Seiten

Freitag, 11. April 2014

Hãy hành động vì Tổ Quốc mình

Khi xem Video này, TSB đã quá xúc động nên viết lời bình này, xin gửi lại đây để tất cả những ai còn có chút tình yêu đồng loại và Quê hương, hãy hành động cho tương lai con cháu chúng ta.

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=D0Z3EtO0Yx4#t=8

Tôi cũng đã bật khóc khi xem Clip này! Chúng ta không thể ngồi im nhìn đất nước chúng ta bị tàn phá vì đất đai bị cướp khỏi tay nông dân, giao cho chủ "đầu tư" Trung Quốc, để biến chúng thành những quả bom nổ chậm vì trang thiết bị cũ kỹ, công nghệ lạc hậu, môi trường bị tàn phá vì bùn đỏ và khí độc thải từ nhà máy sản xuất Boxít ở Tây Nguyên. Chúng ta không thể im lặng để cho dân Trung Quốc tràn sang lập phố xá, biệt khu và ngang ngược ngay trên Quê hương chúng ta. Chúng ta không thể câm lặng mặc cho bọn gian thương TQ sang phá đám, lũng đoạn nền kinh tế của Đất nước ta bằng các trò mua móng trâu, lá cây vải, rễ cây hồ tiêu, ốc bươu vàng.....Chúng ta cũng không thể ngồi im, nhìn nhân dân ta bị đầu độc bằng các loại thực phẩm ôi thiu ướp nhuộm thuốc độc từ Trung Quốc tràn sang đang giết dần mòn cả Dân tộc này. Chúng ta không thể để lớp trẻ, tương lai của Tổ Quốc đang trượt dốc vào con đường nghiện ngập, trộm cắp, làm điếm...chỉ vì mất hết ruộng đất, không có tương lai. Chúng ta không thể ngoảnh mặt, quay lưng bỏ mặc những Dân oan phải lang thang đầu đường xó chợ vì theo kiện một cách vô vọng. Hôm nay là gia đình họ, ngay mai có thể là chính gia đình các bạn bị cướp đất, cướp nhà, cuốc mồ, đào mả cha ông và bị đẩy ra đường, hay bị trù dập vì một lý do đơn giản nào đó, bị đánh đập tàn nhẫn đến chết, chỉ vì vô tình vi phạm luật giao thông hay, nhỏ nhất là vì xích mích với hàng xóm có người nhà làm trong chính quyền..v...v...
Đừng vô cảm và thờ ơ với thế giới xung quanh bạn! Mỗi việc làm nhỏ nhất của bạn, như trồng thêm một cây xanh, tắt đi ngọn đèn không cần thiết, chìa tay ra giúp người bị hại, tố giác và ngăn chặn những việc làm xấu của những người đại diện pháp luật, dám viết bài nói lên và bênh vực lẽ phải. Hay đơn giản là tham gia vào các ngày lễ Tưởng niệm những liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước này, và cố gắng hàn gắn lại vết thương chiến tranh trong quá khứ để cùng nhau xây dựng Việt Nam vững mạnh, hùng cường.
Một cô bé 12 tuổi và các bạn nhỏ của cô đã dám vượt một chặng đường dài để có thể lên tiếng tại Hội nghị Quốc Tế về môi trường, nhưng chúng ta, chúng ta đã làm được gì cho chính Tổ Quốc mình? Hay vì nỗi sợ hãi, ích kỷ, chúng ta đành ngậm miệng im lặng trong vô cảm? Mặc cho những nhà lãnh đạo yếu kém vì tiền đã, đang và sẽ đưa Dân tộc ta vào con đường mù mịt tăm tối với nạn tham nhũng, đút lót, hối lộ tràn lan? Với nạn côn đồ trong ngành công an (cơ quan bảo vệ pháp luật) đã đến hồi báo động? Vói gánh nợ công khổng lồ đè lên đầu con cháu chúng ta trong tương lai? Hãy hành động cho tương lai con cháu chúng ta! nếu chúng ta không muốn lệ thuộc vào Trung Quốc để làm thân trâu ngựa!

2 Kommentare:

  1. Mãi hôm nay mình mới sang nàh bạn được. Đọc một loạt bài của bạn, mới biết, bạn đang ở Đức - nơi mà người mình từng thương đang sống ở đó.

    Mình thấy ở bạn sự đau đáu , trăn trở cho quê hương mình. cũng như bạn, khi phải thấy những thối nát, những sai lầm liên tục trong thời gian này, từ bệnh viện, gaio thông, chính quyền, trường học... bao ung nhọt bị vỡ. Đau lòng lắm bạn ạ. Bản thân mình cố gắng sống tốt, dạy con mình sống tốt. Nhưng ngoài kia, xã hội thì.... Cũng chẳng biết nói sao nữa. Chỉ biết an ủi : một con sâu làm rầu cả nồi canh . chớ nói dại, nếu sâu này thành dịch, thì...chắc đến thượng Đế cũng phải khóc đừng nói gì dân đen như mình.
    Ngày nào cũng xem báo, cũng thoe dõi xem công lý được thực thi tới đâu, cũng thấp thỏm mong cho họ những người cầm cân nảy mực chịu lắng nghe tiếng của lương tâm con người, mong cho gia đình những người chịu oan đòi lại được công bằng... để rồi, ...hiện tại...vẫn là chờ đợi mà ...chưa có hồi kết.

    Sang thăm bạn, chia sẻ cùng bạn chút suy nghĩ của mình. mong bạn cùng gia đình thật nhiều bình an, bạn nhé !

    AntwortenLöschen
    Antworten
    1. Bạn thân mến, đọc những vần thơ và những tản văn của bạn, mình cũng rất xúc động. Nó rất đời, rất thường tình nhưng đầy tính nhân văn và giầu ý thơ. Mình cũng cảm nhận được ở bạn một người chân thành và giản dị, biết cách hài hước để vượt qua mọi khổ đau ngang trái. Mình rất nể cách diễn tả của bạn. Cám ơn bạn đã ghé qua và có lời chia sẻ với mình!

      Có khi nào ta sẽ được gặp nhau?
      Kết tình thân, bắc cầu cho nhân ái
      Có khi nào giọt lệ thôi hoang oải
      Để tình yêu ngự trị mãi trong tim
      Có khi nào ước nguyện ta vẫn tìm
      Vòng nguyệt quế lồng cánh chim câu trắng
      Gieo nhân lành cho trời yên, biển lặng
      Cho Tổ Quốc tôi chan nắng thanh bình.

      Löschen