Seiten

Donnerstag, 16. Juli 2015

Thế nào mới xứng danh chồng?

Mình vô tình đọc được trên mạng bài thơ của một người nào đó, ̣chắc chắn là đàn ông, đòi hỏi ở người vợ tương lai của mình phải là một người thực sự hoàn hảo theo ý anh ta, mà có lẽ trên thế gian này rất khó kiếm: Không những phải xinh đẹp, đoan trang, thùy mị, thông minh, giỏi giao thiệp để giải quyết tất cả mọi việc ngoài xã hội, đỡ phải trông chờ vào anh ta. Anh ta yêu cầu ngpừi vợ phải biết khu xử khiến gia ̣đình họ hàng anh ta trân trọng, kính nể vì anh ta có một người vợ hiền ngoan, đảm đang và giỏi. Ngoài ra còn phải biết nấu ăn ngon, mặc đẹp, biết đón chiều mọi ý thích của chồng, thương con, phục vụ chồng con chu đáo, tận tình, luôn sạch sẽ, ngăn nắp và ... điều quan trọng nhất là phải biết kiếm tiền. 
Hiiiiiiiiiiiiii nghe mà tức anh ách, nên TSB hứng lên viết bài này đối lại, ý nói: muốn vợ hoàn hảo, thì người chồng cũng phải làm sao cho xứng đáng. Yêu cầu vợ đủ thứ, còn mình thì là chuyên gia soi xét từng việc vợ làm. Thích đàn đúm bạn bè bia rượu, hay cằn nhằn những chuyện không đâu. Không biết bày tỏ cảm xúc yêu thương, hay giận lẫy vớ vẩn để lấy cớ ra ngoài lang chạ. Trước những kẻ có tiền, có quyền thì sợ hãi khúm núm, về nhà lại tức giận chửi sau lưng. Trước mọi người thì luôn sợ họ mếch lòng nên cái gì cũng gật, chỉ giỏi về nhà bắt nạt vợ con. So đo từng đồng chi cho vợ và gia đình vợ, chỉ tìm cách vơ vào cho mình và gia đình mình. Sĩ diện nên ai nhờ việc gì cũng nhận, cũng hứa, nhưng chưa chắc đã làm được. Ngược lại, chẳng bao giờ ân cần với vợ con, tự coi mình là trung tâm của vũ trụ, buộc vợ con phải tuân lệnh và cung phụng. Hay là chuyên giấu dốt, cái gì cũng ra vẻ ta là người hiểu biết, nhưng thực chất chỉ ăn theo, nói leo, không biết cái gì thực cho ra hồn....
Một người đàn ông như vậ̣y, theo TSB không đáng sống ở đời chứ chưa nói tới việc được phép đặt điều kiện kén chọn ai hết. Phải không các bạn? Cuộc sống chẳng có ai hoàn hảo, hãy chọn cho mình một người phù hợp là được. Trèo cao, chỉ tổ ngã đau.

Ảnh chỉ có tính minh họa

Chồng hay chấp nhặt, không phải đàn ông
Chồng mà lông bông là tên du thủ
Chồng hay cự nự là chẳng biết điều
Chồng không biết yêu là đồ ngớ ngẩn
Chồng mà hay giận, thì quá trẻ con
Chồng quen cúi khom là kẻ nịnh bợ
Chồng luôn nhát sợ, chứng tỏ mình ngu
Chồng sống như tu thì vợ cũng khổ
Chồng hứa chăng chớ, là thiếu khôn ngoan
Chồng mà tham lam là người ích kỷ
Chồng mang tính sĩ, chuốc hại vào thân
Chồng kém ân cần là người không tốt
Chồng hay dấu dốt, là loại bỏ đi
Chồng tính chi li, là phường kém cỏi

Chồng ham học hỏi, mới sớm thành tài
Chồng tình chẳng phai, là người chung thủy
Chồng biết suy nghĩ, vợ mới được nhờ
Chồng hay làm thơ, là người nhạy cảm
Chồng ít ta thán, làm việc hết mình
Chồng chịu hy sinh, gia đình mới vững


TSB


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen