Seiten

Freitag, 31. Oktober 2014

Khoe "Hồng"

Nghe tin Bộ trưởng Thăng tuyên bố bán một số cung đường. TSB buồn quá, thương cho dân mình bị vắt đến cùng kiệt. Lương thấp mà giá cả cứ tăng vọt. Lo lắng cho vận mệnh Nước nhà đang rơi dần vào tay TQ.
Theo dõi thấy chính quyền VN sợ TQ đến độ  khi TQ xâm phạm biển VN, lại cấm dân trong nước không được biểu tình chống TQ một cách ôn hòa. Để rồi sau đó vội vã sang cầu hòa, lại nhận “anh em 4 tốt, 16 chữ vàng”.
TSB thật sự thất vọng, nên chẳng còn tí nào lòng tin để nghĩ tốt về giới chức lãnh đạo VN nữa. Liệu những gì mà Tân Hoa Xã và Hoàn cầu đưa tin về “Thỏa thuận Thành Đô” là đúng chăng? Nhìn lại cung cách chính quyền làm trong suốt thời gian vừa rồi, thì có lẽ là đúng.
Nếu như vậy thì đau cho truyền thống chống giặc Nguyên, Mông của cha ông mình quá. Xót xa cho những linh hồn đã ngã xuống trong các trận chiến chống TQ trước đây để bảo vệ biên cương, hải đảo của Tổ Quốc quá.

Sau này đường bán rồi, ai đi cũng phải đóng thuế 

Bán đất, bán rừng, bán núi sông
Bán đường, bán chợ vẫn khoe “Hồng”(1)
Bán “Nhân cách lớn”(2) vì tham nhũng
Biển đảo mất dần - Đảng tốt không?

Làm dở, nói hay - người Cộng sản
Thiên tài bóp méo, ngành truyền thông
A dua nịnh hót, phường “heo nái”(3)
Bán nước, hại dân - vẫn bảo “Hồng”

Nợ nần cứ đổ “tại suy thoái”
Giầu có riêng quan, dân chổng mông
Tham nhũng ngàn tỷ, lộ mới biết
Vẫn còn cãi cố, đảng luôn “Hồng”

Xã hội chủ nghĩa đâu chẳng thấy?(4)
Một bầy lãnh đạo quyết đồng lòng
Cướp cho sạch bách nền kinh tế
Sát nhập vào Trung như chúng mong(5)

Quốc Hội nói sao, cứ mặc kệ
Nịnh Trung, Đảng quyết cưỡng cho xong
“Anh em bốn tốt” vàng nhiều thế(6)
Để tuột khỏi tay, thì tiếc công

Khom cúi bắt dân tuân lệnh Đảng
Ngàn năm Bắc thuộc,(7) để Trung xâm
No cơm ấm áo mà mất nước
Hỏi Dân tộc Việt có đành không?

Tiếng Sóng Biển

(1)  Đảng vẫn khoe “phất ngọn cờ hồng” dẫn dắt đảng viên vừa “hồng vừa chuyên”
(2)  Giới truyền thông vẫn luôn ca ngợi những lãnh đạo cấp cao của Đảng là “Nhân cách lớn”. Nhưng tham nhũng cũng chỉ những đảng viên cao cấp, có chức, có quyền mới có cơ hội tham ô, nhận hối lộ và móc ruột ngân sách. Chứ dân nào có cơ hội đâu?
(3)  “Heo nái” chỉ Dư luận viên nhưng không biết lý luận, kém hiểu biết, vì tiền lương mà chửi bậy cãi bừa để “hoàn thành chỉ tiêu”, nên bị cư dân mạng gọi là “Dư lợn viên”. Nghĩ cũng đúng.
(4)  Đảng hứa với dân tiến lên “Thiên đường CNXH không có người bóc lột người, nên không còn giai cấp tư bản giầu có thống trị, xã hội bình quyền, bình đẳng. Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”. Vì vậy phải giết sạch “Trí, Phú, Địa, Hào đào tận gốc, trốc tận rễ”. Để Đảng lên cầm quyền và…. chỉ có quan chức của Đảng mới được phép giầu nứt đố đổ vách, được quyền làm tất cả (kể cả cho ai đó chết “bất đắc kỳ tử” tùy hứng. Còn dân không có bất cứ quyền gì.
(5)  Có lẽ  “Thỏa thuận Thành Đô” là những gì Đảng mong
(6)  Sau khi TQ đặt dàn khoan HD 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền VN mà liên tiếp mấy “đặc phái viên” của ông Nguyễn Phú Trọng lại sang TQ ca bài “Anh em bốn tốt, 16 chữ vàng” được, thì chỉ có 1 điều duy nhất giải thích cho chuyện trơ trẽn này là họ đã nhận được từ TQ rất nhiều vàng và đô la để “cứu nhà”
(7)  Sau hội nghị Thành Đô, nghe kể lại, ông Nguyễn Cơ Thạch, Ngoại trưởng giỏi nhất VN lúc bấy giờ đã phải than rằng: “lại một thời kỳ Bắc thuộc mới” và…. Sau đó ông bị gạt ra khỏi Bộ chính trị và mất chức.


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen