Seiten

Freitag, 1. November 2013

Thương lắm Tổ Quốc tôi!



Tôi nhớ về Người, Tổ Quốc tôi
Ngàn năm văn hiến kết nên đời
Chống quân xâm lược, thành truyền thống
Chẳng ngại gian khổ, máu thịt rơi!

 Tôi nghĩ về cờ, Tổ Quốc tôi
Vàng, đỏ hùng anh, khí đất trời
Núi sông đang dậy lời kêu gọi
Giữ nước thanh bình, vang khắp nơi!
 
Tôi hướng về Người, Tổ Quốc tôi
Đất Việt hồn thiêng vẫn sáng ngời
Dẫu cho tham nhũng, loài sâu mọt
Đục khoét Mẹ hiền thành tả tơi.
 


Tôi gọi tên Người, Tổ Quốc ơi!
Hãy đoàn kết lại, thét vang lời
Đả đảo tham nhũng! Phường độc ác!
Tàn phá Đất Nước, hại dân tôi.
 
Tôi xót xa lòng, Tổ Quốc tôi
Độc lập mà sao hận ngất trời?
Tự do không thấy, bị đàn áp
Quan tham bức dân khổ một đời!
 
Tôi khóc cho Người, Tổ Quốc tôi
Biên cương sẻ đất, đảo mất rồi
Biển bị tranh chấp. Dân Oan giận,
“Tầu khựa” tràn ngập khắp muôn nơi.
 
Tôi yêu Quê Mẹ Việt Nam ơi!
Khát vọng Tự do, hạnh phúc đời
Mong cho Dân chủ và Bình đẳng
Trở lại chan hòa đất nước tôi!
 
Hãy đoàn kết lại, đồng bào ơi!
Tranh đấu vì dân, nguyện một đời
Không để Nước Nhà trong khổ nạn
Cứu nguy Dân Tộc, góp thêm lời!
 
TSB
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen