Seiten

Montag, 18. November 2013

Lòng tin bị phản bội

Ngày nay đi tới đâu là thấy chùa chiền, miếu mạo, điện thờ, nhà tu tập..... Cứ ngỡ như Việt Nam là một đất nước sùng đạo và dân cũng sẽ rất "ngoan đạo" vì có lòng tin chân thành vào tín ngưỡng. Người ta thấy trong những ngày lễ lớn, cả những ông cầm đầu Đảng và nhà nước cũng (có vẻ) kính cẩn thắp hương sì sụp khấn lạy trước bao nhiêu con mắt dân chúng ra điều lòng thành vô cùng. Rồi các bà vợ quan lớn hay các "đại gia" cũng rất năng có mặt tại các chùa chiền......Các lễ hội mang mầu sắc "Phật giáo" được làm rất to, rùng rinh, tốn kém. Tôi chợt nhớ tới những câu chuyện kể về việc phá bỏ đình, chùa miếu mạo ngày mới Hòa bình lập lại và khi tôi còn bé, đi theo mẹ vào lễ chùa Quan Thánh (di tích nên không bị phá) phải "kín đáo" và chẳng có lễ hội rùm beng như bây giờ, nhưng người dân hồi đó thật thà, chất phác, nhà không phải khóa trong khóa ngoài, không có tường cao và song sắt như bây giờ. Người dân quan tâm tới nhau và sẵn sàng giúp đỡ nhau hơn bây giờ. Nhà sư (rất hiếm lúc đó) thì thực sự mộ đạo. Dù không được phép ăn mặc lòe loẹt và "múa may" như lên đồng vào những lúc làm lễ như bây giờ, nhưng họ nghiêm túc, thành kính, từ tốn, điềm đạm, ăn nói "có học", phong thái đĩnh đạc, đúng cách người "có đạo" của một nhà tu hành. Trong khi rất nhiều "nhà sư" bây giờ hành lễ chỉ nhằm mục đích "kiếm tiền" chứ không phải để vinh danh Đức Phật "làm phước" cho chúng sinh. Những kẻ "mộ đạo" nhan nhản khắp nơi nhưng tệ nạn xã hội cũng phát triển như "nấm sau mưa". Nhà tù ngày một mở rộng, đầy ắp vì bao nhiêu vụ án khủng khiếp. Nạn côn đồ hành hung bất chấp pháp luật trong nhà, ngoài đường và ngay cả trong trụ sở chính quyền các cấp. Lãnh đạo thì tham ô, nhũng nhiễu dân lành. Lòng tin ở đâu? Có thực hay chỉ là giả tạo?

Bây giờ đi tới đâu cũng va vào những người mặc áo thụng nâu, ghi, vàng - mầu sắc của "Phật giáo". Tuần rằm, mùng một nào khắp nơi cũng thấy tổ chức lễ lạt, cầu nguyện, tụng kinh. Nghề "làm sư" và "cò sư", đẽo và đục tượng nở rộ. Ở Đức cũng có những người thất bại trong kinh doanh, xoay sang làm nghề "cò sư" chỉ sau vài năm, tiền thu về còn hơn trúng sổ số bạc triệu, sắm nhà riêng, xe hơi xịn.


Thấy người này làm được, thì người khác cũng làm theo. Từ những "chuyên gia" trốn thuế và "bóp cổ" đồng loại, họ bỗng "mộ đạo" dựng "chùa" bằng những Containe tạm bợ trong chợ hay "đi thuê" bất cứ 1 chỗ nào rộng, mượn tượng phật đặt lên bục và "thuê sư" về rồi gửi thư đi khắp nơi, tự xưng là "Trung tâm phật giáo" mời mọi người tới dự lễ. Tôi ngạc nhiên là có rất nhiều sinh viên (những nhà trí thức tương lai) cũng không phân biệt được đâu là Đạo Phật thật, đâu là "đạo giả nhằm kinh doanh" lũ lượt đến sì sụp dưới chân tượng Phật do mấy bà chủ chợ thuộc hàng "ghê gớm" coi người như cỏ rác, coi tiền là trên hết, mạt sát đồng loại như hàng tôm hàng cá "đứng thầu", hay những bà "tư cách có vấn đề" cặp bồ lung tung ba vạ, tất cả chỉ với mục đích "tiền và tình dục" đứng ra "mướn" sư về hành lễ, hay những đại gia nhanh nhạy với "chiêu trò kinh doanh mới" bỏ tiền ra "đầu tư" - Thật buồn!

Ai là người mộ đạo cũng đều hiểu rằng: Đức Phật là đại diện cho sự "Từ bi hỷ xả". Không phải cứ cúng dường nhiều, mâm cao cỗ đầy, mua vàng dát bạc cho tượng Phật mà được hưởng phúc lộc của Ngài. Hãy sống tu nhân, tích đức, chân thành, tín nghĩa, trung thực, tâm thật sáng, lòng thật ngay, sẵng sàng giúp đỡ mọi người, tương thân, hiếu đễ, lễ phép thì sẽ nhận được phước lành tự nhiên mà chẳng cần cưỡng cầu. Đừng vì lòng tham, muốn có được đủ thứ một cách dễ dàng. Đừng vì si mê ngu muội, mà để những kẻ giả danh tu hành lừa dối. Cũng đừng bạ đâu cũng qùi, bạ ai cũng lạy. Hãy "thờ" ngay trong tâm thành của bạn ở khắp mọi nơi, mọi chỗ và mọi việc, tự khắc bạn thấy an lòng và tự tin, dễ dàng vượt qua mọi nghiệp đời để nhận ân phước của đất trời, thánh thần.. Hãy niệm Phật (nếu bạn tin Đức Phật), hãy cầu Chúa (nếu bạn tin Đức Chúa) bằng chính tấm lòng thành của bạn và cố gắng làm điều thiện, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thanh thản và an bình. Có thời gian thì hãy vãn cảnh Chùa (thực sự mang ý nghĩa tâm linh) bởi "Thứ nhất tu ở tại gia, thứ 2 tu chợ, thứ 3 tu chùa". Tu tự chính mình trước đã và làm việc thiện cho xã hội.

Tôi trích một số thông tin từ các báo những mẩu chuyện về các "sư thầy", "Ni cô" dưới đây để các bạn thấy mà rút kinh nghiệm. Sự sùng bái không đặt đúng chỗ là tiếp tay cho những kẻ "vô đạo" gây nên tội ác, khi bản gã không đạo lại đi "phủ dụ" chúng sinh và lợi dụng tín ngưỡng làm điều xằng bậy. Đừng góp tay hủy hoại danh tiếng của Đức Phật bạn nhé!

TSB

Ni cô đã từng bị truy nã vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân"

Ngoài thái độ hòa nhã, niềm nở với mọi người, vị ni cô Ngọc Như (tục danh Lê Thị Chung Thủy, 68 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận, đăng ký nhân khẩu tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đã chiếm được tình cảm của phật tử chùa Pháp Thường (ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai) đã cao tuổi này còn tỏ ra tốt bụng, sẵn sàng chỉ dẫn mọi người sử dụng bài thuốc dân gian, hoặc cây thuốc dễ tìm để chữa bệnh rất hiệu nghiệm.

Ni cô Ngọc Như sau khi bị cảnh sát điều tra tìm tới nơi đã phải tái mặt gật đầu như người mất hồn, rụt rè thú nhận mình là Nguyễn Thị Phong Lan (64 tuổi, quê tỉnh Phú Yên), nguyên Phó giám đốc, kiêm Thư ký Công đoàn Bệnh viện y học dân tộc Phú Yên, người bị công an truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản 23 năm qua.


Theo báo Đồng Nai


Sư ông"bấm huyệt" vùng kín của phụ nữ

Vũ Ngọc Liễm (65 tuổi), hiệu là Tì kheo Thích Long Tịnh (nguyên quán: xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định), tu ở chùa Cao Linh (quận Lê Chân - Hải Phòng) nói.

Người bị ông Liễm bấm huyện ở Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng dẫn đến sưng vùng kín kể lại: "Tôi bị sư Tịnh động vào vùng kín tổng cộng 4 lần vào ngày mồng 9 và ngày 10/7 (3 lần trong phòng bệnh và 1 lần ở nhà vệ sinh nữ). Không hiểu ông ấy làm gì mà đến nay vùng kín bị tấy đỏ, đi tiểu cảm thấy đau, buốt”.




Được biết, trước đó thầy Tịnh tự nhận với chị Vân là mình có khả năng bấm huyệt khám chữa bệnh. "Bệnh của tôi ông ấy bảo chỉ cần bấm huyệt, xoa bóp làm cho khí huyết lưu thông, thay đổi máu gì đó là sẽ đỡ ngay. Nói xong ông ấy thực hành liền. Ban ngày ông ấy chỉ bấm huyệt trên trán, đầu, xoa bóp tay chân. Nhưng đến nửa đêm ông ấy lại giường luồn tay vào trong áo xoa ngực, rồi sau đó xoa xuống vùng kín", chị Vân kể lại.
Theo Đất Việt Online

Sư ‘hổ mang’ hãm hại thiếu nữ đến có bầu

Phạm Viết Ty, 36 tuổi, trú tại Tam Anh, Núi Thành, Quảng Nam xuất gia tu hành tại chùa Liên Hoa, Đồng Nai.
Đến năm 2003, Ty vận động một số phật tử phát tâm cúng dường khu đất tại ấp 3, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để xây tịnh thất tu hành.

Tuy nhiên, Ty không tham gia vào các hoạt động của giáo hội, vi phạm đạo hạnh, không giữ giới luật nhà phật, thường xuyên ăn mặn uống bia, tự ý xây tịnh thất nên năm 2007, Ty bị giáo hội Phật giáo Đồng Nai tước tăng tịch và khai trừ ra khỏi hội.
Tuy nhiên, Ty lại giấu kín chuyện này, vẫn đứng giảng đạo pháp, xưng thầy với các phật tử và gọi những phật tử lớn tuổi bằng con.

Vào tháng 8/2012, Tỵ đã dở trò đồi bại khi lừa gạt thiếu nữ, đồng thời là con gái nuôi tên Lê Thị Ánh H, 16 tuổi (ngụ tại ấp 3, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) vào nhà nghỉ sau đó ép buộc quan hệ tình dục khiến H có thai.

Sau đó, Tỵ còn nhiều lần dọa nạt, ép buộc H. phải quan hệ với mình thêm nhiều lần khác. Không chịu được sự ép buộc đó, H đã tố cáo hành vi đồi bại của Tỵ với chị gái và mẹ mình.
Nhất Nam
Theo ĐVO

Tiết lộ thêm về nhà sư Thái biển thủ 9 tấn vàng

Một nhóm 40 nhà sư tại một ngôi chùa ở quận Thawi Walthana cùng nhà hoạt động Songkran Atchariyasup đã gửi đơn kiện lên Ủy ban Ngăn ngừa Tội phạm CSD, tố cáo Phra Wirapol biển thủ tới 9.000 kg vàng công đức.

Nhóm này còn cáo buộc nhà sư này lừa đảo người dân quyên góp tiền cho dự án xây dựng một tòa nhà phục vụ việc điều trị bệnh cho các nhà sư tại bệnh viện Roi Et - một công trình không bao giờ được xây dựng.
Siêu xe để đi lại trong khuôn viên chùa
Hiện nhà sư Phra Wirapol (còn có tên khác là Luang Pu Nen Kham Chattiko), sư trụ trì chùa Wat Pa Khanti Dhamma (Thái Lan) đang bị điều tra sau khi đoạn băng ghi lại cảnh ông này đi máy bay riêng và xách túi hàng hiệu xuất hiện trên mạng.
Ông Seehanat Prayoonrat, Tổng thư kí cơ quan chống rửa tiền Philippines (Amlo) cho biết cơ quan này nghi ngờ nhà sư Phra Wirapol có 2 tài khoản ở Mỹ và sở hữu 1 ngôi nhà ở California (Mỹ).
Tuy nhiên, theo tiết lộ của ông Piya Tregalnon, Giám đốc Trung Tâm hàng không Bangkok, nơi thường xuyên tìm thuê máy bay riêng cho Phra Wirapol, gia tài của nhà sư này còn "khủng' hơn thế.
"Suốt 3 năm qua, tôi luôn tự hỏi vì sao nhà sư đó lại có số tiền và tài sản lớn như thế. Ông ta thậm chí cũng không phải là một nhà sư có tiếng... Khi ông ta bị chú ý, tôi quyết định phải nói ra mọi chuyện vì tôi nghĩ sự giàu có của ông ta rất đáng ngờ".
 Ông Piya Tregalnon (áo trắng bên phải) đã đăng tải bức ảnh chụp mình cùng nhà sư Phra Wirapol lên Facebook của mình.
Ông Piya Tregalnon (áo trắng bên phải) đã đăng tải bức ảnh chụp mình cùng nhà sư Phra Wirapol lên Facebook của mình.
Theo ông Piya, nhà sư Phra Wirapol luôn trả tiền mặt - 300.000 baht - cho mỗi lần thuê máy bay riêng và lúc nào cũng quan tâm tới việc tìm mua máy bay riêng. Tại Thái Lan, một chiếc máy bay mới có giá  khoảng 500 - 700 triệu baht, còn máy bay đã qua sử dụng ít nhất cũng phải có giá 100 triệu baht.
Có lần, Phra Wirapol đã lôi ra hàng tập 100 USD và nói với đối tác Piya rằng bên trong túi còn có cả vàng thỏi. Không chỉ khoe khoang 2 cuốn sổ ngân phiếu tại các ngân hàng Mỹ - tất cả đều được in tên Phra Wirapol, vị sư này còn tiết lộ ông ta có thể rút hơn 10 triệu USD từ mỗi ngân phiếu vì bản thân đang có rất nhiều tiền gửi trong ngân hàng.

Ông Piya cũng nói rằng Phra Wirapol cũng tỏ ra đầy tự hào khi nhắc tới những chiếc xe siêu sang của mình: Maybach, Mercedes-Benz 500,  BMW X6 và Mini Copper - tất cả đều chỉ để đi lại trong khuôn viên chùa. Thậm chí, Phra Wirapol còn khoe rằng mình có cả du thuyền.
Ông Tarit Pengdith, Giám đốc Cục Điều tra Đặc biệt Thái Lan (DSI) cho biếtvị sư này đã dùng đến 95 triệu baht (gần 3 triệu USD) để mua 22 chiếc ô tô sang trọng từ trung tâm dịch vụ Mercedes-Benz của tỉnh này.
Nhà sư sành điệu tạo kiểu chụp ảnh trong siêu thị
Nhà sư sành điệu tạo kiểu chụp ảnh trong siêu thị
Ông Tarit nói, Phra Wirapol Sukphol sử hữu 21 chiếc xe trong đó. Chiếc còn lại là dòng S300 trị giá 7.590.000 baht (tương đương 245.000 USD) được giao cho Pansang Chumang, một học trò của nhà sư trên.

Biển thủ công quỹ, "quan hệ" với trẻ vị thành niên

Một nhóm 40 nhà sư tại một ngôi chùa ở quận Thawi Walthana cùng nhà hoạt động Songkran Atchariyasup đã gửi đơn kiện lên Ủy ban Ngăn ngừa Tội phạm CSD, tố cáo Phra Wirapol biển thủ tới 9.000 kg vàng công đức (?) và cáo buộc nhà sư này lừa đảo người dân quyên góp tiền cho dự án xây dựng một tòa nhà phục vụ việc điều trị bệnh cho các nhà sư tại bệnh viện Roi Et - một công trình không bao giờ được xây dựng.

Trong khi đó, 3 nhà buôn bán trang sức Thái Lan cũng kiện Phra Wirapol không trả tiền cho số trang sức mà ông ta mua - tổng trị giá lên tới khoảng 200 triệu baht.

Mới đây, một cựu môn đệ thân cận với nhà sư này còn khai với Cơ quan Điều tra đặc biệt Thái Lan DSI rằng Phra Wirapol uống rượu, dùng ma túy và quan hệ tình dục với các thiếu nữ tuổi vị thành niên.

Thực tế, Phra Wirapol đang đối mặt với lời cáo buộc của một phụ nữ 25 tuổi rằng cô đã bị nhà sư này cưỡng hiếp năm 15 tuổi và rằng cậu con trai 11 tuổi của cô chính là con đẻ của ông. Mặc dù bố mẹ của Phra Wirapol từ chối cung cấp mẫu ADN giúp xác định huyết thống giữa con trai họ và cậu bé kia, song trung tá Pong-in Intarakhao của DSI cho biết họ đã có đủ bằng chứng để chứng minh rằng hành vi đồi bại của ông Phra Wirapol.
Bức ảnh Luang Pu đang ngủ với 1 người lạ mặt bị rò rỉ lên mạng
Bức ảnh Luang Pu đang ngủ với 1 người lạ mặt bị rò rỉ lên mạng
Báo cáo trên truyền thông mới đây tiết lộ nhà sư Luang Pu có “các mối quan hệ thân mật” với 8 phụ nữ và ông còn có con với 2 trong số 8 phụ nữ đó.
Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI) cũng khẳng định họ đã tìm thấy chứng cứ rõ ràng về việc nhà sư sành điệu Luang Pu Nen Kham Chattiko quan hệ tình dục với một bé gái 14 tuổi và có thể đối mặt án tù 20 năm nếu bị kết tội.

Phương Nguyên (Tổng hợp)
Theo ĐVO

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen