Seiten

Freitag, 12. Dezember 2014

Đèn cù cộng sản

Nhân đọc cuốn Đèn cù của Trần Đĩnh tôi thấy đau xót cho dân tộc tôi. Sao lại mãi cúi đầu để những đồi bại, vô lý như thế lên ngôi thống trị? Sao một nhóm người lại có quyền tước đoạt hết mọi quyền của dân tôi? Bắt họ hành xử côn đồ với chính bố mẹ mình, với thân nhân, hàng xóm chỉ vì một nhóm bám đít Tầu? Bây giờ vẫn còn cúi đầu trước Trung, quay lại triệt hạ những người ngay thẳng, dám nói sự thật. Không lẽ cả dân tộc này là những con lừa?


Ôi, những vòng quay ma quái
Cứ thay nhau làm hại dân tôi
Còng lưng thống khổ một đời
Để đảng chễm chệ lên ngồi đầu dân

Tước đoạt những thứ dân cần
Đánh cắp tất cả, cấm dân mọi quyền
Quyền đi, quyền nói bình yên
Quyền viết Blog than phiền khổ đau
Quyền chống bọn chó theo Tầu
Tham tiền bán nước, thi nhau làm càn
Quyền tố cảnh sát dã man
Ép cung, giết chết dân oan một đời
Quyền được yêu nước thương nòi
Quyền chống Trung Quốc quyết đòi Hoàng Sa
Quyền được sống như người ta
Được biết sự thật, dù là đắng cay
Được thông tin thật đủ đầy
Không bị bóp méo, mặt dầy ca điêu
Quyền chống lại bọn làm liều
Móc ruột ngân sách, dở chiêu lọc lừa

Đảng độc quyền gieo gió mưa
Đầy đọa dân chúng làm vừa lòng Trung
Mặc dân đau khổ, khốn cùng
Vòng tròn ma quỉ dửng dưng quay hoài....

 Tiếng  Sóng Biển


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen