Seiten

Freitag, 9. Mai 2014

LỜI KÊU GỌI KHẮP NƠI ĐOÀN KẾT BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LĂNG TRÊN BIỂN ĐÔNG

http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Chong-Trung-Quoc-China/LOI-KEU-GOI-KHAP-NOI-DOAN-KET-BIEU-TINH-CHONG-TRUNG-QUOC-XAM-LANG-TREN-BIEN-DONG-2028/

LỜI KÊU GỌI KHẮP NƠI ĐOÀN KẾT BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LĂNG TRÊN BIỂN ĐÔNG

Tổ Quốc là trên hết!
Tổ Quốc là trên hết!
(ngưoivietdiendan.com) Tổ Quốc đang lâm nguy, hãy dẹp bỏ hận thù, khác biệt chính kiến, quan niệm để cùng nắm tay nhau đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc. Hãy tìm cách thông tin để hiệp thương với không những đồng bào trong cả nước, Việt kiều trên khắp thế giới mà ngay cả người dân Nhật Bản, Philippin và Kiều bào của họ, tạo sức mạnh đoàn kết chống lại kẻ thù chung, đòi lãnh đạo VN phải công khai mọi thông tin về vụ việc và kiên quyết cùng toàn dân chống lại sự xâm lược của TQ!



Trên đây là Clip của một bạn trẻ Nguyễn Anh Vũ mượn một cuốn phim để lồng những lời thoại theo cách của giới trẻ VN bây giờ về vấn đề Dàn khoan Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Tổ Quốc Việt Nam nhằm nói lên lòng tự trọng, tinh thần Quyết chiến đấu sẵn sàng dâng hiến tuổi xuân cho Tổ Quốc khi cần.


KÊU GỌI ĐỒNG BÀO THÀNH PHỐ THAM GIA CUỘC MEETING
VÀO 09h00 NGÀY CHỦ NHẬT 11-5-2014
THÔNG BÁO cuả ông Huỳnh Tấn Mẫm
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 8-5-2014
Kính gởi : Ông Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Chúng tôi, những người nặng lòng với đất nước, rất ưu tư về vận nước, những nhân sĩ, trí thức, cựu tù chính trị trước 1975, những cựu chiến binh, một số thành viên của Câu lạc bộ Truyền Thống kháng chiến, một số cựu cán bộ của Thành Đoàn Thanh niên, các tầng lớp nhân dân, những người ký tên dưới đây, kính gởi đến ông Chủ tịch ý kiến sau đây :
- Phẫn nộ trước hành động ngang ngược và trắng trợn của Trung Quốc, đưa dàn khoan HD981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, chỉ cách đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi 119 hải lý, cách đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam 18 hải lý, thuộc lô 143 trên bản đồ dầu khí Việt Nam, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc mít-tin lên án hành động phi pháp đó.
- Việc đưa giàn khoan vào tọa độ nói trên là hành động xâm lược có tính toán trong âm mưu nham hiểm lâu dài của Trung Quốc mà nhân dân Việt Nam muôn người như một, phải nâng cao cảnh giác, kiên quyết ngăn chận. Cuộc mít tin nầy nhằm khơi dậy lòng yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là tuổi trẻ thành phố để làm chỗ dựa vững chắc cho cuộc đấu tranh ngoại giao và cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, quyết không để mất một thước biển, một tấc đất ông cha ta bao đời gìn giữ.
- Chúng tôi đề nghị ông Chủ tịch chỉ thị cho các cơ quan hửu quan của thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc mít tin tiến hành thuận lợi, vào lúc 9g ngày chủ nhật 11.5.2014 tại trước Nhà Hát lớn Thành phố.
Xin trân trọng cám ơn.
Thay mặt 55 người ký tên.
Huỳnh Tấn Mẫm.
DANH SÁCH 55 NGƯỜI KÝ TÊN VÀO CUỐI THƯ GỞI CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
1. Nguyễn Đình Đầu, nhà nghiên cứu, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp HCM
2. Huỳnh Tấn Mẫm, bác sĩ, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn (trước 1975), Đại biểu Quốc hội khóa 6, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM 
3. Trần Quốc Thuận, luật sư, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội
4. Lê Công Giàu, nguyên Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Thanh niên Cộng sản TP HCM, nguyên Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC), TP HCM
5. Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức Yêu nước TP HCM
6. Tống Văn Công, nhà báo, nguyên Tổng Biên tập báo Lao Động, TP HCM
7. Đào Duy Chữ, tiến sĩ, nguyên Phó chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam,TP HCM
8. Bùi Tiến An, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên cán bộ Ban Dân vận Thành Ủy TP HCM
9. Tô Hòa, nguyên Tổng biên tập báo Sài Gòn giải phóng, TP HCM
10. Nguyễn Thị Ngọc Lan, nguyên cán bộ công an TP HCM
11. Trần Thiện Tứ, nguyên Giám đốc Sở Kinh tế đối ngoại TP HCM
12. Nguyễn Văn Lê, nguyên Chánh văn phòng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM
13. Nguyễn Văn Kết, nguyên Thư ký của đc Mai Chí Thọ, TP HCM
14. Võ Văn Thôn, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp TP HCM
15. Võ Thị Bạch Tuyết, Cán bộ hưu trí, TP HCM
16. Lữ Phương, nhà nghiên cứu, tpHCM
17. Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh
18. GBt. Huỳnh Công Minh, linh mục Giáo phận Sài Gòn
19. Nguyễn Quốc Thái, nhà báo, tp Hồ Chí Minh
20. Antôn Lê Ngọc Thanh - Linh mục DCCT Giáo phận Sài Gòn
21. JM. Lê Quốc Thăng, linh mục Giáo phận Sài Gòn
22. Giuse Đinh Hữu Thoại - Linh mục DCCT Giáo phận Sài Gòn
23. Trần Văn Long, nguyên Tổng thư ký UB vận động cải thiện chế độ lao tù miền Nam VN, nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Phó Giám đốc Tổng công ty Du lịch Thành phố (Saigontourist).
24. Cao Lập, cựu tù chính trị Côn đảo
25. Lê Khánh Luận, hội viên CLB Truyền thống kháng chiến- khối Thanh niên, TP HCM
26. Bùi Phạm Hoàng Lượng, nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Phú Nhuận
27. Đào Công Tiến, Nguyên Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP HCM
28. Trần Đình Bút. Giáo sư, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải
29. Kha Lương Ngãi, nguyên Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải phóng, TP HCM
30. Hạ Đình Nguyên, nguyên Chủ tịch Ủy ban Hành động thuộc Tổng hội Sinh viên Sài Gòn (trước 1975), cựu tù chính trị Côn Đảo, TP HCM
31. Lữ Phương, nhà nghiên cứu, TP HCM
32. Giang Thị Hồng (bà quả phụ Lê Hiếu Đằng), cán bộ hưu trí, TP HCM
33. Trần Minh Quốc, hội viên CLB Truyền thống kháng chiến- khối Thanh niên, TP HCM
34. Tô Lê Sơn, kỹ sư, TP HCM
35. Nguyễn Bá Thuận, nguyên chuyên gia ngành Vận trù, dự báo của Bộ Nghiên cứu khoa học và phát triển Đan Mạch, nhà giáo về hưu.
36. Lê Văn Tâm, Tiến sĩ Hóa, nguyên Chủ tịch Hội Người Viêt Nam ở …
37. Phan Tấn Hải, nhà văn, California                                  
38. Nguyễn Thế Thanh, nguyên Tổng Biên tập báo Phụ nữ TP HCM
39. Lê Thân, nguyên cán bộ phong trào đấu tranh của nhân dân, sinh viên, học sinh tranh thủ dân chủ Thành phố Đà Lạt; cựu tù chính trị Côn Đảo
40. Hồ Hiếu , nhà giáo Sài Gòn , phong trào Tranh thủ Dân chủ Đà Lạt 1966, nguyên Chánh văn phòng Ba Dân vận Thành Ủy TPHCM
41. Huỳnh Kim Thanh Thảo, doanh nhân, TP HCM.
42. Huỳnh thị Minh Nguyệt, cựu sinh viên trong phong trào SVHS chốn Mỹ trước 1975
43. Trần Tố Nga, nhà giáo về hưu, cựu tù chính trị trước 1975, Huân cương Bắc Đẩu Bội Tinh  do Pháp trao tặng, hiện đang ở Paris    
44. Nguyễn Kiến Phước, nhà báo, nguyên Đại diện Báo Nhân Dân ở phía Nam
45. Nguyễn Văn Hòe, hội viên CLB Truyền thống kháng chiến- khối Thanh niên, TP HCM
46. Văn Ngọc Tâm, cán bộ hưu trí nhà báo tự do            
47. Lưu Trọng Văn, nhà báo, TP HCM
48. Lê Phú Khải, nhà báo, TP HCM
49. Phạm Đình Trọng, nhà văn, TP HCM
50. Nguyễn Thị Khánh Trâm, nhà nghiên cứu văn hóa, TP HCM
51. Nguyễn Mai Oanh, chuyên gia Nông nghiệp nông thôn, TP HCM
52. Minh Hiền, nguyên Tổng Biên tập báo Doanh nhân Sài Gòn, TP HCM
53. Phạm Chí Dũng, nhà báo độc lập, TPHCM
54. Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam, nguyên thành viên Tổ Tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải.
55. Hồ An, nhà báo, TP.HCM
----------------------------------------------------------------

MỘT CUỘC GẶP GỠ LỠ LÀNG
Trước sự kiện nghiêm trọng về việc giàn khoan “HĐ 981” của Trung quốc tiến vào lãnh hải Việt nam để thả neo khoan dầu, bất chấp luật pháp quốc tế, vi phạm nặng nề chủ quyền Việt Nam,và đã gây ra sự va chạm của lực lượng hai bên, một phái đoàn thuộc những người đã ký tên vào“kiến nghị 72” ở TP Hồ Chí Minh đã “yêu cầu” tiếp xúc với Lãnh đạo UBND TP, được ông Chủ Tịch UBND Lê Hoàng Quân đồng ý và ủy nhiệm cho Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận tiếp Đoàn vào sáng hôm nay, ngày 8-5-2014. Ông Hứa Ngọc Thuận cũng đã hứa rằng cuộc tiếp xúc sẽ diễn ra lúc 11g, tại Văn phòng UBND TP.
Đoàn tiếp xúc gồm 10 vị sau đây :
Ông Huỳnh Tấn Mẫm, trưởng đoàn, cùng các ông Lê Công Giàu, GS Tương Lai, ông Trần Quốc Thuận, ông Trần Thiện Tứ, ông Võ Văn Thôn, ông Nguyễn Văn Kết, nhà báo Thái Thanh, và ông Hạ đình Nguyên.
Đến 10g12, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP, nhắn lời xin lỗi vì bận việc. Sau đó một phó Văn phòng cũng bước vào và nói : Các anh lãnh đạo đi hết, không còn ai để tiếp, mời các chú, các anh về.
Những người trong đoàn rất ngạc nhiên về cung cách làm việc của cơ quan lãnh đạo TP, tự hỏi đây có phải là một loại văn hóa ứng xử đang phổ biến lâu nay không ? Với họ như thế, với dân thì thế nào ? Một số các vị trong đoàn đã từng có vai trò, từng ngồi và vào ra ở nơi nầy vào 10-15 năm trước cũng cần phải tự hỏi, mình có liên quan gì đến văn hóa ứng xử đó hôm nay không ? Trong phong trào đấu tranh chống bành trướng Trung quốc mấy năm qua, giới trẻ đã từng phê phán phái lớn tuổi có lập trường đấu tranh quá ư “mềm dẽo”
Một cuộc gặp gở thật là khó nói, nó lỡ làng làm sao !  
Sài Gòn điểm tin

Theo BLOG TỄU:  LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LĂNG TRÊN BIỂN ĐÔNG 
(Chủ nhật, 11/5/2014 tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh)
Kính thưa toàn thể đồng bào! 
Ngày 3 tháng 5 năm 2014, Cục Hải sự Trung Quốc ngang nhiên công bố: “giàn khoan HD-981 tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ bắc - 111o12’06” kinh đông từ ngày 2/5 đến 15/8/2014”. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra tuyên bố: "Vị trí tọa độ hoạt động của giàn khoan HD-981 nêu trong thông báo hàng hải của Cục Hải sự Trung Quốc nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý”. Hành động phi pháp này là bước đầu hiện thực hoá “đường lưỡi bò” bịa đặt mà Trung Quốc vẽ ra trên biển Đông, sau hàng loạt hành vi ngày càng leo thang như cắt cáp thăm dò dầu khí của ta; đâm chìm tàu cá,bắt bớ, ngăn cấm ngư dân ta mưu sinh trên biển Đông; in hình “lưỡi bò” trên hộ chiếu, bản đồ… Hành động này đặc biệt nghiêm trọng như cuộc xâm lược, cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974, cướp đảo Gạc Ma năm 1988, như cuộc xâm lược biên giới phía Bắc năm 1979... 

Hành động ngang ngược này phơi bày bộ mặt thật tham lam, bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh sau những chiêu bài lừa mị “16 chữ vàng, láng giềng bốn tốt”, bất chấp các bằng chứng lịch sử, bất chấp Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982 và DOC, cũng như những tuyên bố chung giữa hai nước. Chúng đang thực hiện mưu đồ độc chiếm biển Đông, tranh giành lợi ích sống còn của Việt Nam và các nước trong khu vực về kinh tế và dầu khí. 
Hành động trắng trợn này có giá trị thức tỉnh những ai còn u mê, ảo tưởng mong mỏi dựa dẫm vào các thế lực bành trướng Trung Quốc, đồng thời cho thấy phương pháp đấu tranh của Việt Nam những năm qua không đủ ngăn chặn dã tâm của quân xâm lược, không đủ mạnh mẽ để bảo vệ đất trời, biển đảo thiêng liêng thấm đẫm máu đào của biết bao đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, gian nan và anh dũng của cha ông ta!
Kính thưa toàn thể đồng bào!
Đứng trước hoạ Trung Quốc xâm lăng, tước đoạt Biển Đông thiêng liêng, cửa ngõ và nguồn sống muôn đời của con dân nước Việt, chúng ta quyết không thể nhân nhượng. Chúng ta không thể tiếp tục nhân nhượng, đớn hèn để có tội với tổ tiên anh hùng và hổ thẹn với muôn đời con cháu mai sau. 
Chúng tôi kêu gọi toàn thể đồng bào trong nước và nước ngoài cùng nhau xuống đường, biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, Lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp Hồ Chí Minh, các Đại sứ quán Trung Quốc ở nước ngoài để biểu lộ lòng căm phẫn và thái độ kiên quyết chống xâm lược, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan phi pháp ra khỏi vùng biển Việt Nam. Đồng thời yêu cầu nhà nước Việt Nam phải có biện pháp mạnh mẽ thích đáng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Thời gian: 9h sáng chủ nhật, 11/5/2014
Địa điểm:
- Tại Hà Nội: Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình.
- Tại Sài Gòn: 1- Nhà Văn Hoá Thanh Niên, Số 4 Phạm Ngọc Thạch.
                       2- Nhà hát lớn thành phố.
-Đả đảo Trung Quốc xâm lược!
-Đả đảo “đường lưỡi bò” phi pháp!
- Trung Quốc cút khỏi Biển Đông!
-Tinh thần Bạch Đằng , Đống Đa, muôn năm!


LỜI KÊU GỌI LIÊN KẾT CÙNG NHÂN DÂN THẾ GIỚI CHỐNG LẠI THAM VỌNG BÀNHTRƯỚNG BÁ QUYỀN CỦA BẮC KINH


Kính gửi tất cả những người dân yêu nước tại Nhật Bản, Philippin, Hàn Quốc, Ấn Độ và toàn thể bà con kiều bào Việt nam trên khắp thế giới,

Đã đến lúc chúng ta không thể ngồi im nhìn Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm lãnh hải của Tổ Quốc mình. Không thể để "Đường lưỡi bò" tham lam của chúng liếm sạch biển của chúng ta nhằm vơ vét tài nguyên biển và kiểm soát toàn bộ vùng biển và vùng trời của Đất nước chúng ta.

Hãy cùng nhau chung sức đồng lòng liên kết lại cùng xuống đường biểu tình trước Đại sứ quán của Trung Quốc ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới phản đối sự xâm lược trắng trợn này của Trung Quốc, để ủng hộ và chia sẻ cùng đồng bào trong nước của chúng ta, thức tỉnh nhân dân Trung Quốc thoát khỏi sự tuyên truyền lừa bịp của những kẻ lãnh đạo tham lam Bắc Kinh.

Hỡi lãnh đạo các Hội đoàn, các Tổ chức vì một Thế giới Hòa bình và nhân dân yêu nước trên toàn Thế giới,
Trung Quốc cậy là một nước lớn và có nền kinh tế mới nổi, lâu nay đã không ngừng khiêu khích tất cả các nước có chung vùng biển với họ, vươn vòi bạch tuộc tới sát bờ biển của Việt Nam, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Ấn độ... tranh giành chủ quyền các đảo lớn nhỏ, bãi cạn đang nằm trong thềm lục địa và sự quản lý của chúng ta, hay cố tình đánh cướp trắng trợn như đã cướp Hoàng Sa từ tay của Việt Nam năm 1974 và Gạc Ma 1988 nhằm mục đích xây dựng những căn cứ quân sự, dự trữ năng lượng và bãi đáp sân bay để tiến tới đánh chiếm và kiểm soát, kiềm tỏa ít nhất 1 nửa Thế giới.

Tất cả chúng ta phải đoàn kết lại cùng nhau chặt đứt các vòi bạch tuộc nguy hiểm này!
Mối họa Trung Quốc ai cũng nhìn thấy rõ. Họ sẵn sàng đầu độc, tiêu diệt và phá hoại nền Hòa bình Thế giới chỉ để thỏa khát vọng tham lam của chính quyền Bắc Kinh.
Chúng ta không thể ngồi im nhìn chúng tự do hoành hành! Thế giới phải được Yên bình! Chủ quyền các nước phải được tôn trọng! Nhân dân các nước phải đưọc bình an sống trong Hạnh phúc tại Đất nước mình!

Hãy gửi tới nhân dân toàn Thế giới thông điệp vì Hòa bình, Công lý của chúng ta!

Việt kiều khắp nơi trên thế gi
i hãy cùng nhau dấy lên phong trào để chia sẻ cùng đồng bào trong nước biểu tình chống Trung Quốc vào ngày Chủ nhật  11.05.2014 tại Sài Gòn và Hà Nội.


Ban biên tập báo Người Việt Diễn Đàn



LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC CỦA 20 TỔ CHỨC DÂN SỰ VIỆT NAM
Kính gửi tất cả những người dân Việt Nam yêu nước,
Vào ngày 2 tháng 5 năm 2014 vừa qua, nhà cầm quyền Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự, vào xâm chiếm và hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Trung Quốc còn tuyên bố cấm tàu bè xâm nhập vùng biển bán kính 1 hải lý xung quanh giàn khoan HD-981 từ ngày 4/5 đến ngày 15/8/2014. Và trong ngày 3 và 4 tháng 5 tàu Trung Quốc với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công các tàu ngư chính và cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ.

Hành động này đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Đây là một hành vi xâm lược và chiếm đóng lãnh hải Việt Nam.
Trước tình hình đó, tất cả những người dân Việt Nam quan tâm đến vận mệnh của đất nước đều phẫn nộ và cực lực lên án hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc; đòi hỏi một thái độ ứng xử quyết liệt từ phía Nhà nước, chấm dứt tình trạng chỉ đưa ra những lời tuyên bố ngoại giao nhưng sau đó lãnh hải, lãnh thổ vẫn tiếp tục bị xâm chiếm. 
Tuy nhiên, thay vì cùng với nhân dân cả nước đồng lòng bảo vệ chủ quyền quốc gia, nhà cầm quyền Việt Nam lại vẫn tiếp tục đàn áp người yêu nước chống xâm lược. Chỉ ba ngày sau khi Trung Quốc xâm lấn lãnh hải, công an đã bắt khẩn cấp blogger nổi tiếng Anh Ba Sàm vốn là người bạn đồng hành thân thiết của chúng ta trong tất cả các cuộc biểu tình chống bá quyền Trung Quốc, của nông dân đòi đất, của dân oan đòi công lý, và của những người đấu tranh vì một sự nghiệp chung: Dân tộc - Dân chủ - Nhân quyền. 
Việc nhà nước bắt khẩn cấp blogger Anh Ba Sàm, một người Việt Nam yêu nước và chống xâm lược quyết liệt, vào thời điểm này, là hành động tái diễn việc bắt giam blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải chỉ vài ngày trước cuộc biểu tình phản đối nghi lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh ở Hà Nội và Sài Gòn. Đó là một sự tiếp diễn kéo dài trong những năm qua khi hàng chục vụ bắt người đều có yếu tố Trung Quốc. In áo chống khai thác bauxite: bắt. Tuần hành ôn hòa: bắt. Thậm chí biểu tình tọa kháng trong nhà cũng: bắt. Và mặc áo Hoàng Sa, Trường Sa: tịch thu, xé áo, đánh; tưởng niệm chiến sĩ hy sinh chống xâm lược: đánh. Bên cạnh đó là vô vàn cú điện thoại ra lệnh miệng, tin nhắn chỉ đạo, yêu cầu báo chí “tự kiểm duyệt” hoặc phải gỡ bài này, bỏ bài kia sau khi đăng tải khi những thông tin ấy làm phương hại quan hệ “16 chữ vàng, 4 tốt”.
Chúng ta có thể nào tin tưởng vào một nhà cầm quyền đã không bảo vệ được Tổ quốc mà còn đàn áp những công dân muốn bày tỏ lòng yêu nước, muốn bảo vệ Tổ quốc không?
Không. Một chính quyền liên tục nhu nhược trước sự xâm lấn của ngoại bang và liên tục bắt giam những người chống xâm lược KHÔNG BAO GIỜ là một chính quyền yêu nước.
Thưa toàn thể đồng bào, những người Việt Nam yêu nước!
Trước thảm họa chủ quyền quốc gia bị xâm phạm, nhân quyền bị chà đạp, người yêu nước bị tù đày chúng ta không thể ngồi yên. 
Chúng tôi, 20 hội, nhóm dân sự độc lập ở Việt Nam cùng đứng tên chung dưới đây, đồng kêu gọi đồng bào tham gia tiến hành một cuộc biểu tình vào ngày chủ nhật, 11/5/2014, tại Hà Nội và Sài Gòn, với mục tiêu:
1. Phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc;
2. Yêu cầu nhà nước Việt Nam có những những biện pháp thích hợp, hữu hiệu, cùng với sức mạnh toàn dân để thực sự chấm dứt tình trạng Trung quốc xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam ngay lập tức;
3. Tranh đấu đòi tự do cho blogger Anh Ba Sàm, cho những công dân đang bị bỏ tù vì bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược: Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Xuân Nghĩa, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đinh Nguyên Kha.
Thời gian: 9h sáng chủ nhật, 11/5/2014
Địa điểm:
·        Tại Hà Nội: Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình.
·        Tại Sài Gòn: Nhà Văn Hoá Thanh Niên, Số 4 Phạm Ngọc Thạch.
Chúng ta hãy cùng nhau gửi đến nhân dân cả nước và cộng đồng thế giới thông điệp của người Việt Nam:
Hết lòng ghi ơn những người đã hy sinh và ủng hộ, sát cánh với những người đang ngày đêm miệt mài bảo vệ tổ quốc; không chấp nhận những thành phần trong giới cầm quyền nhân nhượng hay đồng lõa với hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc; ủng hộ những lãnh đạo nào tỏ rõ với quốc dân lòng yêu nước trong lúc đất nước lâm nguy bằng cách công khai lên tiếng chống sự gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc và yêu cầu trả tự do cho những người yêu nước chống sự bành trướng Trung Quốc; và cương quyết tranh đấu đòi tự do cho những công dân Việt Nam chống xâm lược.
20 tổ chức dân sự đồng ký tên:
1. Ba Sàm
2. Con Đường Việt Nam
3. Dân Làm Báo
4. Dân Luận
5. Diễn đàn Xã hội Dân sự
6. Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo
7. Hội Anh Em Dân Chủ
8. Hội Bảo vệ Quyền Tự do Tôn giáo
9. Hội Bầu Bí Tương Thân
10. Hội Đồng Liên Tôn
11. Khối 8406
12. Mạng Lưới Blogger Việt Nam
13. Nhật Ký Yêu Nước
14. Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền
15. No-U Hà Nội
16. No-U Sài Gòn
17. Phong trào Liên Đới Dân Oan
18. Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
19. Truyền thông Chúa Cứu Thế
20. VOICE

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen