Seiten

Dienstag, 13. August 2013

Khát vọng đời



Anh - người đàn ông, em hằng kính trọng
Gương mặt gió sương, chất giọng thật hiền,
Lòng nhân ái với khát vọng thiêng liêng
Mong Tổ Quốc mọi miền kinh tế vững
Đời sống dân sinh
Không lầm than cùng cực
Xã hội bình yên, quan chức hết mình
Một lòng vì dân, vì nước hy sinh
Quyền lợi riêng, xếp sau tình dân tộc.
Chẳng ngại trùng dương, đường xa khó nhọc
Giữ vững niềm tin, dốc sức bền lòng
Dâng hiến trí tuệ, vì nỗi khát mong
Tương lai sáng, chân trời hồng sẽ tới
Quản trị chất lượng, mang về nguồn lợi
Sản phẩm Việt Nam sánh với nước Người
Công nghiệp phát triển,
Nguồn sống được khơi
Quê hương Việt Nam ngàn đời no ấm.

Tình yêu nước nhà, trong tim ghi đậm
Dẫu mấy mươi năm cũng chẳng thể nhòa
Lòng trong sáng, đáng được để ngợi ca
Ai có thấu, mới cho là trân quí!
Những kẻ bình thường, nhạo anh: Kỳ dị!
Giá trị triệu đô, vung phí cho đời
Nghi ngờ sợ anh kéo vào cuộc chơi
Để mặc cả, chào mời điều gì khác…..

Chẳng ai hiểu, tình yêu không lầm lạc
Dành cho Quê Hương
Sống – Thác muôn đời
Những đứa con Việt, trôi dạt khắp nơi
Vẫn hướng về chốn chân trời quê cũ
Muốn góp sức mình cho dân no đủ
Chống giặc ngoại xâm,
Gìn giữ đất Mẹ hiền
Tổ Quốc trong tim – Một góc thiêng liêng!
Không thể bán mua

Bằng tiền hay vật chất!

Tiếng Sóng Biển

2 Kommentare:

  1. Một tâm hồn cao đẹp của một người con yêu Tổ quốc
    Bài thơ rất tuyệt, mình đọc mà thấy hồn đất nước trong đó, cảm ơn bạn

    AntwortenLöschen
    Antworten
    1. Mình đi nhiều và cũng được gặp nhiều loại người khác nhau, nhưng để tìm thấy 1 người đàn ông thế này thậ hiếm hoi, chẳng lời nào có thể tả hết được tâm hồn và tấm lòng đẹp ấy - Mình cũng rất ngưỡng mộ anh ấy. Nói nhỏ nhé, mình cũng cảm thấy anh Hoang Do là 1 người đàn ông chân chính đó Phù Sa ạ.

      Löschen