Seiten

Sonntag, 1. September 2013

Hãy xếp lại quá khứ!

Tiếng Sóng Biển được chứng kiến việc các anh, chị từng là "bộ đội cụ Hồ" sang đây lao động, rồi bỏ Tổ quốc, không trở về nữa, xin định cư tại đất nước Tư bản CHLB Đức, (có thể vì kinh tế), nhưng họ lại không hiểu rằng mình đang sống nhờ trên đất nước mà chế độ và lý tưởng hoàn toàn khác với VN, TQ hay LX. 
Nơi này không phải chỉ có 1 loại người gốc XHCN ngày xưa đang sinh sống. Mà còn rất nhiều, bao nhiêu loại người của các dân tộc, các mầu da, khác chính kiến, khác đức tin đang cùng chung sống hòa bình. Sự phô trương với những bộ binh phục của quá khứ như một sự khiêu khích, một lưỡi dao khoét sâu thêm lòng thù hận và sự khác biệt vốn vẫn còn âm ỉ suốt bấy nhiêu năm trong lòng những người Việt "Lao động" và người Việt "Thuyền nhân" sống bên hai miền Đông - Tây và những người Việt đến từ 2 miền Nam - Bắc. Đó là một sự ấu trĩ và thiển cận của những người sống chỉ biết mình!


Bộ binh phục của một thời dĩ vãng
Khoác trở lại- rổn rảng tiếng đạn reo(1)
„Chiến thắng“ vang, trên đất Đức nhạt phèo!
38 năm súng treo,(2) còn thù hận?
Vẫn „oai hùng“ những bài ca chiến trận?
Khơi lại căm hờn, uất giận trong tim,
Phá vỡ tình thân, xáo trộn bình yên
Cắm dao giữa hai miền trong tâm thức!

Muốn giúp đỡ nhau, cũng có chừng mực,
Lịch sử đã qua, nỗi đau nhức vẫn còn
Đừng nhắc lại, dù bằng việc cỏn con
Mặc binh phục, khơi „lối mòn“ hiềm khích
Hai mầu áo, hai chiến trận TA - ĐỊCH
Nhắc làm chi, gây xích mích lòng người?
Khác chính kiến, cùng chung mục đích thôi
Bảo vệ Tổ Quốc!
Giành cho đời no ấm!
Lý tưởng trong tim, không thể ngăn cấm!
Tôn trọng lẫn nhau, xóa hận, giải hờn
Khép lại quá khứ, mở tấm lòng son
Vì Biển đảo, Nước non- chìa tay nắm
Trao nhau niềm tin, khơi nguồn ánh sáng
Hướng tương lai, cùng ráng chặn kẻ thù !

Giới thiệu với các bạn đường link dẫn tới 2 bài "Phận quân cờ"  và bài "Ai thắng, ai thua?" của TSB trên trang "nguoivietdiendan.com" và bài "Hai mầu áo lính" trong trang Blog này viết về cùng 1 chủ đề hòa giải và hoà hợp dân tộc.

(1)  Nhiều người không hiểu rằng, họ đang xa đà vào trò « khiêu khích » tình người trong Cộng đồng (cả bên kia lẫn bên này chiến tuyến), khi khoác lên người bộ quân phục của 1 thời chiến tranh quá vãng, trong khi họ sống trên đất Đức, nơi chủ nghĩa TƯ BẢN đang ngự trị! Họ thành lập Liên hiệp người Việt Nam nhằm liên kết Đông-Tây, mong xóa bỏ danh giới Bắc-Nam còn in dấu trong lòng những người Việt không cùng quan niệm, chính kiến. Song cùng lúc, họ lại khứa sâu hơn vết thương chưa lành miệng bằng chính « sự khao khát trở lại thời tuổi trẻ rổn rảng tiếng súng đạn» mà mọi người đang muốn quên đi, để hòa giải và hòa hợp dân tộc.
(2)  38 năm gác súng, hơn 20 năm sống và chứng kiến sự sụp đổ hàng loạt của chế độ XHCN, được hưởng mọi thành quả tốt đẹp của một chế độ dân chủ thực sự trong hệ thống TBCN, chưa làm cho các vị quên đi thù hận, hàn gắn lại vết thương của cuộc chiến anh em tương tàn sao?

TSB

2 Kommentare:

  1. Đúng nhu vậy đó anh, nhưng họ không cảm thấy xấu hổ, mà còn dương dương tự đắc kìa, thế mới đáng ghét.

    AntwortenLöschen