Seiten

Donnerstag, 6. März 2014

Cô Bé 12 Tuổi Khiến Cả Thế Giới Phải Im Lặng Trong 6 Phút



 
Tôi cũng đã bật khóc khi xem Clip này! Chúng ta không thể ngồi im nhìn đất nước chúng ta bị tàn phá vì đất đai bị cướp khỏi tay nông dân, giao cho chủ "đầu tư" Trung Quốc, để biến chúng thành những quả bom nổ chậm vì trang thiết bị cũ kỹ, công nghệ lạc hậu, môi trường bị tàn phá vì bùn đỏ và khí độc thải từ nhà máy sản xuất Boxít ở Tây Nguyên. Chúng ta không thể im lặng để cho dân Trung Quốc tràn sang lập phố xá, biệt khu và ngang ngược ngay trên Quê hương chúng ta. Chúng ta không thể câm lặng mặc cho bọn gian thương TQ sang phá đám, lũng đoạn nền kinh tế của Đất nước ta bằng các trò mua móng trâu, lá cây vải, rễ cây hồ tiêu, ốc bươu vàng.....Chúng ta cũng không thể ngồi im, nhìn nhân dân ta bị đầu độc bằng các loại thực phẩm ôi thiu ướp nhuộm thuốc độc từ Trung Quốc tràn sang đang giết dần mòn cả Dân tộc này. Chúng ta không thể để lớp trẻ, tương lai của Tổ Quốc đang trượt dốc vào con đường nghiện ngập, trộm cắp, làm điếm...chỉ vì mất hết ruộng đất, không có tương lai. Chúng ta không thể ngoảnh mặt, quay lưng bỏ mặc những Dân oan phải lang thang đầu đường xó chợ vì theo kiện một cách vô vọng. Hôm nay là gia đình họ, ngay mai có thể là chính gia đình các bạn bị cướp đất, cướp nhà, cuốc mồ, đào mả cha ông và bị đẩy ra đường, hay bị trù dập vì một lý do đơn giản nào đó, bị đánh đập tàn nhẫn đến chết, chỉ vì vô tình vi phạm luật giao thông hay, nhỏ nhất là vì xích mích với hàng xóm có người nhà làm trong chính quyền..v...v...
Đừng vô cảm và thờ ơ với thế giới xung quanh bạn! Mỗi việc làm nhỏ nhất của bạn, như trồng thêm một cây xanh, tắt đi ngọn đèn không cần thiết, chìa tay ra giúp người bị hại, tố giác và ngăn chặn những việc làm xấu của những người đại diện pháp luật, dám viết bài nói lên và bênh vực lẽ phải. Hay đơn giản là tham gia vào các ngày lễ Tưởng niệm những liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước này, và cố gắng hàn gắn lại vết thương chiến tranh trong quá khứ để cùng nhau xây dựng Việt Nam vững mạnh, hùng cường.
Một cô bé 12 tuổi và các bạn nhỏ của cô đã dám vượt một chặng đường dài để có thể lên tiếng tại Hội nghị Quốc Tế về môi trường, nhưng chúng ta, chúng ta đã làm được gì cho chính Tổ Quốc mình? Hay vì nỗi sợ hãi, ích kỷ, chúng ta đành ngậm miệng im lặng trong vô cảm? Mặc cho những nhà lãnh đạo yếu kém vì tiền đã, đang và sẽ đưa Dân tộc ta vào con đường mù mịt tăm tối với nạn tham nhũng, đút lót, hối lộ tràn lan? Với nạn côn đồ trong ngành công an (cơ quan bảo vệ pháp luật) đã đến hồi báo động? Vói gánh nợ công khổng lồ đè lên đầu con cháu chúng ta trong tương lai? Hãy hành động cho tương lai con cháu chúng ta! nếu chúng ta không muốn lệ thuộc vào Trung Quốc để làm thân trâu ngựa!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen