TQ và Triều Tiên? Hay một XH văn minh thịnh vượng như các nước "Tư bản đang giẫy chết" như Mỹ và các nước Đức, Anh Pháp...?



Tiếng Sóng Biển

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen