Seiten

Sonntag, 29. Juni 2014

Chí tài và Hai đầu mũi súng

Chùm thơ Tiếng Sóng Biển đối bên Blog bạn bè

Chí tài

Chết là hết, tang bồng nhẹ gánh,
Khỏi sống nhìn hệ thống phi nhân.
Song cha dặn người còn, nước giữ,
Bậc anh tài vị quốc lưu thân.
LS Lê Công Định

LS Lê Công Định và vợ là Hoa hậu Ngc Khánh

Anh tài vị Quốc gắng lưu thân
Tứ tuyệt tự tim bỗng xuất thần
Thương vợ lòng đau như xát muối
Nguyện vì khát vọng, chẳng phân vân
Đất Nước đang trong hồi loạn lạc
Trai hùng ngẩng mặt với tiền nhân
Sẵn sàng dâng hiến trọn tâm xác
Lịch sử ghi công, xứng đáng Thần!


TSB
Hình minh họa

Hai đầu mũi súng

Ở hai đầu mũi súng
Chúng mình chĩa vào nhau
Anh có được gì đâu
Còn tôi nhầu tâm trạng
Giá chúng ta là bạn
Cho buổi sáng thanh bình
Những giọt sương nhỏ xinh
Đậu lung linh trên lá
Trong gió thơm trái quả
Bóng nắng ngả ngang đầu
Đừng chĩa súng vào nhau
Mà bắc cầu thân ái
Anh hãy quay trở lại
Giữ đời mãi an lành
Sẽ không xảy chiến tranh
Ta chẳng thành kẻ ác
Cùng tấu lên khúc nhạc
Đời thắm sắc thanh bình
Hãy sử sự thông minh
Chúng mình đều chiến thắng!

TSB

Theo trang Nguyễn Tấn Dũng Org.: Một câu chuyện có thể đã từng xảy ra trên khắp Việt Nam!

Chúng tôi từng ở hai bên chiến tuyến. Đã có lúc chúng tôi chĩa súng vào chính người anh em ruột của mình.
Chúng tôi là những người may mắn sống sót sau cuộc chiến ấy!
Đã có lúc chúng tôi tưởng không bao giờ gặp lại nhau.
Đã có lúc chúng tôi chĩa súng vào chính người anh em ruột của mình
Nhưng những điều đó không bao giờ thay đổi được 1 điều:
Chúng tôi là anh em
Chúng tôi cùng chung 1 dòng máu !

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen