Seiten

Montag, 25. August 2014

Tâm sự của một người đàn ông

Tiếng Sóng Biển cũng không còn trẻ nữa, lại giao tiếp nhiều nên đọc được bài viết này và ao ước: Giá đàn ông VN cũng có được những suy nghĩ này, thì chẳng bao giờ trong gia đình có chuyện cãi lộn, coi thường nhau và cuộc sống sẽ đẹp hơn biết bao nhiêu bởi sự chia sẻ, cảm thông và chung tay trong mọi việc, cùng nhau xây dựng gia đình HP.

Đàn ông VN thường ví bồ như Phở, lâu ko có lại thèm. Nhưng họ không hiểu rằng người vợ (tức Cơm) mới bền bỉ bên họ trong mọi thăng trầm, là điểm tựa vững chắc cho cuộc đời họ, nên họ phải có trách nhiệm chia sẻ và gánh vác việc nhà cùng với vợ.

"Tôi là giám đốc một công ty, lương tháng ba nghìn đô, cao gấp chục lần vợ tôi nhưng khi về nhà thấy vợ hì hụi trong bếp, tôi vẫn sẵn sàng lao vào nhặt rau, rán cá bình thường. Thậm chí có lúc nhìn mặt thấy vợ tôi mệt tôi luôn giục nghỉ đi, để tôi làm.Bạn bè, bố mẹ, gia đình, nhân viên của tôi trong cơ quan đều biết việc này nhưng tôi lấy đó làm hãnh diện chứ không bao giờ có suy nghĩ “thằng đàn ông kém cỏi mới rửa bát” như bạn. Thậm chí nhân viên ở cơ quan còn ngưỡng mộ vì sếp là người tình cảm, yêu chiều vợ hết mực.
Chúng ta làm việc 8 giờ, vợ cũng phải làm việc 8 giờ. Cớ gì sau giờ làm mình được phép gác chân xem tivi còn vợ thì đầu tắt mặt tối nấu ăn, rửa bát, chăm con? Làm đàn ông, sức dài vai rộng thì phải ba đầu sáu tay, không quản ngại giúp vợ chứ đi làm về cơm bưng nước rót thì chả xứng làm chồng. Lấy vợ chứ có phải lấy osin đâu? Yêu vợ, thương vợ thì càng phải xắn tay áo vào làm đỡ đần vợ.
Quan điểm của tôi là, dù bạn có là thủ tướng, là giám đốc to đến đâu đi chăng nữa thì về nhà bạn cũng chỉ là một người chồng, một người cha bình thường. Đừng mang địa vị cao thấp trong xã hội, chuyện thu nhập ra so đo như thế. Tổng thống Mỹ Bush còn công khai chuyện ông rửa bát cho vợ trên truyền hình một cách tự hào được cơ mà? Cớ sao bạn lại coi đó là sự nhu nhược?
Các cụ ta vẫn thường bảo “của chồng công vợ” quả đúng không sai, tôi tạo dựng cơ ngơi, mua nhà, mua xe cho vợ con cuộc sống sung túc, nhưng vợ lại là chỗ dựa tinh thần của tôi. Vợ tuy không kiếm tiền bằng tôi nhưng lại phải chăm sóc, nuôi nấng con cái, chăm lo cho gia đình thì vất vả vô cùng. Điều này còn quý giá gấp vạn lần cái lương ba nghìn đô kia!"

4 Kommentare:

  1. chuyện làm giúp vợ đâu có gì là lạ thời này nhiều người đàn ông ko những phải làm còn bị vợ sai làm việc như osin đó.... hiiiiiiiii......

    AntwortenLöschen
    Antworten
    1. Vậy là số TSB xui hay sao đó, mới phải cung phụng, chiều chồng, làm hết mọi việc nhà, mặc dù mình trông cũng ngon, cũng đi làm từ sáng tới tối 12 đến 14 giờ 1 ngày vì anh nói việc nội trợ là việc của đàn bà", nên ko bao giờ đụng tay vào. Thừa thời gian nên anh hay "lượn và lướt" thế là.....tong. Hiiiiiiiiiiiiiiii

      Löschen
  2. đàn ông Việt Nam là thế đó ban ơi, mấy người mà được như trong bài viết này, cứ cho là chuyện thần thoại đi cho nhẹ người. Bài viết hay lắm bạn, mình sẽ đọc cho cả nhà mình nghe, hihi

    AntwortenLöschen
    Antworten
    1. Mình quen biết rộng, tiếp xúc nhiều. Quen biết nhiều gia đình tây. Mình công nhận đàn ông VN đa số mang trong mình bản tính gia trưởng. Quan niệm việc nội trợ, chăm con là việc của vợ. Nên đi làm về, vắt vèo ngồi xem TV hay đọc báo tới lúc cơm bưng lên, ăn xong buông đũa lại cắm mặt vào TV hay lướt cho tới khuya. Sáng mai ra bàn là phải có đồ ăn sáng sẵn, không lại càu nhàu. Trong khi ở gia đình tây lại ngược lại, đàn ông dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng, khi đi làm về cùng vợ vào bếp. Ăn xong thì vợ lo cho con, còn chồng rửa bát, rồi cả 2 vợ chồng cùng ngồi xem TV vì vợ cũng có nhu cầu văn hóa. Thứ 7, nếu nhà có vườn, thì chồng làm vườn, vợ lau dọn nhà cửa. Không thì cả 2 cùng chia nhau dọn hay giặt giũ quần áo. Ngày chủ nhật cả nhà đi chơi, đi xem phim, đi ăn hay đi thăm bạn bè.... cho gia đình thêm HP, gắn bó, mà các con có cơ hội giao tiếp và học hỏi. Không như đàn ông VN, chẳng giúp vợ việc nhà, dỗi thời gian, ra ngoài đàn đúm, bia rượu, bốc phét ......chỉ làm gương xấu cho con.

      Löschen